โควิด-19 นี้ ต้องรอด !! หารายได้เสริมง่ายๆ แม้อยู่บ้าน

เพราะการมีรายได้ทางเดียวอาจไม่พอ จึงต้องเสริมด้วยอาชีพที่สอง อาชีพที่สาม ฯลฯ แต่งานประจำก็ยังคงต้องทำ! วันนี้เราเลยมี “อาชีพเสริมที่ทำได้ที่บ้าน” โดยไม่เบียดเบียนเวลางานประจำมาแนะนำกันครับ …แค่อยู่บ้านก็เรียกเงินเข้ากระเป๋าได้แล้ว!

  1. เปลี่ยนอาชีพประจำ ให้เป็นอาชีพเสริมในรูปแบบออนไลน์ 

หลายอาชีพจำเป็นต้องหยุดลง เพราะไม่สามารถ Work from home ได้ ดังนั้นลองมาปรับอาชีพหลักให้เป็นอาชีพเสริมในรูปแบบออนไลน์กัน! 

เช่น อาชีพเทรนเนอร์สุขภาพหรือครูโยคะ สามารถเปลี่ยนมาเทรนด์ออกกำลังกายออนไลน์ อาจเสริมด้วยการดูแลเรื่องโภชนาการ อย่างคำแนะนำเรื่อง IF ควบคู่กัน เพื่อสร้างจุดเด่นให้การเทรนด์ของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น 

หรืออาชีพช่างแต่งหน้าทำผม ซึ่งช่วงนี้ไม่มีคิวงานที่ไหน ก็สามารถสร้างคอร์สสอนแต่งหน้าออนไลน์ได้เช่นกัน อาจเพิ่มความเอ็กซ์คลูชีฟด้วยการสอนเป็นรายบุคคล โดนสอนแต่งหน้าให้เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคน เป็นต้น

โควิด-19 นี้ ต้องรอด !! หารายได้เสริมง่ายๆ แม้อยู่บ้าน

  1. เทรดออนไลน์

อีกหนึ่งรายได้เสริมสุดฮิตในยุคนี้คือ การลงทุนกับหุ้น กองทุน หรือเทรนดออนไลน์ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีความเสี่ยง แต่หากเราศึกษาอย่างจริงจังและลองเล่นอย่างระมัดระวังก็สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้เช่นกัน เพียงแค่มีความรู้ มีความเข้าใจ ก็สร้างรายได้เสริมจากการลงทุนได้แล้วครับ

  1. งานครีเอทสายกราฟฟิกและช่างภาพ

หากคุณอยู่สายกราฟฟิกหรือชอบถ่ายภาพแล้วละก็ ขอแนะนำให้หารายได้เสริมจากทักษะด้านนี้กัน อย่าง การออกแบบกราฟฟิก โลโก้ หรือเฟรมภาพต่างๆ รวมทั้งการถ่ายภาพแปลกใหม่ พร้อมลงขายในเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์ต่างๆ เช่น Shutterstock ฯลฯ 

การขายภาพออนไลน์อาจไม่ได้รายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ค่อยๆ เก็บหอมรอมริบ และส่งผลดีในระยะยาวแน่นอนครับ

  1. ปลูกต้นไม้ อาชีพฮิตติดลมบน

ถ้าที่บ้านมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเพาะปลูกต้นไม้ และคุณก็ชื่นชอบการดูแลต้นไม้ด้วยเช่นกัน  แนะนำให้ปลูกต้นไม้จำหน่ายครับ โดยการจำหน่ายต้นไม้ออนไลน์ในช่วงนี้กำลังเป็นเทรนด์ฮิตที่ยังคงได้รับความสนใจเรื่อยมา 

ต้นไม้ที่ได้รับความนิยมจะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถปลูกได้ในบ้าน อย่าง ลิ้นมังกร ยางอินเดีย ต้นไทรใบสัก ต้นกวักมรกต รวมทั้งไม้อวบน้ำและแคคตัส ฯลฯ การปลูกต้นไม้จำหน่ายอาจใช้เวลาในการเพาะปลูก แต่หากปลูกได้สวยงาม เมื่อถึงเวลาจำหน่ายก็สามารถสร้างรายได้ได้ไม่น้อยเลย

โควิด-19 นี้ ต้องรอด !! หารายได้เสริมง่ายๆ แม้อยู่บ้าน

  1. ขายของออนไลน์ 

รายได้เสริมที่ใครๆ ก็ทำกัน! แต่ทั้งนี้คุณต้องสร้างเอกลักษณ์และมีความครีเอทให้การขายของตัวเอง อาจเป็นสินค้าที่มีความเฉพาะ หรือสไตล์การ Live ขายของที่โดนใจคนดู 

โดยของที่จะขายและได้รับความนิยม ส่วนใหญ่เป็น “อาหาร ขนม และเครื่องดื่ม” ซึ่งเทรนด์สุขภาพและเมนู Plant Based กำลังได้รับความนิยม ดังนั้นลองครีเอทเมนูใหม่ๆ ที่เป็นเมนู Plant Based เพื่อสุขภาพ เช่น นมถั่วที่ไม่ผสมน้ำตาลเพื่อสุขภาพ หรือการจัดเซ็ตปิ่นโตเพื่อสุขภาพ พร้อมส่งถึงบ้าน สำหรับลูกค้า WFH โดยเฉพาะ เป็นต้น

หากเรามีความสามารถและมุ่งมั่น การสร้างรายได้เสริมหรืออาชีพที่สองก็ไม่ใช่เรื่องยากครับ ที่สำคัญเราต้องจริงจังและจัดสรรเวลากับงานประจำให้ลงตัว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top