แนะนำ! MRT สุขุมวิท รถไฟฟ้าใกล้ย่านธุรกิจและคอนโดสุดหรู

ถ้าพูดถึงสถานี MRT ที่เป็นแหล่งธุรกิจ และเป็นแหล่งของคอนโดหรูๆ ระดับพรีเมียม ต้องยกให้ MRT สุขุมวิท คือที่สุดเลย เพราะเมื่อโผล่ขึ้นมาก็คือย่านอโศกมนตรี ย่านธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุดของกรุงเทพมหานครแล้ว ย่านนี้ถือเป็นที่ตั้งของออฟฟิศมากมาย รวมทั้งคอนโดหรูๆ อีกหลายแห่ง ในบทความนี้เราจึงขอแนะนำให้รู้จักกับ MRT สถานีนี้ให้มากขึ้น และแนะนำคอนโดของอนันดาที่อยู่ในย่านนี้ให้ได้ลองพิจารณากัน

ทำความรู้จักกับ MRT สุขุมวิท ให้มากขึ้นกันที่นี่

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า MRT เป็นชื่อเรียกของรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเป็นขนส่งมวลชนอีกแบบหนึ่งนอกจากรถไฟฟ้า BTS สำหรับ MRT สุขุมวิท ได้ชื่อว่าเป็นสถานีที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด เพราะเป็นย่านธุรกิจที่มีความสำคัญ มีทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านอาหาร ออฟฟิศต่างๆ รวมทั้งคอนโดมากมายอยู่ในย่านนี้ และยังสามารถเดินทางต่อไปยัง BTS เพื่อเปลี่ยนเส้นทางได้อีกด้วย

สำหรับทางออกของสถานี MRT สุขุมวิท จะมีด้วยกัน 3 ทางออก ได้แก่

  • ทางออกที่ 1 : คอนโดแอชตันอโศก และถนนอโศกมนตรีทั้งหมด
  • ทางออกที่ 2 : อาคารอินเตอร์เชนจ์ 21 (ทะลุไปตึกจัสมิน) ซอยคาวบอย และซอยสุขุมวิท 23 หรือซอยประสานมิตร
  • ทางออกที่ 3 : เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก และห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21

บริเวณชั้น 1 ของ MRT สถานีนี้ ยังมีเมโทรมอลล์ ที่เป็นศูนย์การค้าในสถานีรถไฟที่แรกอีกด้วย ภายในศูนย์การค้า มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านตัดผม และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกเพียบ

สถานที่ใกล้เคียง MRT สุขุมวิท ที่คุณควรรู้ก่อนเดินทางมาลงสถานีนี้

ด้วยความที่อโศกมนตรี เป็นย่านธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาอย่างยาวนาน จึงทำให้มีทั้งอาคารสำนักงานใหญ่ต่างๆ สถานที่สำคัญมากมาย รวมทั้งโรงแรมชื่อดังมาตั้งอยู่แถวนี้เพียบ ซึ่งเราจะขอลิสต์มาแค่เฉพาะที่สำคัญๆ เท่านั้น เช่น

  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร (มศว.)
  • โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
  • สถานเอกอัครราชทูตเลบานอน และอินเดีย
  • ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21
  • ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สุขุมวิท
  • อาคาร GMM Grammy Place
  • อาคารจัสมิน
  • อาคารชิโนไทย
  • อาคารอินเตอร์เชนจ์ 21
  • อาคารเสริมมิตร ทาวเวอร์
  • โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ แกรนด์ สุขุมวิท

ถ้าหากว่าจุดมุ่งหมายของคุณคือสถานที่สำคัญเหล่านี้ หรืออยู่ไม่ไกลจากแถวนี้มากนัก ก็สามารถเดินทางมาลง MRT สุขุมวิท แล้วเดินต่อ หรือใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้เลย สะดวกรวดเร็วกว่าเดินทางด้วยวิธีอื่นๆ แน่นอน

ทำไมย่านอโศก ถึงเป็นแหล่งธุรกิจที่สำคัญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามอยู่ในใจเหมือนกันว่าทำไมจะต้องสถานที่สำคัญต่างๆ ถึงต้องมารวมตัวกันอยู่ที่ย่านอโศก ซึ่งเป็นสถานที่รถติดขึ้นชื่อของกทม. อยู่เหมือนกัน คำตอบก็คือ ถ้าหากดูจากแผนที่และทำเลต่างๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าย่านอโศก คือพื้นที่ที่อยู่ติดกับถนนสุขุมวิท และยังมีถนนที่เชื่อมต่อกับถนนพระราม 9 ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เมื่อเดินทางสะดวก จึงทำให้มีผู้สนใจมาปักหลักทำธุรกิจกันมากมาย แม้กระทั่งชาวต่างชาติก็ยังมาเปิดออฟฟิศกันที่นี่ เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ทำให้เกิดการพัฒนาและการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แค่เพียงเวลาไม่กี่ปี ย่านนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันแล้ว

และเมื่อมีรถไฟฟ้าทั้ง MRT สุขุมวิท และ BTS อโศกที่เชื่อมต่อกันเพื่ออำนวยความสะดวก ก็ยิ่งตอกย้ำความสำคัญของสถานที่แห่งนี้ และทำให้พื้นที่นี้เจริญมากขึ้นไปอีก ซึ่งในระยะไม่กี่ปีให้หลังก็เริ่มกระจายตัวไปทางถนนเพชรบุรีด้วยเช่นกัน จากข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญพบว่าในอนาคต ย่านอโศกจะกลายเป็นย่านที่มีความพรีเมียมมากที่สุด ทั้งที่ดินและคอนโดอะไรต่างๆ แถวนี้ก็จะยิ่งมีราคาสูงมากขึ้น ใครที่กำลังเล็งๆ คอนโดไว้อยู่ ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรก็อยากให้รีบซื้อไว้เลย อีกไม่กี่ปีราคาขึ้นสูงลิ่วแน่ๆ

ทำไมคุณถึงควรซื้อคอนโดที่อยู่ในย่านอโศก และควรอยู่ติดกับ MRT สุขุมวิท

หลายคนอาจจะคิดว่าคอนโดในทำเลทองแบบนี้ ต้องมีราคาแพงจนไม่อยากจะฟังราคากันแน่นอน แต่อันที่จริงแล้วก็ไม่ได้แพงขนาดนั้น คอนโดส่วนใหญ่บริเวณนี้จะเริ่มต้นที่ประมาณ 3 ล้านต้นๆ ไปจนถึงหลักสิบล้าน ขึ้นอยู่กับเกรดและระดับของคอนโด และค่าครองชีพในแถวนี้ก็ไม่ได้แพงขนาดนั้น ถึงแม้จะรายล้อมไปด้วยร้านอาหารต่างชาติ และร้านอาหารชื่อดังมากมาย แต่แถวนี้ก็มีศูนย์อาหารมากมายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้คนทำงาน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์อาหารของห้างเทอร์มินัล ที่ได้รวบรวมร้านชั้นนำทั่วกรุงเทพมาขายในราคาไม่แพง หรือจะเป็นตลาดรวมทรัพย์ ที่มีอาหารให้เลือกกินมากกว่า 30 ล้าน มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณมื้อละ 50-70 บาทเท่านั้น ซึ่งก็เท่าๆ กับย่านสีลม และย่านธุรกิจอื่นๆ

นอกจากเรื่องของอาหารแล้ว แถวนี้ก็มีตลาดน่ารักๆ ให้เลือกเดินช้อปปิ้งในราคาเบาๆ กันมากมาย เพราะแถวนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตรที่มีนักศึกษามากมายเต็มไปหมด และแถวนี้ยังเป็นที่ตั้งของออฟฟิศเยอะมากๆ ใครที่ชอบซื้อเสื้อผ้า ของจุกจิกน่ารักๆ ก็สามารถจ่ายได้ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก

ในส่วนของการเดินทาง นอกจากการใช้บริการรถไฟฟ้าแล้ว คุณยังสามารถใช้เรือด่วนคลองแสนแสบเดินทางไปยังบริเวณฝั่งธน หรือไปแถวๆ รามคำแหงได้ภายในเวลาอันสั้นอีกด้วย หรือถ้าหากทนต่อรถติดได้ ก็มีรถเมล์ผ่านหลายสายมากๆ พูดได้เลยว่าอยู่อโศกก็เดินทางไปได้ทั่วกรุงเทพแล้ว แถมยังมีวิธีการเดินทางหลากหลาย ขึ้นอยู่กับงบประมาณ และเวลาที่ต้องการเลย สำหรับคนที่มีรถขับเอง ขับไปอีกนิดเดียวก็เข้าพระราม 9 เข้าสุขุมวิทที่ติดกับสมุทรปราการ หรือจะย้อนกลับมาฝั่งสีลม สาธร หรือฝั่งธนก็ใช้เวลาไม่นานมากนัก

ในเรื่องความสะดวกสบาย ถ้าหากว่าคุณได้งานทำในบริเวณนี้ การซื้อคอนโดแถวนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางมากขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเพราะไม่ต้องทนรถติดอีกต่อไป หรือถ้าหากได้งานทำในเส้นสุขุมวิท ก็สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้เลย สถานีอโศกถือเป็นสถานีที่อยู่ตอนกลางๆ แล้ว จะเดินทางไปไหนก็ใช้เวลาไม่นาน จะเข้าสยามก็เพียง 10 นาที จะไปสมุทรปราการก็ประมาณ 30 นาที หรือจะข้ามมาฝั่งธน ก็ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

และสุดท้ายนี้ หากคุณตั้งใจซื้อคอนโดเพื่ออยู่กับคนรัก และตั้งใจจะมีลูกสร้างอนาคตครอบครัวไปด้วยกัน ไม่มีอะไรที่จะเหมาะสมเท่ากับการซื้อคอนโดในย่านนี้ที่นับวันมีแต่ราคาจะแพงขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นสมบัติให้กับลูกในอนาคตอีกแล้ว บริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงเรียนชั้นนำมากมายอีกด้วย กว่าลูกคุณจะโต ในย่านนี้ก็อาจจะเจริญถึงขีดสุด ถึงขั้นที่กลายเป็น Hub ธุรกิจขนาดใหญ่ที่คุณเองก็อาจนึกไม่ถึงว่ามันจะเกิดขึ้นเลยก็เป็นได้ และถ้าหากเป็นแบบนั้นจริง ราคาที่ดิน รวมทั้งราคาของโดก็จะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวแน่นอน

รู้จักคอนโดแอชตัน อโศก คอนโดสุดพรีเมียมที่เชื่อมต่อกับ MRT สุขุมวิท

ใครที่เดินทางไป MRT สุขุมวิท ก็คงจะต้องคุ้นเคยกับคอนโดขนาดใหญ่ที่มีความสวยงาม แค่เห็นก็รู้สึกถึงความหรูหราราคาแพงอย่างแอชตัน อโศกกันแน่นอน คอนโดแห่งนี้เป็นโครงการของบริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่ร่วมลงทุนกับบริษัทมิตซุย ฟูโดซังจากประเทศญี่ปุ่น ใช้ทุนทั้งสิ้นประมาณ 6,000 ล้านบาท ด้วยงบประมาณที่สูงขนาดนี้จึงทำให้แอชตัน อโศก เป็นคอนโดที่อยู่ในประเภท Super Luxury ที่มีราคาสูง แต่ก็มีความพิเศษสมกับราคาอย่างแท้จริง

นอกจากจะติดรถไฟฟ้าแล้ว ยังติดกับห้างเทอร์มินัล 21 อีกด้วย เห็นแบบนี้แต่ราคาตอนเปิดตัวอยู่ที่ 7.49 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่ยังพอจับต้องได้ สำหรับคนที่มองหาคอนโดสุดหรู และอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ สำหรับตัวคอนโด เป็นแบบ High Rise 50 ชั้น ห้องที่เล็กที่สุด เป็นแบบ 1 Bedroom มีขนาด 30 ตารางเมตร ส่วนห้องที่ใหญ่ที่สุด คือห้อง 2 Bedroom มีขนาด 64 ตารางเมตร สำหรับห้องแบบ 1 Bedroom จะอยู่คนเดียว หรืออยู่กับคนรักก็ถือว่ากว้างขวางพอสมควร

สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบ เดินทางสะดวก หาอะไรกินก็ง่าย

นอกจากการเดินทางที่สามารถเดินทะลุมาจาก MRT สุขุมวิท ได้แล้ว คอนโดแห่งนี้ยังมีถนนส่วนบุคคลรอบๆ สถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ถ้าหากว่าเดินมาจากด้านหน้า จะเจอร้านกาแฟ Black Canyon ก่อนเพื่อนเลย และมีวินมอเตอร์ไซค์จอดอยู่พร้อมพาไปส่งทุกที่เลย และถ้าเดินไปอีกหน่อย ก็ยังมีป้ายรถเมล์อีกด้วย สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้วจริงๆ

จุดเด่นของโครงการนี้ เริ่มตั้งแต่การออกแบบตึกเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และมีการออกแบบรายละเอียดเพื่อให้สอดคล้องไปกับสยามสมาคมที่พยายามจะอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมในความเป็นสยามเอาไว้ ซึ่งสมาคมนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากคอนโดเลยด้วย แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่สุด คือบริเวณโถงที่ยืนรอลิฟต์ที่ทำเป็นกระจกใสสำหรับชมวิวระหว่างรอลิฟต์ทุกชั้น ที่ออกแบบเช่นนี้ก็เพื่อให้ทุกคนได้เห็นวิวเมืองแบบพาโนรามา ไม่มีอะไรมากั้นเลย

บริเวณล็อบบี้ของคอนโด จะเป็นแบบ Semi Outdoor ที่เป็นโถงกว้างๆ สามารถรับรองแขกได้อย่างเต็มที่ ทางคอนโดได้เลือกใช้สีออกเทาดำ ตัดกับไฟสีส้ม ก็ยิ่งทำให้ดูหรูหรามากขึ้นไปอีก และเมื่อขึ้นไปชั้น 35 ก็จะเจอส่วนกลางที่หรูหราจนน่าทึ่ง นับตั้งแต่สระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่มากกว่าครึ่งหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมด มีบริเวณที่เป็นจากุซซี่ให้ผ่อนคลายกันด้วย ในส่วนอื่นๆ ก็จะมีห้องสมุด ห้องอออกกำลังกาย ห้องซาวน่า และห้องทำงานแบบ Co-Working Space ให้ได้ใช้บริการกัน

ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะมีข่าวเกี่ยวกับการเพิกถอนสิทธิ์ในการสร้างคอนโดแอชตัน อโศก ที่ทำให้หลายคนกังวลกันอยู่บ้าง เพราะต้องใช้เวลาในการสู้คดีอย่างน้อย 3-5 ปีขึ้นไป และปัจจุบันก็มีลูกบ้านที่ย้ายเข้าไปอยู่แล้วถึง 87% แต่ทางผู้บริหารของบริษัทอนันดาฯ ก็ได้ออกมาให้ความมั่นใจแล้วว่าจะต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ และทุกอย่างเป็นการดำเนินการตามกฎหมายทั้งสิ้น ซึ่งทางผู้บริหารเองก็มั่นใจว่าจะผ่านปัญหานี้ไปได้อย่างแน่นอน

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาคอนโดใกล้ MRT สุขุมวิท ดีๆ สักที่หนึ่ง ก็อยากให้พิจารณาคอนโดย่านอโศกเป็นที่แรกๆ หากงบประมาณถึง เพราะที่นี่ยังมีการเจริญเติบโตอีกมากมาย และยังเป็นแหล่งธุรกิจที่สำคัญ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบมากกว่าที่ไหนๆ แถมยังเดินทางง่ายมากๆ อีกด้วยทั้งรถไฟฟ้า เรือ รถเมล์ และรถยนต์ส่วนตัว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top