Personal Color เช็กสีที่แมตช์กับตัวตน ค้นพบศาสตร์ของชีวิต

Personal Color หรือ “สีเฉพาะตัว” คือเทรนด์ที่มาแรงอย่างมากในช่วงเวลานี้! เพราะเป็นหนึ่งในศาสตร์การเลือกสีที่แมตช์กับตัวเราให้เป๊ะปังสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นสีเสื้อผ้า, สีเมคอัพ หรือแม้แต่สีผม

ซึ่งหลักการของ Personal Color คือการเลือกสีที่เข้ากับผิว ผม และดวงตาของเรานั่นเอง จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและทำให้เราดูดีขึ้นในทุกสถานการณ์! และนอกจากภาพลักษณ์แล้ว Personal Color ก็มีผลต่อความรู้สึกและเกี่ยวของกับชีวิตประจำวันอยู่ไม่น้อยเลย เนื่องจากสีมีอิทธิพลต่ออารมณ์ ความรู้สึก และการรับรู้ของคนรอบข้างด้วยนั่นเอง

เฉดสีแต่ละโทนของ Personal Color

Personal Color จะถูกแบ่งออกเป็น 4 โทนหลัก ๆ ที่รู้จักกันดีคือโทน Spring, Summer, Autumn, และ Winter ซึ่งแต่ละโทนก็มีสีที่ฟิตพอดีกับบุคคลแบบต่าง ๆ กันไป ลองมาดูเลยว่าแต่ละโทนเป็นยังไงบ้าง? 

  • โทน Spring: เหมาะกับคนที่มีผิวอุ่นและดูสว่างใส สีที่เข้ากันจะเป็นโทนสดใสอย่าง สีพีช, สีเหลืองอ่อน หรือสีเขียวมะนาว ยิ่งเสริมบุคคลิกให้ใส่แล้วดูสดชื่นเหมือนอยู่ในฟาร์มดอกไม้ที่สดใสเลย
  • โทน Summer: เหมาะกับคนที่มีผิวโทนเย็นและมีความอ่อนหวาน สีที่เข้ากันจะเป็นโทนอย่าง สีฟ้าอ่อน, สีชมพูพาสเทล หรือสีม่วงลาเวนเดอร์ ใส่แล้วดูสบาย ๆ คลีน ๆ
  • โทน Autumn: เหมาะกับคนที่ผิวโทนอบอุ่นและสีเข้มๆ สีที่เข้ากันจะเป็นโทนอย่าง สีทอง, สีน้ำตาล หรือเขียวมรกต จะทำให้ลุคดูมีสไตล์แบบโกลว์อัพ
  • โทน Winter: เหมาะกับคนที่มีผิวโทนเย็นและมีสีเข้ม สีที่เข้ากันจะเป็นโทนอย่าง สีดำ, สีขาว หรือสีแดงเข้ม เสริมให้ลุคคูล ๆ มั่นใจแบบสับ ๆ

และหากเพื่อน ๆ มีคำถามว่านอกจากที่เราจะเป็นผู้เช็กสี Personal Color แล้วผู้เชี่ยวชาญด้าน Personal Color ต้องมีความรู้ด้านใด ได้รับใบรับรองจากสถาบันไหนเพื่อจะทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ?

เราก็มีคำตอบมาให้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้าน Personal Color หรือที่เรียกว่า Color Consultant จำเป็นต้องมีความรู้ในด้านทฤษฎีสี การวิเคราะห์สีผิว และความเข้าใจในด้านจิตวิทยาของสี การศึกษาสาขาที่เกี่ยวข้องอาจครอบคลุมถึงการออกแบบแฟชั่น การออกแบบตกแต่งภายใน ศิลปะ และการตลาดในด้านแฟชั่น บางหลักสูตรอาจมีการฝึกอบรมเฉพาะทางในการวิเคราะห์ Personal Color หรือการให้คำปรึกษาด้านภาพลักษณ์ด้วยเช่นกัน

การเช็ก Personal Color กำลังเป็นที่นิยมขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อน ๆ สามารถเข้ารับบริการนี้ได้ที่ร้านเสริมสวยที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าและการทำผมที่ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับ Personal Color มาโดยตรง ยกตัวอย่างเช่น

  • The Image Signature Academy by Coach Wee
  • The Reflectionist Image
  • CrewAbs Cebin Crew
  • colorsayyoo.studio

หรือจะเช็กผ่านแอปพลิเคชัน 

  1. ColorLover-Personal Color Test ดาวน์โหลดได้ที่
    – iOS: https://apps.apple.com/th/app/colorlover-personal-color-test/id1516558813
    – Playstore: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.colorlover&hl=ko&gl=US&pli=1
  2. My Best Colors ดาวน์โหลดได้ที่
    – iOS: https://apps.apple.com/us/app/my-best-colors/id1459421275
    – Playstore: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.colorwise.me.allseasons 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top