หนังรักบน Netflix

เติมความหวานในวันวาเลนไทน์ด้วย ‘5 หนังรักบน Netflix’ ที่ไม่ควรพลาด

มาต้อนรับเทศกาลแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงด้วยลิสต์หนังรักบน Netflix 5 เรื่องที่จะช่วยเติมความหวานให้ยามค่ำคืนวันวาเลนไทน์ของคุณให้อบอวลไปด้วยความรักอีกครั้งกันดีกว่าครับ

หนังรักบน Netflix

Valentine’s Day

เริ่มต้นกันที่หนังรักเรื่องแรกจากฝีมือการกำกับของ “Garry Marshall” ที่เคยฝากฝีมือเอาไว้ใน The Princess Diaries 1-2, Pretty Woman และ Runaway Bride จนมาถึงหนังรักเรื่องล่าสุดที่เราหยิบเอามาพูดถึงอย่าง “Valentine’s Day” ซึ่งถือเป็นหนังรักน้ำดีที่เข้ากับบรรยากาศในช่วงนี้แบบพอดิบพอดี

สำหรับเนื้อหาของ Valentine’s Day จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ภายใต้ฉากหลังของเมือง Los Angeles อันกว้างใหญ่ไพศาลที่เต็มไปด้วยความสุข ความทุกข์ ความสมหวัง และความผิดหวัง ยิ่งได้การแสดงจากตัวพ่อตัวแม่ฝั่งฮอลลีวูดอย่าง Jessica Alba, Bradley Cooper, Ashton Kutcher, Julia Roberts, Jamie Foxx, Anne Hathaway และ Jennifer Garner ก็สามารถทำให้เราคล้อยตามกับเรื่องราวในหนังได้ไม่ยากเลยครับ

หนังรักบน Netflix

About Time

มาต่อกันที่หนังรักกึ่งแฟนตาซีอย่าง “About Time” ที่ไม่ว่าจะหยิบมาดูกี่ครั้งก็ยังสร้างความประทับใจได้เสมอ โดยเรื่องราวของ About Time นั้นจะเกี่ยวข้องกับครอบครัวหนึ่งที่สามารถส่งต่อความสามารถพิเศษด้านการเดินทางข้ามเวลานี้ไปสู่ลูกชายในตระกูลได้ ซึ่งเนื้อหาของ About Time ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับการเดินทางข้ามเวลาเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ เพียงเท่านั้น แต่หนังรักเรื่องนี้ยังเต็มไปด้วยข้อคิดดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนรัก ครอบครัว และการใช้ชีวิตให้เราได้นำไปใช้อีกด้วย

หนังรักบน Netflix

The Fault in Our Stars

“The Fault in Our Stars” คือหนังรักที่สร้างมาจากนิยายขายดีของ John Green เรื่องราวของหนังบอกเล่าเกี่ยวกับชีวิตของเด็กสาว Hazel ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเกี่ยวกับปอดจนทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าสังคม พ่อแม่ของเธอจึงพยายามพา Hazel ไปเข้าร่วมกลุ่มสนับสนุนเพื่อสร้างกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่นั่นเธอได้เจอกับ Augustus เด็กหนุ่มอดีตนักบาสเก็ตบอลที่ต้องตัดขาทิ้งไปหนึ่งข้างจากโรคมะเร็งลุกลาม จนก่อให้เกิดเป็นเรื่องราวความรักท่ามกลางความเข้าอกเข้าใจของกลุ่มคนที่มีชะตากรรมคล้ายคลึงกัน

หลายๆ คนอาจคิดว่าหนังรักที่มีตัวละครหลักเป็นผู้ป่วยอาจจะต้องเศร้า แต่ถ้าได้ดู The Fault in Our Stars ก็จะได้คติสอนใจและแนวทางการใช้ชีวิตกลับไปใช้อย่างแน่นอนครับ

หนังรักบน Netflix

Titanic

เป็นหนังรักสุดคลาสสิกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับ “Titanic” เรื่องราวความรักสุดอมตะที่อ้างอิงมาจากเหตุการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์โลก เมื่อเรือสำราญที่ใหญ่และมีเทคโนโลยีที่ไฮเทคที่สุดในขณะนั้นต้องอับปางลงกลางมหาสมุทรจากการเดินเรือเพียงครั้งแรก โดย Titanic ได้บอกเล่าเรื่องราวความรักต่างชนชั้นของ “แจ็ค” ศิลปินหนุ่มผู้ยากจนที่บังเอิญช่วยเหลือ “โรส” หญิงสาวจากครอบครัวชนชั้นสูงที่พยายามฆ่าตัวตายบนเรือเพื่อหนีการคลุมถุงชน แจ็คกับโรสได้สานสัมพันธ์กันอย่างลับๆ บนเรือโดยที่ไม่สามารถล่วงรู้อนาคตได้เลยว่าเรือลำนี้กำลังจะเกิดอุบัติเหตุจนอับปางลงในมหาสมุทร

หนังรักบน Netflix

Before We Go

ปิดท้ายกันที่ “Before We Go” หนังรักจากผลงานการกำกับและนำแสดงเองของ Chris Evans ที่บอกเล่าเรื่องราวความบังเอิญระหว่าง “นิก” นักดนตรีหนุ่มยาจกที่ได้ช่วยเหลือ “บรู๊ค” หญิงสาวต่างเมืองผู้โชคร้ายที่ถูกโจรขโมยกระเป๋า ในค่ำคืนนั้นเองที่ทั้งสองได้แลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตไปพร้อมๆ กับการหาทางช่วยให้บรู๊คได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ใครที่ชอบหนังประเภทความรักระหว่างคนสองคนภายใต้เมืองใหญ่ห้ามพลาดเป็นอันขาดครับ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นหนังรักดีๆ ที่เราได้หยิบมาให้ทุกคนได้เติมความหวานกับคนรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงนี้ นอกจากจะได้ใช้ช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันแล้วบางเรื่องยังมีคติสอนใจให้เราได้นำไปใช้ในชีวิตคู่อีกด้วยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top