ปังสุด แรงไม่หยุดจนฉุดไม่อยู่! เมื่อ NFT ขึ้นแท่นคำศัพท์แห่งปี 2021

นาทีนี้ต้องยกให้ NFT กับความปังแบบฉุดไม่อยู่ เมื่อล่าสุด “NFT” ได้ขึ้นแท่นเป็นคำศัพท์แห่งปี 2021 จนแซงหน้าคำว่า ‘คริปโต’ กันเลย!!!

โดย NFT ได้รับการโหวตให้เป็นศัพท์แห่งปี 2021 จากพจนานุกรมคอลลินส์ (Collins Dictionary) สถาบันสอนภาษาอังกฤษที่เปิดมายาวนาน

สำหรับคำว่า NFT นั้นย่อมาจาก Non-Fungible Token ซึ่งพจนานุกรมคอลลินส์ได้นิยามคำว่า NFT ว่าเป็นใบรับรองสินทรัพย์ทางดิจิตอลที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อใช้ยืนยันความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่อยู่ในรูปแบบต่างๆ นั่นเอง

ส่วนเหตุผลที่พจนานุกรมคอลลินส์ยกให้ NFT เป็นคำศัพท์แห่งปีนั้น ก็เพราะว่า NFT ได้แสดงให้เห็นถึงศิลปะที่แตกต่าง รวมทั้งเทคโนโลยีและธุรกิจที่สามารถทำลายกำแพงของอุปสรรคอย่าง Covid-19 ได้ ผนวกกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ NFT จึงกลายเป็นคำฮิตที่ต้องยกให้เป็นที่หนึ่งนั่นเอง

ขณะเดียวกันพจนานุกรมออกซ์ฟอร์ด (Oxford English Dictionary) ก็ยกคำว่า “Vax” เป็นคำศัพท์แห่งปี 2021 ซึ่งคำนี้มาจากกระแสการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

โดยคำว่า Vax นั้นมาจากคำว่า Vaccine แต่คำนี้ไม่ได้เป็นคำใหม่ที่เพิ่งเกิด เพราะมีการใช้คำนี้ในยุค 80 มาก่อน เพียงแต่ในปีนี้คำว่า Vax ถูกนำมาใช้อีกครั้งอย่างแพร่หลายมากขึ้นครับ

ข้อมูลจาก: https://cnn.it/3DASeUh

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top