รวมฟีเจอร์เด็ดบน LINE ไว้ใช้ในยามที่ต้อง #WorkFromHome #WorkFromCondo

ในช่วงที่ทุกคนต้อง #WorkFromHome หรือ #WorkFromCondo เพื่อรักษาระยะห่างจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่เนื้องานก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อและต้องได้ประสิทธิภาพเช่นเดิม วันนี้เราจึงขอหยิบเอาฟีเจอร์เด็ดๆ บนแอพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง LINE มาฝากชาว Gen C ที่ต้องนั่งทำงานที่บ้านกันครับ

LINE Chat

เชื่อว่าทุกคนย่อมคุ้นเคยกันดีกับฟีเจอร์พื้นฐานอย่าง LINE Chat ที่เราใช้คุยใช้สื่อสารกับคนรอบข้างเป็นประจำ แต่รู้หรือไม่ว่า LINE Chat บนคอมพิวเตอร์นั้นสามารถแชร์ไฟล์ให้กันได้สูงสุดถึง 1GB ต่อวัน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Announce หรือ ประกาศ ที่เราสามารถปักหมุดคำพูดสำคัญๆ ไว้ด้านบนสุดของห้องแชทเพื่อช่วยเตือนความจำ และฟีเจอร์ย่อยอื่นๆ อีกเช่น

  • Contact – ไว้แชร์รายชื่อผู้ติดต่อจากในโทรศัพท์ หรือ ใน LINE ให้กับคู่สนทนา
  • Location – ไว้แชร์สถานที่ หรือในช่วงนี้ที่มี COVID-19 ระบาด หลายๆ องค์กรอาจให้พนักงานแชร์สถานที่ระหว่างวันเพื่อเป็นการยืนยันตนว่ากักตัวอยู่บ้าน
  • Poll – ฟีเจอร์สำคัญที่เหมาะแก่การเอาไว้ใช้โหวตเพื่อหาข้อสรุป ในห้องแชทที่มีสมาชิกหลายๆ คน โดยเราสามารถกำหนดวันที่ปิดโหวต รูปแบบของการโหวต (โหวตได้ครั้งเดียว, โหวตได้หลายตัวเลือก, โหวตโดยไม่ระบุตัวตน) ได้ตามใจชอบ
  • Schedule – ไว้สำหรับสร้างตารางนัดหมายกับสมาชิกทุกคนในห้องแชทพร้อมการแจ้งเตือน

เคล็ดลับ: สำหรับใครที่เคยส่งไฟล์งานผ่าน LINE แล้วไม่สามารถดาวน์โหลดได้ภายหลังเพราะไฟล์หมดอายุ (ไฟล์ทั้งหมดที่ส่งจะอยู่ได้ราวๆ 2 สัปดาห์) สามารถแตะค้างที่ไฟล์แล้วเลือกฟีเจอร์ Keep เพื่อเก็บรักษาไฟล์ไว้ในแอพฯ LINE ของเราได้

LINE Group Call

เพราะข้อความอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ LINE Group Call จะทำให้เราสามารถคุยกับสมาชิกคนอื่นๆ ในกลุ่มได้พร้อมกันสูงสุดถึง 200 คน โดยเราสามารถเลือกได้ทั้ง Voice Call ที่คุยด้วยเสียง หรือ Video Call ที่คุยแบบเห็นหน้าไปด้วยก็ย่อมได้

Live

ฟีเจอร์ Live หรือ การถ่ายทอดสด คืออีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการทำงานที่บ้านได้ เช่นเวลาที่เราต้องการจะนำเสนอผลงานต่อผู้บริหารหรือลูกค้าหลายๆ คนพร้อมๆ กัน โดยฟีเจอร์ Live จะรองรับการเข้าชมพร้อมกันสูงสุดอยู่ที่ 500 คน 

แค่รู้จักฟีเจอร์คร่าวๆ เหล่านี้ การ #WorkFromHome ให้ได้ประสิทธิภาพก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top