Pizza Massilia เสิร์ฟตำนานความอร่อยของพิซซ่าอิตาเลียน – ฝรั่งเศส

Pizza Massilia เสิร์ฟตำนานความอร่อยของพิซซ่าอิตาเลียน – ฝรั่งเศส

Pizza-Massilia_01

NOTE:
พิซซ่าที่เสิร์ฟความอร่อยในสไตล์อิตาเลียนผสมฝรั่งเศส โดยแรกเริ่มเปิดเป็นฟู้ดทรักและขยับขยายเป็นร้านอาหาร ซึ่งมี 2 สาขาด้วยกันคือ สาขาซอยร่วมฤดี และสาขาสุขุมวิท 49
ความอร่อยจนทำให้พิซซ่าร้านนี้มีชื่อเสียง มาจากการความสำคัญกับวัตถุดิบธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดี โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่นำเข้ามาจากต่างประเทศ อีกทั้งเชฟยังใส่ใจอาหารทุกจานด้วยการปรุงอย่างพิถีพิถัน
หน้าพิซซ่าของที่นี่ไม่ใช่เมนูที่คุ้นเคย แต่มีหลากหลายให้เลือก ซึ่งแบ่งเป็นหน้า Classic, Seafood, Vegetarian และ Chic Pizzas แต่หากไม่รู้จะเลือกเมนูไหน ทางร้านก็มี Pizza Massilia Special เมนูเซ็ตพิเศษให้บริการ

Pizza-Massilia_02

Pizza-Massilia_03

จากพิซซ่าฟู้ดทรักสู่ร้านพิซซ่าขนาดใหญ่ แถมยังขยับขยายเป็น 2 สาขา ซึ่งการันตีถึงความอร่อยและการเป็นตัวจริงด้านพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนกับ “Pizza Massilia” แต่จุดเด่นของ Pizza Massilia ไม่จำกัดเพียงรสชาติและการนำเสนอพิซซ่าอิตาเลียนผสมฝรั่งเศสเท่านั้น แต่เรื่องราวของ Pizza Massilia ยังแฝงความไม่ธรรมดา ซึ่งกลายเป็นจุดแข็งที่ผลักดันให้ร้านพิซซ่าแห่งนี้ถูกใจคนไทย

ย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น Pizza Massilia เกิดจากความร่วมมือของเชฟชาวอิตาเลียนกับนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสที่ให้ความสำคัญกับอาหารอิตาเลียนในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งช่วงเวลานั้นอาหารอิตาเลียนได้รับอิทธิพลจากฝรั่งเศส โดยชาวอิตาเลียนได้นำสูตรพิซซ่าสไตล์เนเปิลไปเผยแพร่ จากพิซซ่าหน้าขาว Bianca สู่พิซซ่าหน้าแดง Rossa เรื่องราวผสานความอร่อยนี้จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจของการเกิด Pizza Massilia แห่งนี้

Pizza-Massilia_04

Pizza-Massilia_05

Pizza-Massilia_06

แรกเริ่ม Pizza Massilia เป็นเพียงฟู้ดทรักที่จอดให้ชิมในย่านสีลม จนกระทั้งขยับขยายเปิดเป็นร้านอาหารอย่างเป็นหลักแหล่ง โดยสาขาแรกตั้งอยู่ในซอยร่วมฤดี และสาขาที่ 2 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 โดยทั้งสองสาขาเลือกตกแต่งร้านในสไตล์ Baroque Chic ที่โดดเด่นด้วยสีฟ้าสดใสกับการเล่นลวดลายของผนัง โดยแฝงความเรียบหรูผ่านเฟอร์นิเจอร์และจานชาม ที่สำคัญมีเตาอบสั่งทำพิเศษที่ส่งตรงจากอิตาลีเป็นสัญลักษณ์อยู่หน้าร้าน

ร้านสาขาสุขุมวิท 49 แบ่งพื้นที่เป็น 2 โซนด้วยกันคือ โซนเอ๊าต์ดอร์ในบรรยากาศสบายๆ ด้วยการจัดเป็นพื้นที่ในสวนโอบล้อมด้วยไม้ประดับ โดยเลือกมุมที่ลมพัดผ่านตลอดเวลาเป็นที่ตั้ง ทำให้พื้นที่โซนนี้ไม่ร้อนอย่างที่คิด ผสานกับโต๊ะเก้าอี้ที่ปูด้วยผ้าขาวดูสะอาดตา ทำให้มุมนี้เป็นมุมสบายๆ โดยมีตัวร้านสีฟ้าสดใสช่วยขับให้พื้นที่นี้โดดเด่น

Pizza-Massilia_07

Pizza-Massilia_08

Pizza-Massilia_09

ส่วนโซนอินดอร์เน้นความเรียบหรูโดยไม่ทิ้งสไตล์ Baroque Chic ผ่านการตกแต่งผนังรอบร้าน เปิดพื้นที่หน้าร้านด้วยผนังกระจกบานใหญ่ ให้เห็นเคาน์เตอร์เครื่องดื่มและพื้นที่วางเตาอบขนาดใหญ่ดีไซน์สวย เพื่อให้ลูกค้าได้ชมขั้นตอนการอบพิซซ่าแบบไม่มีหวง แต่หากใครต้องการความเป็นส่วนตัว ทางร้านยังออกแบบให้มีห้องส่วนตัวไว้บริการอีกด้วย

นอกจากบรรยากาศร้านชวนนั่งแล้ว Pizza Massilia ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบเป็นสำคัญ โดยเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่คัดสรรคุณภาพมาอย่างดี อย่างแป้งที่เป็นวัตถุดิบหลักของพิซซ่าก็เลือกใช้แป้งออร์แกนิคจาก Mulino Marino ซึ่งเป็นแป้งที่ใช้เวลาหมักนานกว่า 72 ชั่วโมงจนได้แป้งสูตรเฉพาะ หรือการเลือกใช้น้ำมันมะกอกออร์แกนิค ขณะที่ผักก็นำเข้ามาจากต่างประเทศ

Pizza-Massilia_10

Pizza-Massilia_11

เริ่มจากเมนูขายดีอย่าง Burrata & Culatello Pizza (590 บาท) พิซซ่าจากแป้งออร์แกนิคที่นำเข้าจากอิตาลี เป็นพิซซ่าสไตล์เนเปิลที่เติมความอร่อยด้วยชีสบูราต้า, คูลาเทิลโล่จาก Zibello , น้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น และซอสมะเขือเทศออร์แกนิค โดยความพิเศษของพิซซ่าถาดนี้อยู่ที่แป้งพิซซ่าที่เป็นแป้งบางแต่ยังให้ความนุ่ม โดยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การหมักแป้งนานกว่า 72 ชั่วโมงและนำไปนวดสดใหม่แบบถาดต่อถาด เติมรสชาติด้วยซอสมะเขือเทศ แล้วจึงนำไปอบในเตาที่มีความร้อน 375 องศา

ส่วนหน้าพิซซ่า Burrata & Culatello Pizza เป็นพาร์มาแฮมสไลด์บางที่ให้รสสัมผัสนุ่มและหวานจากการหมักด้วยไวน์แดง เติมความอร่อยด้วยบูราต้าชีสที่นำเข้าจาก Puglia กลายเป็นพิซซ่าที่มอบความอร่อยแบบไม่ซ้ำใคร แนะนำให้เลือกเมนูเบาๆ มาทานคู่กันอย่าง Rocket Salad & Sausage (390 บาท) สลัดผักร็อกเก็ตป่าที่นำเข้าจากต่างประเทศ นำไปคลุกน้ำมันมะกอกออร์แกนิค เสิร์ฟคู่กับไส้กรอกทำเองที่นำไปกริลจนได้ที่

Pizza-Massilia_12

Pizza-Massilia_13

แต่หากใครอยากลิ้มลองเมนูอื่นๆ ที่นี่ก็มีให้เลือกอีกหลายประเภท อาทิ Fusilli Vesuvio & Ricotta Cheese พาสต้ารสชาติที่ลงตัวของอิตาเลียนกับฝรั่งเศสด้วยการนำเส้นฟูซิลลี่ไปผัดกับซอสมะเขือเทศเข้มข้น เพิ่มความเค็มอร่อยด้วยรีคอตต้าชีส จนได้ความอร่อย ที่สำคัญที่นี่ยังมีไวน์นำเข้าหลากชนิดให้เลือกจิบ หรือจะเลือกค็อกเทลสูตรพิเศษของร้านมาจิบควบคู่ก็ไม่ว่ากัน

Pizza Massilia
Open: เปิดทุกวัน เวลา 11.30 – 14.30 . และ 17.00 – 24.00 .
Address: ซอยสุขุมวิท 49
Tel: 02 015 0297
Facebook: https://www.facebook.com/pizzamassilia/

Pizza-Massilia_14

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top