อัพเดตความคืบหน้า รถไฟฟ้า 3 สาย สายสีทอง สายสีชมพู สายสีเหลือง

ใครกำลังจะซื้อบ้าน ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า หากกำลังวางแผนการเดินทางในอนาคต จากเส้นรถไฟฟ้า 3 สายนี้ (สายสีทอง สายสีชมพู และสายสีเหลือง) วันนี้เรามีรายละเอียดความคืบหน้าการก่อสร้างของตัวโครงการมาฝากครับ อีกไม่นานเกินรอ พร้อมใช้เต็มรูปแบบ

รถไฟฟ้าสายสีทอง

เริ่มต้นกันที่ “โครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายสีทอง” ที่เพิ่งเปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งตัวโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรองสายสีทองนั้นจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 ระยะ โดยระยะที่ 1 ที่เพิ่งเปิดให้ใช้บริการไปนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 สถานี คือ สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร และสถานีคลองสาน รวมระยะทาง 1.74 กม. ส่วนระยะที่ 2* ที่กำลังจะก่อสร้างต่อไปนั้นจะมีเพียง 1 สถานีคือ สถานีประชาธิปก รวมระยะทาง 0.88 กม. (*ในเบื้องต้นจะประเมินจำนวนผู้โดยสารจาก โครงการระยะที่ 1 ที่ได้เปิดให้บริการก่อนรวม 6 เดือน)

และเมื่อสร้างเสร็จทั้งสายแล้วจะทำให้รถไฟฟ้าสายสีทองสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนสายหลักเพิ่มอีก 3 สายก็คือรถไฟฟ้าสายสีเขียว, รถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีแดงครับ

ที่มาข้อมูล: https://www.thanakom.co.th

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

สำหรับ “โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี” ในปีที่ผ่านมามีความก้าวหน้าของตัวโครงการไปแล้วเกินครึ่งถึงร้อยละ 67.75 ซึ่งแบ่งเป็นความคืบหน้าทางด้านงานโยธา ร้อยละ 70.32 และความก้าวหน้าของงานระบบไฟฟ้า ร้อยละ 64.34

ในส่วนของปีนี้ทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรีจะเริ่มเปิดทดสอบระบบในเดือน เม.ษ. ก่อนจะเปิดเดินรถเสมือนจริงในช่วงเดือน ก.ค. – ก.ย. และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบใน ต.ค. 65

ที่มาข้อมูล: https://www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE , https://voicetv.co.th/read/CZlhciIkn

รถไฟฟ้าสายเหลือง

รถไฟฟ้าสายเหลือง

ปิดท้ายกันที่ “โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง” โดยในปี 2563 ที่ผ่านมามีความก้าวหน้าโดยรวมอยู่ที่ ร้อยละ 70.26 แบ่งออกเป็นความก้าวหน้าด้านงานโยธา ร้อยละ 73.26 และความก้าวหน้าด้านงานระบบไฟฟ้า ร้อยละ 66.36

ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรงจะเริ่มทดสอบระบบเดินรถในเดือน เม.ษ. เช่นเดียวกันกับสายสีชมพู และจะเปิดเดินรถเสมือนจริงในช่วงเดือน ก.ค. – ก.ย. และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบใน ก.ค. 65

ที่มาข้อมูล: https://www.facebook.com/CRSTECONYL , https://voicetv.co.th/read/CZlhciIkn

และในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Codid-19 อย่าลืมรักษามาตราการของรถไฟฟ้าในช่วง Covid-19 เพื่อการใช้รถไฟฟ้าอย่างปลอดภัย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top