แจกสูตรนมหมีปั่น เมนูเพื่อทุกคนในครอบครัว อร่อยได้ง่ายๆ ราคาหลักสิบ

ช่วงนี้หลายบริษัทมีนโยบายให้ทำงานจากที่บ้านหรือ Work From Home กันมากขึ้น จากเดิมที่ต้องเดินทางไปทำงานในออฟฟิศกลับกลายเป็นต้องอยู่บ้านทั้งวัน เพราะเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด  ทำให้หลายคนมีเวลาได้ลองทำกิจกรรมและใช้เวลาว่างกับครอบครัวมากขึ้น  ด้วย นมหมีปั่น เป็นหนึ่งในเมนูยามว่างที่เหมาะกับการทานเล่นในครอบครัว ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ราคาไม่แพงและยังสามารถประยุกต์แต่งเติมความอร่อยหรือจะตกแต่งให้น่าทานมากขึ้นด้วยใส่ท็อปปิ้ง เป็นเมนูยอดฮิตที่มีขายตามร้านคาเฟ่ดัง ๆ ไม่ว่าจะเป็น SHA BEAR ร้านนมหมีปั่นเจ้าแรกในประเทศไทย ด้วยรสชาติความหวานละมุน และกลิ่นหอมของนมจึงทำให้เป็นเมนูยอดฮิต ทุกคนสามารถทำได้ และที่สำคัญขั้นตอนการทำนั้นไม่ยาก ทำได้ง่ายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มาดูกันเลย

เตรียมส่วนผสม คือ นมตราหมี 1 กระป๋อง (ตามรสชาติที่ชอบ), นมข้นหวาน, นมข้นจืด, น้ำแข็ง 1 แก้ว, ท็อปปิ้งตามใจชอบ เช่น โอรีโอ, ปีโป้, หรือ ไมโล 

วิธีการทำนมหมีปั่น

  1. ใส่น้ำแข็ง 1 แก้วลงในเครื่องปั่น
  2. เทนมตราหมีให้หมดกระป๋อง  จากนั้นใส่นมข้นจืด 2 ออนซ์ ตามด้วยใส่นมข้นหวานอีก 2 ออนซ์  (หากชอบหวาน สามารถใส่นมข้นหวานมากกว่านี้ได้)  ตามด้วยท็อปปิ้งที่ชอบ ทั้งโอรีโอ, ปีโป้ และปั่นจนส่วนผสมทั้งหมดละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน 
  3. เมื่อปั่นเสร็จแล้ว เทเครื่องดื่มใส่แก้ว จากนั้นโรยผงไมโล หรือนมข้นหวาน บางคนจะเติมด้วยโอรีโออีกก็ได้

 

หากบางคนชอบนมหมีปั่นเนสวีต้าก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงเลือกเนสวีต้ารสดั้งเดิม 1 ซองผสมกับน้ำร้อน 80 มิลลิลิตร ตามด้วยนมข้นจืดและนมข้นหวาน จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน  และเทลงเครื่องปั่น ปั่นรวมกับน้ำแข็งที่เตรียมไว้ ก็จะได้นมหมีปั่นเนสวีต้าที่หอม หวาน และอร่อยไม่แพ้สูตรนมหมีล้วน

รู้วิธีการทำนมหมีปั่นอย่างนี้แล้วไม่ยากเลย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อย อิ่มท้อง สามารถรับประทานกันได้ทั้งครอบครัวและไม่ว่าจะรับประทานตอนไหนก็สดชื่น ดับร้อน แถมวัตถุดิบยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้ออีกด้วย 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top