5 ทริคเปลี่ยนห้องให้สดใส! ปรับลุคคอนโดใหม่ ไฉไลรับปีใหม่

นับถอยหลัง เตรียมจัดห้องรับปีใหม่ ! วันนี้เลยชวนมาปรับเปลี่ยนคอนโดให้ไฉไลกว่าเดิม กับ 5 ทริคง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ปรับลุคคอนโดใหม่ ไฉไลรับปีใหม่

ทริคที่ 1 : สดใสด้วยสีเขียวจากต้นไม้

แค่เติม “ต้นไม้” ห้องก็สดใสขึ้นแล้ว ดังนั้นทริคแรกจึงขอเริ่มต้นด้วยการชวนมาปลูกไม้ประดับ ลองจัดมุมใกล้หน้าต่าง หรือริมระเบียงให้ว่าง แล้วนำไม้ประกับใบสวยมาเติมเต็ม แนะนำอีกนิดอย่าลืมเปลี่ยนกระถางให้เก๋กันด้วยนะครับ

ส่วนต้นไม้ที่เลือกมาตกแต่งห้อง ควรเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ในบ้าน ชอบพื้นที่ร่ม ดูแลง่าย และมีใบสวย ที่สำคัญต้องเลือกต้นไม้ให้เหมาะกับห้องต่างๆ กันด้วย อาทิ

  • ห้องนั่งเล่น แนะนำเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ดูดสารพิษได้ เช่น ฟิโลเดนดรอน ซานาดู, ไทรใบสัก, ยางอินเดีย, เฟินบอสตัน ฯลฯ
  • ห้องนอน แนะนำเป็นพืช CAM ซึ่งจะคายออกซิเจนตอนกลางคืน เช่น ทิลแอนด์เซีย, อากาเว่ Agave, ว่านหางจระเข้, ลิ้นมังกร ฯลฯ
  • ห้องน้ำ แนะนำเป็นไม้ใบที่ทนร่มได้ดี และเลี้ยงง่าย เช่น พลูด่าง, เดหลีในบ้าน, กวนอิม, เสน่ห์จันทร์แดง ฯลฯ

ปรับลุคคอนโดใหม่ ไฉไลรับปีใหม่

ทริคที่ 2 : เปลี่ยนโทนสีของห้องให้เป็นโทนสดใส

เปลี่ยนของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้มีสีสดใส เช่น หมอนอิง, แจกัน, กรอบรูป หรือนาฬิกา ฯลฯ โดยแนะนำให้เลือกโทนสีที่ชอบ หรือหากเลือกสีไม่ได้ อาจจะเป็นโทนสีแพนโทนประจำปี 2021 คือสีเหลือง Illuminating ได้ทั้งความอินเทรนด์ แถมยังทำให้บ้านสดใสอีกด้วยครับ

อีกหนึ่งไอเดียคือการเปลี่ยนผ้าม่านและผ้าปูที่นอนใหม่ที่ทำให้อารมณ์ห้องเปลี่ยนทันที เป็นทริคเบาๆ ในการเพิ่มความสดใสได้เช่นกัน แต่หากคุณตั้งใจะปรับเปลี่ยนห้องครั้งใหญ่ อาจทาสีห้องใหม่ หรือเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ก็ช่วยให้อารมณ์ห้องเปลี่ยนได้เช่นกัน

ทริคที่ 3 : จัดเฟอร์นิเจอร์ย้ายมุมใหม่

เบื่อมุมเดิมๆ กับแปลนห้องเดิมๆ ลองมาขยับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เปลี่ยนมุมมองก็ช่วยให้อารมณ์ห้องเปลี่ยน เสมือนได้ห้องใหม่ ไม่จำเป็นต้องขยับเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น แต่ลองเลือกมุมใดมุมหนึ่งก็ได้เช่นกันครับ เช่น มุมนั่งทำงาน ลองปรับให้โต๊ะทำงานหันออกไปนอกหน้าต่าง เพื่อจะได้พักสายตาชมวิวเมื่ออ่อนล้า ฯลฯ 

ทริคที่ 4 : ติดไฟประดับ เพิ่มความสว่างให้ห้อง

การเพิ่มความสว่างให้ห้องก็เป็นอีกหนึ่งทริคที่ช่วยปรับบรรยากาศห้องให้สดใสขึ้นได้ ลองสังเกตในช่วงเย็น หรือตอนกลางคืนว่ามีมุมไหนของห้องที่มืดกว่ามุมอื่นหรือไม่ ถ้ามีแนะนำให้ติดไฟเพิ่ม หรือซื้อโคมมาวางก็ได้เช่นกันครับ

ปรับลุคคอนโดใหม่ ไฉไลรับปีใหม่

ทริคที่ 5 : เก็บของไม่จำเป็น เพิ่มความโล่งให้ห้อง

ใช้โอกาสในปีใหม่นี้จัดเก็บห้อง โดยเฉพาะของที่ไม่จำเป็นที่เราไม่ได้หยิบมาใช้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา แนะนำให้คัดแยกแล้วนำไปบริจาค การนำสิ่งของที่ไม่จำเป็น หรือไม่ใช้แล้วจะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ห้อง ทำให้ห้องโล่งขึ้น เมื่อห้องโล่งขึ้นก็ทำให้สบายตาขึ้น ที่สำคัญยังมีงานวิจัยว่า การจัดเก็บห้องยังมีผลทำให้ผ่อนคลายอีกด้วยนะครับ

…อยากเริ่มต้นรับปีใหม่ให้สดใส มาเริ่มจากเรื่องง่ายๆ อย่างการจัดห้องด้วย 5 ทริคที่แนะนำข้างต้นกันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top