กล้าเสี่ยงไหม!? NFTs ราคาแรง ที่ทำใจสั่น

เมื่อกระแส NFT กำลังโหมแรง เราจึงอดไม่ได้ ต้องขอพาไปส่องงานศิลปะดิจิตอลที่ทำรายได้สูงสุด 5 อันดับของโลกกัน ขอบอกเลยว่า แค่อันดับท้ายๆ ยังมีมูลค่าถึง 198 ล้านบาท แล้วอันดับ 1 จะมีมูลค่ามหาศาลขนาดไหน ตามไปดูกันครับ

Did you know : อยากสร้างรายได้จาก NFT ต้องทำอย่างไร เรามีเกร็ดความรู้เล็กๆ มาแนะนำในเบื้องต้นครับ

1. สร้างกระเป๋าเงินเพื่อเก็บเงินสกุลดิจิตอลก่อน อย่าง Metamask หรือ Trust Wallet ฯลฯ
2. เปิดบัญชีซื้อขาย Cryptocurrency ซึ่งมีทั้งของไทยและต่างประเทศ แนะนำว่าควรศึกษาข้อกำหนดให้ดีกันด้วยนะครับ
3. เตรียมผลงานที่จะเปลี่ยนเป็นทรัพย์สิน NFT ให้พร้อม จะเป็นภาพวาด เพลง หรือโพสต์ข้อความก็ขายได้ นอกจากนี้ถ้าผลงานอยู่ในรูปแบบกระดาษหรือเฟรมผ้าใบ สามารถสแกลเป็นไฟล์ดิจิตอลได้
4. หลังจากนั้นให้นำไฟล์งานไปขายตามเว็บไซต์ที่เป็นตลาดซื้อขาย NFT อาทิ Opensea.io, Rarible.com และ Foundation.app เป็นต้น
5. สุดท้าย เมื่อลงงาน NFT เรียบร้อยก็รอให้เกิดการซื้อขายครับ โดยหากผลงานของเราขายได้ รายได้หลังหักค่าธรรมเนียมและอื่นๆ จะถูกโอนเข้ากระเป๋าเงินดิจิตอลของเราในทันทีครับ

Everydays: the First 5000 Days

มูลค่า $69.3 ล้าน

งานศิลปะดิจิตอลชิ้นเด่นที่ครองแชมป์สถิติด้วยมูลค่าสูงสุดในโลก NFT คือ 69.3 ล้านดอลลาร์ หากนำมาบวกลบคูณหารเป็นเงินไทยแล้ว จะตกราวๆ 2,286 ล้านบาทเลยทีเดียว 

สำหรับ NFT ชิ้นนี้เป็นผลงานคอลลาจงานศิลปะ 5,000 ชิ้นของ Mike Winkelman หรืออีกชื่อ Beeple สำหรับงานชิ้นนี้ยังกลายเป็น NFT ที่มีมูลค่าสูงสุดของสถาบัน Christie’s Auction House อีกด้วย

CryptoPunk #3100 

มูลค่า $7.58 ล้าน

จริงๆ แล้ว CryptoPunks เป็นภาพชุดดิจิตอลที่มีมากกว่า 10,000 ตัว แน่นอนว่าแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง อย่างภาพ CryptoPunk #3100 ที่ขายด้วยราคา 7.58 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 250 ล้านบาท 

CryptoPunk #7804

มูลค่า $7.57 ล้าน

อีกหนึ่ง CryptoPunks ที่ครองแชมป์เป็นอันดับที่ 3 สำหรับ CryptoPunk #7804 มีมูลค่าถึง 7.57 ล้านดอลลาร์ ก็ราวๆ 249 ล้านบาท มีมูลค่าน้อยกว่า CryptoPunk #3100 เพียงล้านเดียวเท่านั้น

Crossroads

มูลค่า $6.6 ล้าน

สำหรัลงานศิลปะดิจิตอลชิ้นนี้เป็นผลงานแอนิเมชันสั้นที่ล้อเลียนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงที่มีการเลือกตั้งเมื่อปลายปี 2020 และยังเป็นผลงานจาก Beeple อีกด้วย

สำหรับผลงานชิ้นนี้กวาดเงินเข้ากระเป๋าไป 6.6 ล้านดอลลาร์ หรือ 217 ล้านบาท

Ocean Front

มูลค่า $6 ล้าน

อันดับที่ 5 เป็นงานศิลปะดิจิตอลในชื่อ Ocean Front และยังคงเป็นผลงานของเจ้าพ่อวงการ NFT อย่าง Beeple อีกเช่นเคย 

สำหรับงานชิ้นนี้เป็นผลงานส่วนหนึ่งที่ต้องการริเริ่มสร้างความตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยมีมูลค่าที่ 6 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 198 ล้านบาท

ข้อมูลจาก https://www.c-sharpcorner.com/article/top-10-most-expensive-nfts-ever-sold/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top