แนะนำ MetaMask แพลตฟอร์มกระเป๋าเงินดิจิตัล ความปลอดภัยสูง!

สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้ามาลงทุนไปกับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ เชื่อว่าคุณจะต้องเคยได้ยินชื่อของ metamask มาก่อนแน่นอน เพราะมาในรูปแบบของกระเป๋าคริปโต Wallet ที่จะเป็นตัวเก็บเหรียญและคุณสามารถเข้าไปบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้ราบรื่นมาก ทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นเลิศ จึงถูกการันตีให้เป็นศูนย์รวมเก็บสินทรัพย์ดิจิตอลที่มีความปลอดภัยสูงสุด เพราะจะต้องมีการใส่ Private Key เท่านั้น! จึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้

ทำความรู้จักกระเป๋า metamask ให้มากขึ้น ก่อนเปิดใช้งาน!

ถ้าพูดว่า metamask เป็นหนึ่งในระบบนิเวศของ Ethereum ก็ถือว่าไม่ผิด เพราะถูกทำขึ้นให้เป็นกระเป๋าเงินของ ETH ที่สามารถเก็บเหรียญต่าง ๆ และโทเคนดิจิทัล เพื่อการเชื่อมต่อไปสู่ตลาด DeFi หรือ Decentralized ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ทำให้การเข้าใช้งาน DeFi เป็นไปอย่างคล่องตัว ซื้อขายได้ง่าย แม้แต่การเข้าซื้อสินทรัพย์ต่าง ๆ รวมไปถึงการเล่นเกมบน NFT ก็สามารถทำได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลางใด ๆ

ส่วนการใช้งานถือว่าง่ายและสะดวก เพราะเพียงแค่ทำการสมัครสมาชิกแล้วนำขึ้นไปติดตั้งบน Extension ของเว็บบราวเซอร์ จะสามารถใช้งานผ่านทาง Google Chrome หรือ Firefox ได้ พร้อมการเชื่อมต่อสู่กระเป๋า metamask กับ Decentralized Application ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น พร้อมการมี Network ที่เป็น Ethereum chain (ERC-20) จะมีความเด่นในเรื่องของการรับและส่งเหรียญกับ Token บน Chain ได้แม่นยำมาก พร้อมการทำธุรกรรมผ่าน metamask ไปยังแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่อยู่ปลายทางได้สะดวกที่สุด

นอกจากนี้ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อเข้าสู่ Binance Smart Chain (BEP-20) เพื่อการประหยัดค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย ส่วนความแตกต่างของกระเป๋า metamask กับกระเป๋าของเจ้าอื่น ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเจ้าใหญ่อย่าง Binance หรือเจ้าขนาดกลางอย่าง Zipmax คือ เรื่องของการเชื่อมต่อบล็อกเชนที่ผู้ใช้งานจะจัดเก็บเหรียญของตัวเองได้ปลอดภัยมากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว จึงให้ความน่าเชื่อถือที่มีสูงที่สุดภายในวงการ Wallet Crypto

พร้อมการนำ Private Key มาใช้งานจึงทำให้เจ้าของบัญชีเท่านั้น จะสามารถเข้าถึงเหรียญและสินทรัพย์ของตัวเองได้ ทั้งยังใช้ในการรับและโอนเหรียญคริปโตฯ ได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมสูง มีความราบรื่นและไม่ต้องมีตัวกลาง พร้อมรองรับต่อแพลตฟอร์มของ NFT อย่างครบถ้วน จึงทำให้กระเป๋า metamask ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน

หน้าที่สำคัญของ metamask

หน้าที่และประโยชน์ รวมถึงความปลอดภัยของ metamask ถือว่ามีสูงมาก เพราะเป็นกระเป๋าที่ไม่ได้มีดีแค่เก็บเหรียญคริปโตฯ หรือการทำธุรกรรมเพื่อโอนเงินและการแลกเปลี่ยนต่าง ๆ เท่านั้น แต่มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการเชื่อมต่อทั้งเกมและการสมัครเพื่อใช้จ่ายเงินในรูปแบบอื่น ๆ ได้ค่อนข้างหลากหลาย โดยหน้าที่สำคัญของ metamask ที่คุณควรรู้ คือ

  • ทำการเพิ่ม Token และเข้ากำหนดทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Token ของตัวเองได้เลย
  • ตอบโต้กับเครือข่ายของ Ethereum ได้โดยตรง
  • ตอบโต้เรื่องของเนื้อหาทั้งหมดภายใน ERC-20 ได้
  • เชื่อมต่อเข้าสู่กับกระเป๋า MyetherWallet ที่ถูกการันตีเป็นออนไลน์ Wallet ยอดนิยม และมีผู้ใช้งานสูงสุดในโลก โดยเป็นการเชื่อมต่อแบบไม่มีตัวกลาง
  • เล่นเกมออนไลน์ที่มีการใช้ Ethereum Blockchain ได้อย่างสะดวกทั้งหมด
  • เล่นเกมบน NFT ได้สบาย และเชื่อมต่อกับกระเป๋า metamask ได้โดยไม่มีตัวกลาง
  • ระบบรักษาความปลอดภัยของ metamask ถือว่ามีสูงมาก เพราะตั้งแต่จัดทำมา ยังไม่มีข่าวเรื่องของแฮกเกอร์ที่จะสามารถแฮกเข้าสู่ระบบของที่นี่ได้สำเร็จ
  • มีการเก็บกุญแจเพื่อความปลอดภัยและจะต้องมีการยืนยันสิทธิ์ในการทำธุรกรรมออนไลน์เท่านั้น จึงจะสามารถเข้าใช้งานได้
  • metamask จะเป็นผู้ช่วยในการเข้าสู่รหัสการทำธุรกรรมที่มีความปลอดภัยสูง
  • ทำหน้าที่ในการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ลงสู่บล็อกเชนและเป็นสื่อกลางสำหรับการดึงข้อมูลมาแสดงผล
  • ถูกจัดอันดับให้เป็นกระเป๋าออนไลน์ที่มีผู้นิยมใช้งานสูงสุด
  • เจ้าของบัญชีจะต้องมี Private Key สำหรับเก็บไว้ที่ตัวเอง เพื่อรักษาความปลอดภัยที่มากขึ้น

แนะนำวิธีการสมัครและติดตั้ง metamask

ถ้าคุณเริ่มสนใจที่จะใช้งานกระเป๋า metamask และต้องการเชื่อมต่อกับใบแนนสมาชิก พร้อมการเข้าใช้งานผ่านบนเว็บบราวเซอร์ที่มีการรองรับ Extension ดังนั้นจึงสามารถที่จะเข้าใช้งานผ่านทาง Google Chrome บนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ทันทีข้อแนะนำวิธีการสมัครและติดตั้งแบบง่ายๆดังนี้

  • เข้าสู่หน้าเว็บไซต์หลักของมี metamask แล้วคลิก Download Now ที่จะอยู่มุมบนขวามือ พร้อมการเลือกให้ติดตั้งบน Google Chrome เพื่อทำให้เว็บบราวเซอร์ถูกส่งมาหน้า Google Store และเพิ่ม metamask เข้าสู่สมาร์ทโฟนของคุณ
  • เมื่อทำการติด metamask บนหน้าของ Google Chrome แล้ว จะมีการดึงเข้าสู่หน้าเว็บ metamask อีกครั้ง และถ้าคุณต้องการเริ่มใช้งาน ให้คลิกคำว่า Get Started ต่อได้เลย
  • เมื่อทำการกด Get Started แล้ว จะมีการส่งเงื่อนไขในการใช้งานเพื่อให้กดยอมรับ หลังจากการกดยอมรับจะดึงเข้าสู่หน้าของการสร้าง Password เพื่อล็อกอินเข้าใช้งานบนหน้า Google Chrome ที่จะต้องใส่ทุกครั้งเมื่อคุณต้องการเข้าสู่กระเป๋า metamask ซึ่งรหัสตัวนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก ต้องเก็บไว้ให้ดีและต้องจำให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเข้าสู่กระเป๋าได้
  • เมื่อขั้นตอนการตั้ง Password เสร็จสิ้น จะดึงเข้าสู่หน้าการตั้ง Secret Recovery Phrase หรือ Private Key ที่จะมีเฉพาะเจ้าของบัญชีเท่านั้นที่จะรู้ โดยจะต้องใช้คำภาษาอังกฤษทั้งหมด 12 คำ โดยคุณจะต้องจำรหัสนี้ให้ได้ ดังนั้นแนะนำให้จดไว้ภายในสมุดอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัย
  • ถ้ามีการลบ Chrome Extension ออกเมื่อไหร่ กระเป๋า metamask จะหายไปทันทีและคุณจะไม่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ของตัวเองได้ ซึ่งทางแก้ที่ดีที่สุด คือ การนำ Private Key มาใช้ เพื่อเป็นการกู้กระเป๋าเดิมของตัวเองกลับคืนมา Private Key จึงถือว่ามีความสำคัญสูงมาก
  • หลังจากจัดการเรื่อง Private Key เรียบร้อย จะปรากฏเป็นหน้าให้คุณกด Next และจะขึ้นรหัส Private Key มาให้และจะดึงเข้าสู่หน้า Secret Phrase พร้อมการนำตัวอักษรลับที่เป็นภาษาอังกฤษทั้ง 12 คำ ที่คุณได้ตั้งไว้ไปเรียงกันแบบกระจัดกระจายอยู่ภายใน Secret Phrase
  • ถ้าคุณเรียงได้อย่างถูกต้อง Secret Phrase นี้จะถือว่าเสร็จสมบูรณ์ เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้งและมีการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะสามารถเข้าสู่หน้าโฮมเพจของกระเป๋าแล้วเริ่มใช้งานได้ทันที
  • สำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก คุณจะได้เห็นเหรียญ ETH ก่อน และอาจจะได้เห็น Ethereum Mainnet เพราะกระเป๋าของ metamask ใช้งาน Ethereum Network อยู่

การเชื่อมต่อ Binance Smart Chain ให้ทำงานง่ายขึ้น

เมื่อคุณทำการสมัครและติดตั้งกระเป๋า metamask เสร็จเป็นที่เรียบร้อย คุณต้องการที่จะใช้งานเพื่อเชื่อมต่อกับ Binance Smart Chain (BEP-20) ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เพียงแค่คุณคลิกเพิ่ม Binance Smart Chain พร้อมการ Add Network ไว้ เพียงเท่านี้จะสามารถมองเห็น Binance Smart Chain บนหน้าของเว็บไซต์ metamask ดังนั้นจึงขอแนะนำวิธีการเชื่อมต่อด้วยตัวคุณเอง ดังนี้

  • เริ่มต้นด้วยการนำ Binance Smart Chain ไปเสิร์ชหาภายในหน้าของ Google โดยใช้ Keyword Binance Smart Network Name แล้วคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ของ Binance Academy
  • เมื่อเข้าสู่หน้าหลักของเว็บไซต์ Binance Academy แล้ว ให้เลื่อนหาคำว่า Mainnet และให้คัดลอกข้อมูลที่ถูกจัดทำไว้ภายในหัวข้อนี้ นำไปวางบนหน้าของ metamask จากนั้นคุณจะทำการปรับแต่งข้อมูลต่าง ๆ ได้
  • หลังจากทำทุกอย่างเสร็จแล้ว ให้กดไปที่ Save Network แล้วกลับมาดูที่หน้าโฮมเพจของเว็บไซด์ metamask wallet จะพบว่ามุมบนขวามือของหน้าโฮมเพจจะถูกเปลี่ยนเป็น Binance Smart Chain และจะมีสกุลเงิน BNB ของ Binance ปรากฏขึ้น โดยคุณสามารถที่จะนำไปใช้ภายใน DeFi หรือ NFT ได้อย่างสะดวกทั้งหมด
  • พร้อมการเชื่อมต่อที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้สื่อกลางแต่อย่างใด สามารถดึงเหรียญหรือเก็บไอเทมต่าง ๆ ของเกมผ่านกระเป๋า metamask จึงช่วยลดปัญหาการถูกแฮกหรือเหรียญหายระหว่างทางได้เป็นอย่างดี

การใช้งานกระเป๋า metamask ของคนรุ่นใหม่

เมื่อปี 2564 มีการวิจัยจากสถาบันการลงทุนแห่งหนึ่ง พบว่ากระเป๋า metamask ได้รับความนิยมสูงมากจนพุ่งทะลุการใช้งานหลัก 10 ล้านคนต่อเดือน ภายในระยะเวลาไม่นาน จึงทำให้กลายมาเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้มากพอสมควร การใช้งานกระเป๋า metamask ของคนในรุ่นนี้จึงกลายมาเป็นเรื่องสำคัญและเรื่องจำเป็นที่ต้องมีติดเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนไว้ ซึ่งประโยชน์ต่อการใช้งานที่ทำให้ได้รับความนิยม คือ

  • ช่วยทำให้การลงทุนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเหรียญคริปโตเคอเรนซี่
  • การเชื่อมต่อสู่ Binance Smart Chain เป็นเรื่องที่ง่ายและไม่ต้องมีตัวกลางใด ๆ จึงทำให้การเชื่อมสู่ตลาดของ DeFi และ NFT สะดวกไปด้วย
  • ระบบความปลอดภัยมีสูงมาก พร้อมการใช้ Private Key จะช่วยทำให้การเข้าถึงเหรียญคริปโตฯ และสินทรัพย์ดิจิทัลทุกประเภทที่มีอยู่เข้าได้เฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของเท่านั้น
  • มีการอัพเดตและแจ้งเตือนข่าวสาร เกี่ยวกับการหลอกลวงหรือระบบแฮกรุ่นใหม่ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานรู้ทันเหล่าแฮกเกอร์อย่างรวดเร็วที่สุด
  • ไม่ว่าจะใช้งานบนหน้าเว็บไซต์หรือใช้บนเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนก็สะดวกทั้งหมด
  • เล่นเกม NFT แล้วต้องการแลกเปลี่ยน ซื้อขาย หรือเก็บไอเทมสำคัญของเกมได้ ภายในกระเป๋า metamask โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมากนัก
  • เก็บเหรียญคริปโตฯ ได้ทุกสกุลเงิน โดยที่คุณจะไว้วางใจได้มากกว่ากระเป๋าประเภทอื่น
  • ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือคอนโด ก็สามารถทำการซื้อขาย, แลกเปลี่ยน และทำธุรกรรมต่าง ๆ บนกระเป๋าได้สะดวก เพียงแค่มีมือถือ, Notebook, เครื่องคอมพิวเตอร์ และสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีความเสถียรเท่านั้น

ผสานชีวิตคนรุ่นใหม่เข้าสู่ที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดจาก ANANDA

ใช้ชีวิตได้สะดวกมากขึ้นและเหมาะสมต่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ไปกับบ้านและคอนโดจากอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้ให้บริการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดของคนรุ่นใหม่ ปรับทำเลพื้นที่กลางกรุงให้กลายเป็นคอนโดมิเนียมสุดหรูที่ใช้งานทั้งนวัตกรรมรุ่นใหม่และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยสูง เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยต่อการใช้ชีวิตและสามารถให้พื้นที่เชื่อมต่อไปสู่โลกยุคใหม่ ด้วยสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีความคมชัดตลอดเวลา ทุกบริการสอดรับต่อไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ได้สมบูรณ์แบบ พร้อมการสร้างบ้านเพื่อครอบครัว ที่จะทำให้ทุก ๆ วันสร้างความสุขต่อทุกคนและเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ที่เหมาะสมต่อครอบครัว จึงใช้ชีวิตที่ดีและมีความสุข ไปกับทุกพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปจาก: metamask.io

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top