Meta Movie Gen เฟซบุ๊กเปิด Ai สร้างวิดีโอ มีอะไรน่าสนใจ?

Meta Movie Gen เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย Meta เพื่อสร้างสรรค์และปรับแต่งวิดีโอจากข้อความด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยจะทำให้การสร้างเนื้อหาวิดีโอจากให้ง่ายยิ่งขึ้น โดยความเจ๋งของเจ้า Meta Movie Gen คือสามารถสร้างวิดีโอได้เลยจากการพิมพ์ข้อความเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานวิดีโอได้ตรงใจ ตอบโจทย์ช่องทาง Social Media หรือพรีเซนเทชั่นต่าง 

สามารถลองเล่นได้ที่ https://ai.meta.com/research/movie-gen/

Generate videos from text

ฟีเจอร์แรกที่เราสามารถสร้างวิดีโอจากข้อความได้โดย AI จะอ่านและวิเคราะห์ข้อความที่ได้รับเพื่อสร้างภาพเคลื่อนไหวให้เรา ซึ่งวิดีโอที่สร้างขึ้นจะมีเนื้อหาที่ตรงกับข้อความที่กำหนด เช่น หากพิมพ์ว่า “คนกำลังวิ่งในสวนสาธารณะ” AI ก็จะสร้างวิดีโอที่มีฉากของคนที่กำลังวิ่งในสวนสาธารณะได้ทันที ทำให้การสร้างวิดีโอรวดเร็วและไม่ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่อที่ซับซ้อน

Edit video with text

ฟีเจอร์นี้ยกระดับความเจ๋ง โดยผู้ใช้สามารถแก้ไขวิดีโอได้โดยการพิมพ์คำสั่งที่ต้องการ เช่น หากต้องการตัดต่อวิดีโอเพื่อเปลี่ยนฉากหรือเพิ่มเอฟเฟกต์ ก็เพียงแค่พิมพ์ข้อความระบุว่าอยากให้เปลี่ยนอะไร AI ก็จะทำการปรับแต่งวิดีโอให้ทันที นี่ช่วยให้การตัดต่อวิดีโอเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว โดยไม่ต้องมีทักษะการตัดต่อวิดีโอแบบมืออาชีพ

Produce personalized videos

Meta Movie Gen ยังช่วยให้ผู้ใช้สร้างวิดีโอที่มีความเฉพาะเจาะจงและปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล เช่น การสร้างวิดีโอที่มีเนื้อหาเฉพาะสำหรับกลุ่มเป้าหมาย หรือปรับแต่งเนื้อหาให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้ชม ทำให้คอนเทนต์มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top