สวนลุมพินี

เดินสวนลุม สนุกกว่าที่คิด! 

ใครๆ ก็ทราบว่า “สวนลุมพินี” คือพื้นที่สีเขียวของคนรักสุขภาพ แต่วันนี้เราไม่ได้พาคุณมาวิ่งหรือเดินรอบสวนลุมฯ แต่ชวนมาครีเอทกิจกรรมสนุกๆ ให้การมาสวนลุมฯ น่าสนใจยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลยครับ!

DID YOU KNOW?

สวนลุมพินี คือสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย โดยมีเนื้อที่กว่า 360 ไร่ โดยในอีก 4 ปีข้างหน้า สวนลุมฯ แห่งนี้จะมีอายุครบ 100 ปี ดังนั้นกรุงเทพฯ จึงมีแผนปรับปรุงทัศนียภาพ โดยข่าวล่าสุดคาดว่าจะปรับปรุงและแล้วเสร็จในปี 2564 นี้

  • สวนลุมฯ ไม่เพียงแต่เป็นสวนสาธารณะที่ให้วิ่งเพียงอย่างดียว แต่ที่นี่ยังมีศูนย์ส่งเสริมกีฬาให้บริการอีกด้วย โดยเสียค่าสมาชิกไม่ถึงร้อย ก็ได้เล่นกีฬาประเภทอื่นๆ อาทิ ว่ายน้ำ เทนนิส ฟิตเนส ฯลฯ
  • ที่สวนลุมฯ มีห้องน้ำสะอาดให้บริการ พร้อมศูนย์รับฝากของ ดังนั้นหลังเลิกงานก็สามารถพกเสื้อผ้ามาเปลี่ยน แล้วออกกำลังกายก่อนกลับบ้านได้ทันที
  • สวนลุมมีเลนจักรยานให้เหล่านักปั่นได้พกจักรยานคู่ใจมาปั่นกันได้อีกด้วย เพียงแต่เลนจักรยานนี้มีการกำหนดเวลาและความเร็วในการปั่นกันด้วยนะครับ

สวนลุมพินี

สวนลุมพินี

:: ให้สวนลุมเป็น “สตูดิโอโยคะ”

ลองเปลี่ยนจากการจ็อกกิ้ง มาฝึกสมาธิ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อดูไหม?

โดยเฉพาะสายโยคะที่หากว่าเบื่อพื้นที่ Indoor ก็สามารถเปลี่ยนมาฝึกในพื้นที่ Outdoor ได้เช่นกัน โดยเลือกพื้นที่สีเขียวที่ร่มรื่น ห่างไกลจากลู่วิ่งสักหน่อย แล้วปู Mats ผืนโปรด เพียงเท่านี้เราก็เริ่มต้นทำสมาธิ บริหารกล้ามเนื้อได้อย่างใจแล้ว

ซึ่งนอกจากได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแล้ว การได้ปูเสื่อเล่นโยคะ โดยมีพื้นที่กว้างขวาง ยังช่วยให้เราเว้นระยะห่างจากเพื่อนได้มากขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญด้วยสิ่งเร้ารอบๆ สวนลุมฯ ที่แม้จะมีมากกว่าในสตูดิโอ แต่ลองคิดในอีกมุมว่า การเล่นโยคะท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ จะยิ่งฝึกสมาธิให้แข็งแรงมากขึ้น

แต่ทั้งนี้ด้วยพื้นที่ outdoor และพื้นบนสนามหญ้าอาจไม่ราบเรียบเสมือนในสตูดิโอ จึงแนะนำให้ฝึกเล่นโยคะในท่าพื้นฐาน เพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะครับ   

สวนลุมพินี

สวนลุมพินี

:: ให้สวนลุมเป็น “สนามสเก็ตบอร์ด”

“สเก็ตบอร์ด” กีฬายอดฮิตในกลุ่มวัยรุ่นในขณะนี้ ดังนั้นหากกำลังมองหาสนามฝึกสเก็ตบอร์ดแบบสงบเงียบก่อนออกไปโชว์ลวดลายกับเพื่อน ขอแนะนำ “สวนลุมพินี” แห่งนี้ ด้วยเส้นทางที่ราบเรียบและพื้นที่ที่กว้างขวางจึงเหมาะอย่างยิ่งกับมือใหม่หัดเล่น

โดยสเก็ตบอร์ดมีด้วยกันถึง 4 แบบคือ Skateboard แบบออริจินอล, Longboard สำหรับนักผาดโผน, Penny Board ส่วนผสมของ Skateboard กับ Longboard และ Finger Board สเก็ตบอร์ดไซส์เล็กจิ้ว แต่ไม่ว่าคุณจะเล่นสเก็ตบอร์ดประเภทไหน เพียงแค่แต่งตัวให้เหมาะสม และพกสเก็ตบอร์ดคู่ใจ เพียงเท่านี้สวนลุมฯ ก็พร้อมเป็นสนามฝึกลองที่แสนสนุกแล้วครับ

ทั้งนี้แนะนำว่า ลองเลือกโลเคชั่นที่ไม่พลุกพล่านมากนัก อย่าให้การไถ่สเก็ตบอร์ดของคุณ กลายเป็นสิ่งกีดขวางเส้นทางวิ่งของเหล่านักวิ่งและนักปั่น เพราะสวนลุมฯ พื้นที่สาธารณะ ดังนั้นการแชร์พื้นที่ร่วมกันจึงเป็นมารยาทที่ดีครับผม

สวนลุมพินี

สวนลุมพินี

:: ให้สวนลุมเป็นสตูดิโอฝึกถ่ายรูป

ด้วยความร่มรื่นจากต้นไม้ขนาดใหญ่ ผนวกกับแสงธรรมชาติที่สาดส่อง ทำให้สวนลุมยังเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่เหมาะจะพกกล้องถ่ายรูป พร้อมชวนเพื่อนสาวไปเก็บภาพประทับใจ ฝึกปรือฝีมือ

โดยสวมลุมฯ เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่ได้รับความนิยมสำหรับช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือใหม่ที่ให้มาสนุกกับแสงเงาและการจับมุมกล้อง จึงไม่แปลกหากเมื่อคุณไปเยือนสวมลุมมักจะเห็นคนพกกล้องกล่ายภาพติดตัวไปด้วย

ถ้าวันหยุดนี้ว่างๆ อย่าลืมชวนเพื่อนสาวไปเป็นแบบ พร้อมกดซัตเตอร์เก็บภาพประทับใจ ที่นอกจากจะได้ภาพสวยๆ ลงโซเชียลแล้ว ยังได้ฝึกฝีมืออีกด้วยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top