Modernism Cafe

Modernism Cafe คาเฟ่สีดาร์กที่เต็มด้วยจินตนาการ 

คาเฟ่สีดาร์กสุดเท่สายสถาปนิก แต่ให้บรรยากาศฟีลกู้ดจากงานดีไซน์ คือเสน่ห์ของ Modernism Cafe ร้านกาแฟใกล้ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร เพียง 190 เมตร ในย่านสุทธิสารที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแรงบันดาลใจ Great Architects จากยุคโมเดิร์น จนคุณต้องแวะไปสัมผัสสักครั้ง

:: FROM GREAT ARCHITECTS

ก่อนไปจิบเครื่องดื่มสัมผัสความฟินของเบเกอร์รี่ ขอพาทัวร์บรรยกาศของคาเฟ่แห่งนี้กันก่อน โดยความพิเศษของ Modernism Cafe เริ่มจากตัวตนของเจ้าของร้านที่เป็นสถาปนิกผู้ชื่อชอบแนวคิดและผลงานของสถาปนิกยุคบุกเบิกในตำนาน ผนวกกับการได้รับอิทธิพลจากผลงาน Great Architects ในยุคโมเดิร์นจนกลายเป็นแรงบันดาลใจที่เก็บเล็กผสมน้อยจนเกิดเป็นคาเฟ่เท่ๆ สีดาร์กๆ แต่บรรยากาศภายในกลับเต็มไปด้วยความอบอุ่นชวนนั่ง

Modernism Cafe

Modernism Cafe

Modernism Cafe

จุดไฮไลท์ที่เมื่อแวะมา Modernism Cafe ต้องแวะเช็กอิน คือมุม Outdoor ที่มีแบ็กกราวนด์เป็นผนังไม้สีดำสูงจรดอาคาร ด้านข้างเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงา เมื่อแดดรำไรสาดส่องจะก่อให้เกิดแสงเงาที่งดงาม

ขณะที่ภายในร้าน จากความตั้งใจให้คาเฟ่แห่งนี้เป็น Public Space ที่ให้ลูกค้าได้แวะเวียนมานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องต่างๆ พื้นที่ภายในร้านจึงเน้นความโปร่งโล่งที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วม โดยดีไซน์ให้ผนังด้านหน้าเป็นกระจกบานใหญ่ ตั้งแต่ผนังชั้นหนึ่งจรดเพดานของชั้นสอง ทำให้แม้จะตกแต่งในโทนสีดาร์กเท่ๆ แต่ภายในกลับโปร่งโล่งและสว่างไสวชวนอบอุ่น

ชั้นล่างของร้านเป็นพื้นที่ของบาริสต้าได้ครีเอทเมนูอร่อย โดยมีโต๊ะริมกระจกให้เรานั่งมองต้นไม้เพลินๆ หรือหากมาคนเดียวอยากได้นั่งชิลเงียบๆ แนะนำมุมบาร์เก๋ๆ ส่วนชั้นสองของร้านดีไซน์ให้เป็นพื้นที่รองรับลูกค้าเช่นกัน โดยมีโต๊ะตัวใหญ่รองรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มอีกด้วย

Modernism Cafe

Modernism Cafe

:: SIGNATURE DRINK

เพราะตั้งใจให้ที่นี่เป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มรสชาติดี พร้อมด้วยเบเกอร์รี่อร่อย Modernism Cafe จึงเน้นไปที่เครื่องดื่มหลากหลาย ทั้งเมนูกาแฟและ Non-coffee โดยเติมความครีเอทีฟให้แต่ละเมนูสนุกยิ่งขึ้น

เริ่มจากเมนูแรกของสายกาแฟกับ “Grey Space” (105 บาท) กาแฟสีดาร์กที่เข้ากันสุดๆ กับดีไซน์ร้าน โดยเมนูนี้เป็นการนำกาแฟลาเต้ที่เราคุ้นเคยมาผสมผสานกับผงชาร์โคล เติมความหอมหวานด้วยไซรัปวนิลา กลายเมนูเบสิกที่เติมความสนุกไม่ซ้ำใคร

Modernism Cafe

Modernism Cafe

แต่หากคุณอยากลิ้มลองเมนู non-coffee ขอแนะนำให้ลิ้มลอง “Falling Cacoa Iced” (95 บาท) เมนูโกโก้สุดเข้มข้นที่ให้รสกลมกล่อม หวานมันกำลังดี โดยเครื่องดื่มเมนูนี้ยังซ่อนความพิเศษเอาไว้ ผ่านชื่อเมนู Falling Cocoa เป็นคำแผลงมาจาก Fallingwater บ้านอันโด่งดังของ Frank Llyod Wright สถาปนิกคนสำคัญของโลกในศตวรรษที่ 20

เมื่อมีเครื่องดื่มแล้ว ต้องมีขนมหรือเบเกอร์รี่มาเคล้าความอร่อย โดยเราขอเลือกเมนู “Lemon Butter Cake” (105 บาท) บัตเตอร์เค้กเนื้อฉ่ำที่เติมความหวานซ่อนเปรี้ยวด้วยซอสเลม่อนด้านบน กลายเป็นเบเกอร์รี่เมนูคลาสสิกที่อร่อยแบบไม่ธรรมดา จะรับประทานพร้อมกาแฟ หรือโกโก้เย็นก็ลงตัว

Modernism Cafe

Modernism Cafe

ต่อด้วยเมนู “Basque Cheese Cake” (125 บาท) ชีสเค้กสัญชาติสเปนที่ให้รสโดดเด่นด้วยครีมชีสแบบเต็มคำ โดยเนื้อเค้กจะมีลักษณะครีมข้นหรือมูสที่เช็ตตัว ขณะที่หน้าชีสเค้กถูกเบิร์นให้มีสีน้ำตาลน่าอร่อย อีกหนึ่งเมนูอร่อยที่จับคู่อร่อยได้กับทุกเมนูเครื่องดื่ม

Modernism Cafe โดดเด่นชวนนั่งทั้งดีไซน์และเมนูชวนอร่อยแบบนี้ ลองใช้เวลาว่างระหว่างวันพักเบรกตัวเองด้วยการจิบเครื่องดื่มแก้วอร่อย คู่เบเกอร์รี่ เป็นอีกหนึ่งความสุขเล็กๆ ที่เราสัมผัสได้ทุกวัน

  • Address : ซอยอินทามระ 26/1 ถนนสุทธิสาร ใกล้ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร เพียง 190 เมตร
  • Open : จันทร์ – ศุกร์ เปิดเวลา 9:00 – 18:00 น. เสาร์ – อาทิตย์ เปิดเวลา 10:00 – 19:00 น. หยุดทุกวันพุธ
  • Facebook : https://www.facebook.com/modernismcafe/

Modernism Cafe

Modernism Cafe

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top