Map Your Style คุณพลาดอะไรย่านพหลฯ ไปรึเปล่า

ปี 2563 รถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิตสะพานใหม่คูคต พร้อมเปิดให้ใช้บริการ ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เหมาะกับการลงทุนรวมถึงการอยู่อาศัย ด้วยความสะดวกสบายที่พัฒนาต่อยอด เอื้อต่อการเดินทางไปทำงาน เรียน หรือแม้แต่แวะเที่ยวสถานที่ต่างๆ รอบๆ ย่านนี้ และถ้าคุณกำลังตัดสินใจจะย้ายมาอยู่ทำเลนี้ เราอยากพาไปสำรวจความน่าอยู่ ว่าย่านพหลฯ มีอะไรที่คุณอาจพลาดไปกันบ้าง

หากรถไฟฟ้าสายสีเขียวสร้างเสร็จเราก็สามารถเดินทางได้สะดวกสบายเพิ่มขึ้น โดยจุดเชื่อมต่อที่สถานีหมอชิต และเริ่มต้นเส้นทางใหม่ตั้งแต่ 5 แยกลาดพร้าว ยาวไปจนถึง สถานีตำรวจภูธรคูคต ซึ่งระหว่างเส้นทางเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาลมากมาย เรียกได้ว่าถ้าคุณมาที่จุดนี้สามารถเลือกใช้บริการได้ครบ แต่เราจะขอพูดถึงสถานีเด่นๆ ที่น่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาดสักนิด ได้แก่

  • สถานีห้าแยกลาดพร้าว

ถือเป็น 1 สถานีทั้งหมดของรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ถูกจับตามองมากที่สุด และคาดว่าเมื่อรถไฟฟ้า MRT สายสีเขียว หมอชิตสะพานใหม่คูคต สร้างเสร็จจะมีผู้ใช้บริการมากที่สุดเช่นกัน ที่นี่นอกจากเราจะต่อเส้นทางไปยังถนนลาดพร้าวได้ ยังมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ได้ได้แก่เซ็นทรัล ลาดพร้าว และยูเนี่ยนมอลล์

  • สถานีรัชโยธิน

นับว่าเป็นปัญหาของคนที่ต้องการเดินทางมาที่สี่แยกรัชโยธินตลอด ด้วยการคมนาคมที่อาจจะไม่ทั่วถึงนัก นอกจากนั่งรถสาธารณะ หรือใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง แต่วันนี้เราจะเดินทางมาเมเจอร์รัชโยธินได้ง่ายขึ้น หรือจะเดินทางต่อข้ามไปยังถนนวิภาวดี ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ที่สำคัญตรงนี้ยังมีตึกออฟฟิศขนาดใหญ่หลายแห่ง อาทิ SCB Park Plaza, อาคารรสาทาวเวอร์ และ ตึกช้าง เป็นต้น

  • สถานีเสนานิคม

สถานีนี้จะไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ มีจุดขึ้นลงอยู่ที่ปากซอยเสนานิคม รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีเสนานิคม อยู่ใกล้กับซอยพหลโยธิน 34 ติดกับโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล (โรงพยาบาลเมโยเดิม) เหมาะกับใครที่ต้องการอยู่ใกล้แพทย์ หรือมีโรงพยาบาลใกล้ๆ ก็อุ่นใจ แต่นับตั้งแต่เส้นห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงแยกเกษตรฯ ซอยพหลโยธิน 34 เรียกว่าเป็นซอยที่ค่อนข้างสงบเหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่ตั้งของโอเอซิสแห่งใหม่ Elio Del Moss คอนโดน่าอยู่ที่สุดแห่งการอยู่อาศัย ย่านเกษตรรัชโยธิน ให้คุณผ่อนคลาย เสมือนได้เดินทางไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติทุกวัน กับส่วนกลางกว่า 3 ไร่ ที่ออกแบบในสไตล์รีสอร์ทคอนโด รองรับการทำกิจกรรมสูงสุด ด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่เปิดโล่ง รับวิวสวนและแสงธรรมชาติ ที่ที่คุณสามารถนั่งทำงานในมุมสงบ นั่งติวหนังสือในมุมสบายๆ หรือนอนเอกเขนก ในมุมอ่านหนังสืออย่างเป็นส่วนตัว ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2QmJ9ra

ใกล้ๆ กันนั้นยังมีคาเฟ่สำหรับให้คุณไปชิมหลังเลิกงานหรือวันหลุดแสนสบายใกล้ๆ หลายที่ อาทิ Amico Factory, Café Like a Local และ Treat Café & Hang Out ด้วยเช่นกัน

  • สถานีเกษตรศาสตร์

แค่ชื่อก็บ่งบอกว่า คุณลงสถานีนี้จะเดินเท้าต่อเข้าไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ทันที ตรงจุดนี้ยังเชื่อมต่อไปยังเส้นเกษตรนวมินทร์และเลียบทางด่วน ที่พาเราไปยังถนนอีกหลายสายได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงเส้นเกษตรนวมินทร์ ยังเต็มไปด้วยแหล่งแฮงค์เอ้าท์มากมาย เหมาะกับการมานั่งชมวิวยามเย็นสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับตัวเองด้วยเช่นกัน

นี่เป็นเพียงบางสถานที่ที่เป็นแลนมาร์คสำคัญที่เราอยากให้คุณลองมาสัมผัส และเป็นส่วนหนึ่งในย่านพหลฯ ดูสักครั้ง รับรองว่าที่นี่จะสร้างความสุขและเรื่องราวไลฟ์สไตล์ที่ชวนหลงเสน่ห์ให้คุณได้ในทุกๆ วันครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top