NEW NORMAL LIFE ย้ำอีกที! ใช้ชีวิต การ์ดมั่นคง

NEW NORMAL LIFE ย้ำอีกที! ใช้ชีวิต การ์ดมั่นคง

ย้ำเตือนกันอีกที ตั้งการ์ดมั่นคง! กับการใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่ห้ามละเลยในทุกสถานการณ์กันครับ

1. สามการ์ดจำให้แม่น ต้องไว้ให้มั่นคง

1.1 หน้ากากอนามัย สวมติดหน้าไว้เสมอ

เป็นข้อปฏิบัติที่เราทราบกันอยู่แล้วกับ “การสวมหน้ากาก” อนามัยอยู่เสมอ แต่หลายครั้งเราก็เผลอไป โดยเฉพาะหลายคนมักมีความคิดที่ว่า ‘ใกล้ๆ แค่นี้เอง ไม่ต้องใส่ก็ได้’ 

ไม่ว่าจะเพียงแค่เดินไปซื้อกับข้าวร้านใกล้บ้าน, แวะทักทายคนข้างบ้าน หรือประชุมงานที่ออฟฟิศ แนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ เพื่อป้องกันตัวเองและมีความรับผิดชอบกับคนอื่นๆ กันนะครับ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะออกไปไหน หรือเดินทางไปใกล้หรือไกลแค่ไหน ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

NEW NORMAL LIFE ย้ำอีกที! ใช้ชีวิต การ์ดมั่นคง

1.2 ใส่ใจเรื่องการ “เว้นระยะห่าง” 

อีกหนึ่งเรื่องปฎิบัติที่หลายคนมักลืม กับการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing โดยเฉพาะการอยู่ในพื้นที่สาธาณะก็ควรเว้นระยะห่างกับคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรถโดยสารสาธาณะ การไปฟิตเนส หรือแม้กระทั่งการไปทานข้าวในร้านอาหาร ซึ่งปกติทางร้านมักจัดโต๊ะห่างกันอยู่แล้ว ก็ควรปฎิบัติตามกันนะครับ โดยการเว้นระยะห่างที่ดีควรเว้น 1-2 เมตร

1.3 ล้างมืออยู่บ่อยๆ และต้องล้างให้สะอาด

หมั่นล้างมือบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นก่อนเวลารับประทานอาหาร หรือก่อนเข้าบ้านในช่วงเย็นก็ตาม รวมทั้งอย่าลืมพกแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดกันด้วยนะครับ โดยเฉพาะเมื่อคุณสัมผัสจุดเสี่ยงเหล่านี้

  • ตู้อัตโนมัติต่างๆ ทั้งตู้ ATM, ตู้กดบัตรโดยสาร MRT และ BTS หรือตู้กดน้ำอัตโนมัติ ฯลฯ
  • บริเวณที่ถูกสัมผัสบ่อยๆ ภายในอาคาร เช่น ราวบันได, ปุ่มในลิฟท์ หรือ ประตู ลูกบิด ฯลฯ
  • ระบบขนส่งสาธารณะ เช่น เสา, ราวโหน, ประตู, เบาะที่นั่ง, หรือแม้กระทั่งการรับเงินทอน ฯลฯ

NEW NORMAL LIFE ย้ำอีกที! ใช้ชีวิต การ์ดมั่นคง

2. ปรับพฤติกรรมรับ New Normal

2.1 ช้อปปิ้งหรือเข้าโรงหนัง อย่าเผื่อปลดหน้ากาก

การไปช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้า หรือไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ยังคงปฎิบัติได้เช่นเดิม เพียงแต่ต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น อย่างระหว่างต่อแถวช้อปปิ้ง ก็ควรเว้นระยะห่างทางสังคม รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ

หรือการเข้าโรงหนังในช่วงนี้ก็ต้องอดใจกันซะหน่อย งดซื้อขนมและน้ำ เพื่อให้สวมหน้ากากอนามัยได้ตลอดเวลา รวมทั้งก่อนเข้าและออกจากโรงหนัง อย่าลืมแวะล้างมือให้สะอาดกันด้วยนะคร้าบ

NEW NORMAL LIFE ย้ำอีกที! ใช้ชีวิต การ์ดมั่นคง

2.2 นัดแก๊งเพื่อนมาสนุก ก็ตั้งการ์ดป้องกันได้

ยังคงชวนก๊วนเพื่อนมาสนุกกันได้ แต่อาจต้องตั้งกฎกันซะหน่อย โดยเฉพาะการร่วมรับประทานอาหารที่แนะนำว่า ควรเลือกร้านที่ปรุงอาหารสุกใหม่ๆ รวมทั้งทุกครั้งที่รับประทานอาหารต้องใช้ช้อนกลางทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นชาบู หรือหมูกระทะ ก็ต้องมีช้อนกลางสำหรับการปิ้งย่าง หรือจุ่มชาบูด้วยเช่นกัน 

กรณีที่หากเกรงว่าจะเผลอใช้ช้อนส่วนตัว อาจจะนัดกันที่ร้านอาหารจานเดียว โดยรับประทานอาหารในจานของตัวเอง แน่นอนว่าเมนูขนมหวานก็เช่นกัน ไม่แนะนำให้แชร์ขนมหวานด้วยการทานร่วมกันนะครับ 

2.3 เที่ยวต่างจังหวัดได้ แค่ต้องระวังกันหน่อย

ทริปต่างจังหวัดอาจไม่ต้องล่ม ถ้าคุณระวังตัวเองอยู่เสมอ ด้วยการวางแผนการเดินทางที่แวะจุดพักรถให้น้อยที่สุด ระหว่างเดินทางก็สวมหน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ 

อีกทั้งแนะนำให้เลือกโรงแรมหรือรีสอร์ทที่มีมาตราการป้องกันไวรัสอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเลือกจังหวัดที่ปลอดภัย เลี่ยงสถานที่เสี่ยง รวมทั้งหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนจำนวนมากนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top