อัพเดตความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ

รอคอยกันมายาวนานสำหรับ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาทาง รฟม. ได้อัพเดตความคืบหน้าของรถไฟฟ้าสายนี้ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมสำรวจเวนคืนที่ดินและประเมินวงเงินชดเชยเวนคืน โดยจะทำควบคู่ไปกับขั้นตอนการจัดทำราคากลางเพื่อเตรียมประกวดราคาจัดหาเอกชนมาลงทุนร่วม

สำหรับ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ ถือเป็นอีกหนึ่งรถไฟฟ้าสายสำคัญของบ้านเราเนื่องจากจะเป็นสายที่พานักท่องเที่ยวเดินทางไปยังคุ้งบางกระเจ้า ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กยอดฮิต ณ ปัจจุบันที่ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจเดินทางไปเยี่ยมชม เนื่องจากเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไปเช้า-เย็นกลับ หรือพักค้างคืนก็ได้

โดย รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ จะเริ่มต้นจากจุดเชื่อมต่อที่สถานีเตาปูน แล้ววิ่งผ่านสถานที่สำคัญๆ อย่างกรมสรรพวุธทหารบก อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ราชดำเนินกลาง วงเวียนใหญ่ แยกดาวคะนอง พระประแดง และมาสิ้นสุดที่ครุใน บนระยะทางรวมทั้งหมด 23.6 กม. เรียกได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งผ่านสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมมากมายเลยทีเดียวครับ

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก www.thansettakij.com 

รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ นับเป็นอีก 1 สายสำคัญสำหรับการเข้าเมือง หรือออกนอกเมือง และเพื่ออนาคตที่คุณเลือกได้ก่อนใคร อนันดาฯ เรามี คอนโดใกล้รถไฟฟ้า โดยเฉพาะคอนโดที่ใกล้สถานีเตาปูน ให้ได้เป็นเจ้าของก่อนใคร คลิกอ่านรายะเอียดเพิ่มเติมที่นี่

 

คลิกอ่านต่อ แตะบัตรถไฟฟ้าหนึ่งครั้ง อยู่ในระบบได้นานเท่าไหร่?

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top