อัพเดตความคืบหน้ารถไฟฟ้า 3 สาย เหลือง ส้ม ชมพู ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา

หลังจากคราวที่แล้วเราอัพเดตตารางการเปิดใช้บริการของรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ไป วันนี้เราจะมาขออัพเดตความคืบหน้าของงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายจาก รฟม. กันบ้างครับ

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าวสำโรง

เริ่มกันที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าวสำโรงที่มีความคืบหน้าการก่อสร้างของโครงการในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเกินครึ่งถึงร้อยละ 57.90 โดยแบ่งเป็นความคืบหน้างานด้านโยธาร้อยละ 60.94 และความคืบหน้าของงานระบบรถไฟฟ้าร้อยละ 53.95

และระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม 2563 จะเริ่มมีการปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) บนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 87 ถึงซอยลาดพร้าว 91 ฝั่งขาออก ระยะทาง 300 เมตร (ให้ใช้ช่องทางพิเศษฝั่งขาเข้า 1 ช่องทางทดแทน) และบริเวณซอยลาดพร้าว 99 ฝั่งขาออก ระยะทาง 300 เมตร (ให้ใช้ช่องทางพิเศษฝั่งขาเข้า 1 ช่องทางทดแทน) ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 .ของทุกวัน

ที่มาข้อมูล – www.facebook.com/CRSTECONYL

โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยมีนบุรี (สุวินทวงศ์)

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยมีนบุรี (สุวินทวงศ์)” ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็มีความคืบหน้าของงานด้านโยธาไปแล้วกว่าร้อยละ 64.21 โดยถือว่าเร็วกว่าแผนงานเดิมที่วางไว้ร้อยละ 2.96

และจะมีการปิดเบี่ยงจราจรบนถนนรามคำแหง ฝั่งขาเข้า บริเวณคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่องานก่อสร้างปล่องระบายอากาศที่ 12 ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม – 23 กันยายน 2563 ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง

ที่มาข้อมูล – www.facebook.com/MRTOrangeLineEast

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแครายมีนบุรี

ปิดท้ายกันที่ความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแครายมีนบุรีที่มีความคืบหน้าการก่อสร้างของโครงการในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมากว่าร้อยละ 57.53 แบ่งเป็นความคืบหน้างานด้านโยธาร้อยละ 60.31 และความคืบหน้าของงานระบบรถไฟฟ้าร้อยละ 53.91

ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม – 31 กรกฎาคม 2563 จะมีการปิดเบี่ยงจราจรบนสะพานข้ามแยกเมืองมีนชั่วคราว และปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบชั่วคราว 1 ช่องทางซ้าย บนถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณถัดจากแยกเมืองมีน ถึงบริเวณซอยรามอินทรา 88 เพื่อดำเนินงานติดตั้งชิ้นงานสำเร็จรูปและคานรับทางวิ่งครับ

ที่มาข้อมูลwww.facebook.com/CRSTECONPINKLINE

ถือได้ว่าในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมารถไฟฟ้าทั้ง 3 สายก็ได้มีความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่ต้องมีการใช้ถนนบริเวณช่วงโครงการก่อสร้างอาจต้องสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมจาก รฟม. กันอีกทีนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top