Misato

เปิดวาร์ปร้านลับในตำนาน “Misato” อร่อยเหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น

ชาวออฟฟิศย่านสีลม คงไม่มีใครไม่รู้จักร้านเก่าแก่ MISATO แห่งนี้ ที่แม้ว่าจะเป็นร้านดังระดับตำนาน แต่หากไม่เป็นนักชิมตัวยงจริงๆ หลายคนก็แทบจะไม่รู้จักมากนัก

แต่ถึงคุณไม่รู้จัก วันนี้เราก็อาสาพามาแนะนำ พร้อมเสิร์ฟมื้อเที่ยงและมื้อเย็นให้อิ่มอร่อย จนต้องปักหมุดให้ Misato เป็นร้านโปรด!

ความนิยมของร้าน Misato วัดได้จากลูกค้าที่แน่นร้าน ทั้งวันทำงานและวันหยุด ด้วยเพราะร้านนี้เสิร์ฟเมนูญี่ปุ่นดั้งเดิมที่อัดแน่นด้วยคุณภาพในราคาย่อมเยาว์ ให้ชาวออฟฟิศและคนย่านสีลม-สาทร ได้อร่อย

Misato

Misato

ร้านตกแต่งในบรรยากาศอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น โดยแบ่งพื้นที่เป็น 2 ชั้น ชั้นล่างประกอบด้วยบาร์ที่เป็น Open Kitchen ให้คุณได้เพลินตากับการทำอาหารของเชฟ โดยอีกฝั่งออกแบบให้เป็นโต๊ะเก้าอี้รองรับแขก ซึ่งในช่วงสถานการณ์ตอนนี้ ทางร้านขอจัดโต๊ะเก้าอี้เว้นระยะห่าง เพื่อรักษาความสะอาดและปลอดภัย

จุดเด่นหรือไฮไลท์ของร้านคงเป็นการตกแต่งด้วยขวดเครื่องดื่มต่างๆ วางปตกแต่งให้ฟีลร้านอาหารญี่ปุ่น และหากคุณอยากได้ความเป็นส่วนตัว ทางร้านก็มีห้อง Private Room  ให้บริการบริเวณชั้น 2

Misato

Misato

ทันทีที่คุณนั่งเรียบร้อย ทางร้านจะนำผ้าเช็ดมือร้อนมาให้เราทำความสะอาด แต่ก่อนหน้าที่จะเข้าร้าน ทางร้านจะทำการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการด้วย

หัวใจหลักของความอร่อยที่ส่งให้ Misato กลายเป็นร้านอาหารโปรดในดวงใจใครหลายคน คงเป็นเชฟมากประสบการณ์ “Daifu Yoshii” ที่ผ่านการฝึกปรือฝีมือจาก Tsuruya ร้านอาหารเก่าแก่ที่คอยต้อนรับแขกคนสำคัญของญี่ปุ่น จนเมื่อฝีมือและประสบการณ์ชำนาญมากพอ จึงได้เลือกมาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไทยเมื่อ 22 ปีก่อน

ที่สำคัญเชฟใหญ่ คุณ Daifu Yoshii ยังดูแลร้าน ปรุงอาหารด้วยตัวเองอย่างใส่ใจ โดยเขามีความตั้งใจ ‘ส่งมอบความสุขผ่านอาหาร’ และความสุขนั้นก็ได้แสดงผลออกมาในรูปแบบเมนู Lunch Set น่าทานที่เราแนะนำในวันนี้

Misato

Misato

Misato

เริ่มต้นด้วยเมนูชื่อดังของร้านอย่าง “Tonkatsu” (350 บาท) หรือหมูทอดทงคัตสึ ที่เราเลือกอร่อยกับกับเนื้อสันนอก (Loins) โดยมีให้เลือกสั่งทั้งไซส์ M และ L

ความเด็ดอยู่ที่หมูทงคัตสึที่ทอดให้แป้งกรอบ ไม่อมน้ำมัน ขณะที่เนื้อหมูกลับนุ่มละมุนลิ้น โดยเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยญี่ปุ่นร้อน และเครื่องเคียงอีกมากมาย ทั้งสลัด, ผักดอง, ซุปมิโซะ ฯลฯ เติมรสให้ฟินยิ่งขึ้นด้วยน้ำจิ้มสูตรลับของร้าน

แอบสืบทราบมาว่า เคล็ดลับความอร่อยของเมนูทอดที่นี่ อยู่ที่การใช้น้ำมันถึง 4 ชนิดผสมด้วยกัน พร้อมทั้งการเปลี่ยนน้ำมันใหม่อยู่เสมอ โดยเปลี่ยนวันละ 2 ครั้ง ทำให้เมนูทอดของร้านให้รสสดใหม่ และได้ความกรอบของแป้งที่เสริมให้เมนูทอดกลายเป็นไฮไลท์ของร้าน

Misato

Misato

Misato

ต่อกันด้วยเมนูขายดีที่คนชอบเส้นต้องลอง “Tempura Soba” (250 บาท) เทมปุระโซบะ ที่เสิร์ฟร้อนๆ อีกหนึ่งเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเส้นโซบะที่เหนียวนุ่ม แฝงความกรุบกรอบกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมกุ้งเทมปุระที่ทอดกรอบ รวมทั้งมะเขือและถั่วฝักยาวที่นำไปทอดจนกรอบ โดยมีน้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อมมาผสานให้อาหารถ้วยนี้ลงตัว

นอกจากนี้ยังเสิร์ฟเครื่องเคียงอื่นๆ มาคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นไสลัดผักสด และ Maki Sushi ซึ่งเป็นข้าวปั้นแตงกวาเติมวาซาบิให้รสอร่อยยิ่งขึ้น 

Misato

Misato

ปิดท้ายด้วยเมนูที่หลายคนชื่นชอบกับ “Chirashi-Sushi” (400 บาท) เมนูซุซิปลาดิบที่เสิร์ฟพร้อมข้าวมาเป็นเซ็ตให้เราอิ่มยิ่งขึ้น โดยจานหลักคงหนีไม่พ้นซูซิปลาดิบที่มาพร้อมความสด จึงให้รสหวานธรรมชาติ

ส่วนเครื่องเคียงอื่นๆ อย่างข้าวราดด้วยไข่ฝอยและไข่กุ้ง ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่จะทานคู่กับซูซิหรือทานแยกก็อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีไข่ตุ๋นเนียนนุ่มที่ให้รสอ่อนๆ แต่อร่อยลงตัว, ซุปมิโซะร้อนๆ ให้ซดคล่องคอ และเครื่องเคียงอื่นๆ ฯลฯ

…แต่ละเมนูชวนน้ำลายสอขนาดนี้ ถ้าวันนี้สะดวกอย่าลืมแวะไปอร่อยกันนะครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!

Address : ชั้น 1 ตึกชาญอิสระ 1 ถนนพระราม 4
Open : จันทร์ – เสาร์ Lunch  11:00 – 14:30 น. และ Dinner 17:00 – 21:00 น. หยุดวันอาทิตย์

Misato

Misato

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top