คนซุ่มซ่ามสบายใจได้!! Line เตรียมออกฟีเจอร์ลบแชทที่ส่งผิดกลุ่มได้หายเกลี้ยง

คนซุ่มซ่ามสบายใจได้!! Line เตรียมออกฟีเจอร์ลบแชทที่ส่งผิดกลุ่มได้หายเกลี้ยง

GC August

NOTE:
– จากสถิติในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE” ทั่วโลกสูงกว่า 217 ล้านคน
– “ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์สูงถึง 33 ล้านคน ซึ่งมีจำนวนมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศญี่ปุ่น
– จากผลสำรวจในเชิงสถิติของไลน์พบว่า คนไทยส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับแอปพลิเคชันไลน์กว่า 83.7 นาทีต่อวัน โดยมีพฤติกรรมการส่งรูปภาพให้กันมากที่สุด รองลงมาเป็นการส่งข้อความและวิดีโอ ตามลำดับ

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ใช้แอปพลิเคชัน Line คงต้องเคยประสบปัญหาเรื่องการส่งข้อความผิดกลุ่มหรือส่งให้ผิดคนกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากส่งเข้าไปยังกลุ่มที่มีญาติผู้ใหญ่หรือกลุ่มที่ทำงานด้วยแล้ว ย่อมทำให้ภาพพจน์ทั้งหมดที่สั่งสมมาแหลกสลายลงไปในพริบตา

1711TR10-01

ล่าสุดทางบริษัทผู้สร้าง Line ก็ได้มีมาตรการเตรียมออกอัพเดตคุณสมบัติใหม่ให้กับตัวแอปพลิเคชันเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยไลน์เวอร์ชั่นใหม่จะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการลบข้อความสนทนาที่ส่งผิดได้ภายใน 24 ชั่วโมงแรกหลังจากส่ง (Unsend) ซึ่งข้อความที่กดลบจะหายไปจากระบบทั้งฝั่งหน้าจอสนทนาของเราและฝั่งหน้าจอสนทนาผู้รับ

ทั้งนี้การลบข้อความที่ส่งผิดบนแอปพลิเคชันไลน์ในปัจจุบัน จะเป็นการลบข้อความบนหน้าจอสนทนาของเราเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น โดยข้อความที่ส่งผิดฉบับเต็มจะยังคงปรากฏอยู่บนหน้าจอสนทนาของฝ่ายผู้รับเหมือนเดิม การออกอัพเดตคุณสมบัติการลบข้อความให้กับตัวแอปพลิเคชันใหม่ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเพิ่มคุณสมบัติในการลบข้อความออกจากระบบอย่างแท้จริง

1711TR10-02

โดยคุณสมบัตินี้จะเริ่มเปิดให้ทดลองใช้ในประเทศญี่ปุ่นราวๆ ช่วงเดือนธันวาคม ก่อนที่จะทยอยปล่อยอัพเดตให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้งานกันแบบเต็มๆในภายหลัง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.theverge.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top