6 หนัง/ซีรี่ส์ Feel Good ปลุกพลังใจ เริ่มต้นปีใหม่ให้สุดปัง

Burnout ! หมดไฟ ! อยากเริ่มต้นปีใหม่แบบมีพลัง ! มาสร้างแรงบันดาลใจด้วยลิสต์หนังฟีลกู๊ด ซีรี่ส์ปลุกพลังบวก ที่จะให้แง่คิดในการใช้ชีวิต ปลุกไฟในการทำงาน ให้คุณกลายเป็นคนใหม่ที่พร้อมลุยปี 2022 แบบสู้ยิบตา ! วันนี้เรารวบรวม 6 หนัง และซีรี่ส์ ที่หลาย ๆ คนประทับใจ จะมีเรื่องไหนเป็นหนึ่งในลิสต์หนังโปรดของคุณหรือเปล่า ไปดูกัน

 

Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น (2020) :

กลายเป็นซีรี่ส์ที่สร้างกระแสความนิยมให้ย่านธุรกิจของเกาหลีอย่าง อิแทวอน ไปเลย แถมยังปลุกไฟในการทำธุรกิจให้ใครหลาย ๆ คนอีกด้วย ใครที่กำลังท้ออย่าลืมว่า “พัคแซรอย” ไม่เคยถอยแม้จะเจอปัญหาใหญ่แค่ไหน ! ซีรี่ส์น่าดูเรื่องนี้จะทำให้คุณได้สนุก ลุ้น ตื่นเต้น และเอาใจช่วยซาจังนิม ให้พาธุรกิจร้านอาหารผ่านพ้นวิกฤต และการกลั่นแกล้งของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง “ชางกา” บอกเลยว่าสู้กันดุเดือดจนต้องเผลอเกร็งตามตลอดทั้งเรื่อง นอกจากนี้ซีรี่ส์ยังให้แง่คิดเกี่ยวกับความเป็นผู้นำ มิตรภาพ และความรักที่สอดแทรกเอาไว้แบบไม่เลี่ยนจนเกินไป เป็นซีรี่ส์ที่ดูได้ทั้งครอบครัวเลยครับ

 

 

 The Secret Life of Walter Mitty ชีวิตพิศวงของ วอลเตอร์ มิตตี้ (2013) :

หากคุณกำลัง Burnout จากการทำงานที่จำเจ ถามตัวเองในทุกวันว่าเรามาทำอะไรที่นี่  หนังเรื่องนี้จะพาคุณไปปลุกไฟในการใช้ชีวิต ออกผจญภัยเพื่อพบความมหัศจรรย์ของโลกใบนี้ เป็นหนังสร้างแรงบันดาลใจอีกหนึ่งเรื่องที่จะเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตของคุณไปตลอดกาล อย่างที่วอลเตอร์ มิตตี้ ได้พบเจอโลกใบใหม่ที่ไม่ได้มีแค่โต๊ะทำงานกับกองเอกสารสูงเป็นตั้ง จากภารกิจตามหาภาพที่หายไป แต่เขากลับได้พบสิ่งที่ตัวเองทำหายมานานแสนนาน นั่นคือความฝันและการใช้ชีวิต หนังเรื่องนี้จะทำให้ไฟที่กำลังมอดดับในตัวคุณลุกโชนขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะครับ

 

 

 JOY (2015) : หนังให้แง่คิดในการสู้ และเชื่อในสิ่งที่ทำด้วยทั้งหมดที่มี

หากคุณท้อกับการพรีเซ้นต์งานรอบที่แปด หรือเหนื่อยกับลูกค้าที่ไม่ยอมซื้อไอเดียสักที จอยจะสอนให้คุณรู้ว่าหัวใจสำคัญของการขาย คือการไม่ยอมแพ้ และหาทางเข้าถึงจิตใจของคนซื้อให้ได้มากที่สุด นอกจากแง่คิดเรื่องการสู้ชีวิตที่ทำเอาคนดูเสียน้ำตา การแสดงระดับรางวัลของ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ยังเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้หนังน่าดูเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน โดยรวมแล้วเป็นหนังที่สร้างกำลังใจ และปลุกพลังในการใช้ชีวิตได้อย่างดีทีเดียวเป็นภาพยนต์ที่ไม่ควรพลาดเรื่องหนึ่งเลยครับ

 

 

 Start-Up (2020) : อย่ากลัวที่จะล้ม เพราะบาดแผลจากการไล่ตามฝันนั้นคุ้มค่าเสมอ

ซีรี่ส์ Netflix อีกหนึ่งเรื่องที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง และให้ข้อคิดมากมายในการต่อสู้เพื่อสร้างธุรกิจ Start-Up แต่อย่าชะล่าใจ เพราะซีรี่ส์เรื่องนี้นอกจากความสนุก ยังแอบแฝงความดราม่าเอาไว้กระตุกใจคนดูได้เรื่อย ๆ แต่นั่นกลับทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้ยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้น และคุณจะพบว่า “ยาขม” ช่วยบ่มเพาะให้ชีวิตผลิบานได้อย่างสวยงาม เป็นซีรี่ส์น่าดูที่ช่วยจุดประกายความกล้าเพื่อไล่คว้าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ปลุกพลังบวก สร้างแรงบันดาลใจขนาดนี้ ดูจบแล้วก็ออกไป Follow Your Dream ! กันเลย

 

 

 CHEF (2014) : บางครั้งคุณอาจได้ค้นพบแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ จากวิกฤตของชีวิตก็ได้

เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดเรื่องนึงเลย กับเรื่องราวของเชฟใหญ่ที่จู่ ๆ ก็โดนไล่ออกจากงาน แต่เมื่อตัวเองมีความสามารถ และมีฝีมือ แทนที่จะมัวนั่งท้อแท้ เขาเลือกคว้าโอกาสเพื่อจะได้ทำในสิ่งที่รักต่อไป แม้จะเปลี่ยนรูปแบบจากภัตตาคารหรู เป็นรถตู้คันเล็ก ๆ หนึ่งคันก็ตาม หนังให้แง่คิดเรื่องนี้เป็นหนัง Feel Good ที่ต้องดู รับรองว่าจะทำให้คุณหัวเราะ และอบอุ่นไปกับทุกช่วงเวลาที่ตัวเอกพาคุณเผชิญหน้ากับการก้าวข้าม Comfort Zone ของตัวเอง ดูหนังเรื่องนี้กี่ครั้งก็ยังประทับใจเหมือนเดิม

 

 

 The Intern (2015) : อย่าให้อายุมาเป็นอุปสรรคในการลองสิ่งใหม่ ๆ

คุณลุง เบน วิทเทเกอร์ (Robert De Niro) จะพาคุณมาซาบซึ้ง อมยิ้ม ไปกับช่องว่างระหว่างวัยที่เติมเต็มกันได้อย่างลงตัว หนังสร้างแรงบันดาลใจ Feel Good  เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งหนังน่าดูที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของชายวัย 70 ปีต่อการทำงานออฟฟิศในยุคปัจจุบัน ที่จะสร้างความประทับใจให้คุณในทุก ๆ รายละเอียดที่หนังสอดแทรกไว้ หนังให้แง่คิดเรื่องนี้อาจจะทำให้คุณได้ปลุกไฟ สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน แล้วเริ่มต้นปีใหม่ ด้วยการปรับมุมมองเปลี่ยนความคิด เพื่อชีวิตออฟฟิศที่จำเจ จะได้เต็มได้ด้วยเรื่องสนุก และปลุกพลังบวกในทุก ๆ วัน

 

สำหรับการเริ่มต้นใหม่ในปี 2022 นี้ อย่าลืมสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ เพื่อเติมไฟให้ชีวิต ผ่านหนัง Feel Good และซีรี่ส์น่าดูทั้ง 6 เรื่องที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าเมื่อดูจบแล้วคุณจะได้แง่คิดดี ๆ จากหนัง และเรื่องราวเหล่านี้จะเปลี่ยนมุมมองต่อชีวิตและการทำงานของคุณไปตลอดกาลเลยล่ะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top