Palette Artspace สุนทรีย์จากงานศิลป์ในสไตล์ญี่ปุ่น

เพียงแค่ปล่อยเวลาและอารมณ์ไปกับความสุนทรีย์ของงานศิลปะ ก็ช่วยผ่อนไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบให้ช้าลงได้แล้ว

แล้วจะมีที่ไหนดีไปกว่าอาร์ตสเปซใจกลางทองหล่อ อย่าง “Palette Artspace” ที่พร้อมให้เราแวะไปนั่งนิ่งๆ ปล่อยใจปล่อยอารมณ์ได้ทุกวัน แถมยังใกล้ IDEO MOBI SUKHUMVIT 40 เพียง 1.1 กม. ลงทะเบียนรับสิทธิ์ https://bit.ly/2Ed5C7Q

จากความชอบของสมาชิกในครอบครัว สู่แนวคิดที่อยากเปิดพื้นที่ให้เหล่าศิลปินไทย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ ศิลปินฝึกหัด หรือศิลปินดัง ฯลฯ ได้มีพื้นที่จัดแสดงความคิดความเห็นผ่านผลงานศิลปะ จึงเกิดเป็นคาเฟ่และแกลเลอรีในชื่อ Palette Artspace แห่งนี้

วันนี้เราอาสาพาคุณไปสำรวจอาร์ตแกลเลอรีใจกลางทองหล่อ โดยจะขอไล่เรียงจากชั้น 1 ไปจนถึงชั้น 4 กันครับ

:: ชั้น 1 MILK BAR คาเฟ่จิบชานั่งชิล
:: ชั้น 2 WORKSHOP พื้นที่แสดงฝีมือและทักษะด้านศิลปะ
:: ชั้น 3 PEOPLE GALLERY โซนจัดแสดงงานศิลปะที่บางครั้งก็กลายเป็นตลาดนัดของศิลปิน
:: ชั้น 4 PALETTE GALLERY ห้องสีขาวที่ให้แวะไปนั่งสงบ เสพย์งานศิลป์

Palette Artspace ทองหล่อ

Palette Artspace ทองหล่อ

Palette Artspace ตั้งอยู่ติดกับ BTS ทองหล่อ ซึ่งเป็นตึกแถวสูง 5 ชั้น โดยหน้าร้านโดดเด่นในบรรยากาศอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่นที่ชวนให้เราอยากแวะเข้าไปนั่งชิล ซึ่งพื้นที่ชั้น 1 นี้เอง คือโซน Milkbar คาเฟ่ที่ให้เราได้พักเบรกจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจ

ซึ่งวันนี้เราไม่ได้ชวนคุณมานั่งจิบชาละเมียดขนมหวาน แต่จุดหมายของเราคือ พื้นที่แกลเลอรีที่อยู่ชั้นบน โดยชั้น 2 ของตึกแถวแห่งนี้ เจ้าของร้านได้เปิดกว้างให้เป็น Workshop Space สำหรับงาน DIY โดยเฉพาะพื้นที่ต้อนรับขนาดใหญ่ที่ตั้งใจออกแบบให้เป็นห้องนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่น ไม่ลืมสร้างบรรยากาศและความสุนทรีย์ด้วยงานศิลปะที่หมุนเวียนมาสร้างสีสัน

Palette Artspace ทองหล่อ

Palette Artspace ทองหล่อ

Palette Artspace ทองหล่อ

เมื่อมุ่งสู่พื้นที่ชั้น 3 พื้นที่โซนนี้ออกแบบให้เป็น People Gallery ซึ่งในบางสัปดาห์ ทางร้านจะจัดอีเว้นท์หรือตลาดนัดงานแฮนด์เมดให้เหล่าคนรักงานศิลปะได้จับจ่ายซื้องานแฮนด์เมดที่สนใจ อย่างในช่วงที่สัปดาห์ที่ไปเยือน เราได้สัมผัสกับผลงานศิลปะหลากสไตล์จากศิลปินมากฝีมือ

หลังจากชมงานแฮนด์เมด และอิ่มใจกับงานประดิษฐ์หลากหลายแนวแล้ว เราก็มุ่งสู่พื้นที่ชั้น 4 Palette Gallery พื้นที่จัดแกลเลอรีแบบหมุนเวียนให้เราได้แวะไปนั่งชม แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่ แต่ภายในก็จัดงานศิลปะได้อย่างลงตัว 

Palette Artspace ทองหล่อ

Palette Artspace ทองหล่อ

Palette Artspace ทองหล่อ

Palette Gallery แห่งนี้ คือโซนที่เงียบสงบของคนรักงานศิลปะอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นผนังสีขาวที่รับกับงานศิลปะอย่างลงตัว กับผนังกระจกบานใหญ่ที่เปิดรับแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่ เพียงแค่ได้นั่งมองงานศิลปะเงียบๆ ก็สุขใจและผ่อนไลฟ์สไตล์ให้ช้าลงได้แล้ว

หากวันใดแวะผ่านและมีเวลาเล็กน้อย ลองแวะเข้าไปเสพย์ความสุนทรีย์ของงานศิลปะ รับรองว่าคุณจะหลงรักเสน่ห์และสถานที่แห่งนี้ครับ

  • Address : BTS ทองหล่อ ทางออก 3 ใกล้โครงการ IDEO MOBI SUKHUMVIT 40 เพียง 1.1 กม.
  • Open : เปิดทุกวัน เวลา 7:30 – 20:00 น.
  • Facebook : https://www.facebook.com/palette.artspace

Palette Artspace ทองหล่อ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top