มาแล้ว Moto Z2 Force Edition เรือธงรุ่นล่าสุดจาก Motorola

มาแล้ว Moto Z2 Force Edition เรือธงรุ่นล่าสุดจาก Motorola

NOTE:
– Moto Mods คือความสำเร็จของ Motorola ในการผลักดันแนวคิดโมดูลเสริมบนสมาร์ทโฟนให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ โดยก่อนหน้านี้ถึงแม้จะมีแนวคิดสมาร์ทโฟนแบบโมดูลาร์มากมายแต่ก็เป็นอันต้องล้มโครงการไปอย่าง Project Ara ของ Google และ LG G5 จาก LG ที่ได้ผลตอบรับไม่ค่อยสู้ดีซักเท่าไหร่
– ปัจจุบัน Motorola อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท Lenovo บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ชั้นนำของโลก โดยถือครองสิทธิบัตรต่างๆกว่า 2,000 รายการและมีสิทธิใช้สิทธิบัตรบางส่วนร่วมกับ Google ที่เคยเป็นเจ้าของ Motorola มาก่อน
– หลังจากที่ Lenovo ซื้อกิจการมา ก็ได้คลอดซีรี่ส์ Moto Z อย่าง Moto Z, Moto Z Play และ Moto Z Force ออกมาในปี 2016 โดยสามารถทำยอดจำหน่ายรวมกันทะลุ 1 ล้านเครื่องไปได้ภายในเดือนพฤศจิกายนในปีนั้นเช่นเดียวกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว Motorola ได้เปิดตัว Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมกับจุดเด่นในการเชื่อมต่อโมดูลเสริมเพื่อเพิ่มความสามารถไปหมาดๆ คราวนี้ก็ถึงคิวเปิดตัว Moto Z2 Force Edition (Moto Z2 Force) สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่สนับสนุนการเชื่อมต่อกับโมดูลเสริมเช่นเดียวกัน

02

โดยสิ่งหลักๆที่เสริมเข้ามาใน Moto Z2 Force นั้นคือเรื่องของวัสดุที่มีความเป็นพรีเมี่ยมเพิ่มมากขึ้นเพราะผลิตจาก Aluminium 7000 ขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวไร้รอยต่อแบบ Sleek design ที่ได้ทั้งความเพรียวและเบาบางลงกว่ารุ่นก่อน โดยเมื่อเชื่อมต่อโมดูลเสริมอย่าง Moto Mods ก็ยังให้ความรู้สึกที่บางไม่เทอะทะอีกต่อไป

01

ทางด้านหน้าจอแม้จะยังคงขนาดไว้ที่ 5.5 นิ้วเท่าตัว Moto Z2 Play แต่ Moto Z2 Force ก็ให้ความละเอียดมาอย่างเหลือเฟือที่ 2K Quad HD (1440×2560 พิกเซล) แบบ Super AMOLED นอกจากนี้ยังชูจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูลนี้ด้วยเทคโนโลยี ShatterShield อันเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยป้องกันการแตกร้าวของหน้าจอจากการตกหรือกระแทกเข้าไปอีกด้วย ซึ่ง ShatterShield จะเป็นการซ้อนกันของ 5 วัสดุที่ทำให้จอมีความแข็งแรงอย่าง Aluminum Chassis, Stunning AMOLED, Dual touch layer, Interior Lens และ Exterior Protective Lens

03

ส่วนกล้องก็เปลี่ยนไปใช้ Dual-Camera ที่มาพร้อมกับความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.0 และมีระบบเลเซอร์โฟกัสเช่นเดียวกับรุ่น Moto Z2 Play แต่เพิ่มเติมความสามารถทางด้านการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K Ultra HD และกล้องหน้ามุมกว้างถึง 85 องศา ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลลงไป

04

ทั้งนี้ Moto Z2 Force จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat , RAM 4GB ชิปเซ็ต Snapdragon 835 และความจุในตัว 64 GB(สามารถเพิ่มเติมในภายหลัง),กันน้ำกันกระแทก อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับโมดูลเสริมอย่าง Moto Mods ที่ออกมาก่อนหน้าอย่าง ลำโพง JBL, โมดูลกล้อง และเกมแพดได้ เป็นต้น สนนราคาเปิดตัวคร่าวๆอยู่ที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐฯหรือราวๆ 26,700 บาทนั่นเอง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://www.motorola.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top