ลงทุนอะไรดี? ในยุค #NewNormal ปลอดภัยแต่ยังได้ผลตอบแทน

ภายหลังจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไปทั่วทั้งโลก เราจะเลือกลงทุนอะไร ที่มีทั้งความปลอดภัยและยังได้ผลตอบแทนอยู่บ้าง วันนี้แอดมีมาแนะนำด้วยกัน 4 ประเภทครับ

การลงทุน

1.ฝากประจำ

เป็นการออมเงินในรูปแบบการฝากประจำทุกๆ เดือน เมื่อครบกำหนดจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าการฝากเงินแบบออมทรัพย์ และมีความเสี่ยงต่ำเมื่อเทียบกับการนำเงินไปลงทุนในกองทุน นอกจากนี้การฝากประจำยังเป็นการฝึกวินัยในการออม รวมไปถึงยังเป็นการเพิ่มเครดิตทางการเงิน ทำให้การขอสินเชื่อในอนาคตได้รับการอนุมัติง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

2.สลากออมทรัพย์

เป็นการออมเงินในรูปแบบของการซื้อสลากออมทรัพย์จากสถาบันการเงิน ข้อดีคือได้รับดอกเบี้ยสูงกว่าการฝากเงินแบบออมทรัพย์ และมีรางวัลพิเศษให้ลุ้นเพิ่มในทุกๆ เดือน ส่วนผลตอบแทนที่ได้รับก็จะได้สิทธิ์ยกเว้นภาษีอีกด้วย

3.พันธบัตรรัฐบาล

เป็นการออมเงินโดยการซื้อตราสารหนี้ที่ออกโดยหน่วยงานรัฐบาลหรือรัฐวิสาหกิจ ข้อดีคือมีความปลอดภัยสูง เงินต้นไม่หาย สามารถสร้างผลตอบแทนได้ในรูปแบบอัตราดอกเบี้ยที่คุ้มค่ากว่าการฝากเงินแบบออมทรัพย์หรือฝากประจำ

4.ประกันสะสมทรัพย์

เป็นการออมเงินในรูปแบบของการซื้อกรมธรรม์ออมเงินที่มาพร้อมกับความคุ้มครอง เมื่อครบกำหนดจะได้รับเงินคืน ถือเป็นการออมเงินที่มีความเสี่ยงต่ำ สามารถรู้จุดหมายของการออมที่แน่ชัด และยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วยครับ

ถึงแม้จะเป็นช่วงสถานการณ์ COVID-19 แต่ถ้าหากเราเรียนรู้ที่จะลงทุนกับการออมเงินให้ถูกที่ เงินของเราก็ยังคงสามารถงอกเงยและสร้างรายได้ให้กับเราได้อยู่ดีครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top