อิ่ม อร่อยแบบเฮลท์ตี้ กับ Plant-based Food 6 เมนูใหม่ที่ Dean & Deluca

ต้องบอกว่าในปัจจุบันหลายคนเริ่มหันมาดูแลรักสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้กระแสเฮลท์ตี้เป็นอะไรที่มาแรงมาก ๆ หลาย ๆ วงการเริ่มมีการปรับตัว รวมไปถึงวงการอาหาร ก็มีเมนูเพื่อสุขภาพ อย่าง Plant-Based Food เมนู เป็นอาหารจากพืช ที่มีให้เลือกซื้อหลากหลายแบรนด์ กับเนื้อสัตว์เทียมที่มีรูป รส กลิ่น คล้ายเนื้อสัตว์จริง นับเป็นหนึ่งในอาหารทางเลือกเทรนด์ใหม่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ต้องการทานมังสวิรัติ หรือผู้ที่ต้องการจะลดปริมาณการทานเนื้อสัตว์ลง แต่ถึงจะเป็นอาหารจากพืช ก็รับรองได้เลยว่า อิ่ม อร่อย อยู่ท้อง สามารถช่วยคุมน้ำหนักได้อีกด้วย ถูกใจบรรดาสายเฮลท์ตี้รักสุขภาพแน่นอน ล่าสุด Dean & Deluca  ก็เปิดตัวอาหารสุขภาพดี ด้วยอาหารจากพืช Plant-Based Food เมนู ที่สร้างสรรค์ 6 เมนูพิเศษ ให้เหล่าคนรักสุขภาพสายเฮลท์ตี้ทั้งหลายได้ดื่มด่ำกับความอร่อยที่มาพร้อมกับสุขภาพดี จะมีเมนูอะไรและพิเศษแค่ไหนไปดูกันเลย

 

Plant-Based Food

ข้าวคูสคูสคีนัว กะเพราไก่ย่างถ่านทำจากพืช (Kaprow Plant-Based Couscous)

เมนูดั้งเดิมจากชาวโมรอคโคซึ่งได้ถูกเอามาปรับใช้ในแต่ละประเทศจึงมีความแตกต่างกันออกไป โดยทาง Dean & Deluca ก็เอามาปรับให้มีความเป็นเอกลักษณ์แบบไทยและยังคงคอนเซ็ปต์เรื่องรักสุขภาพ ประกอบด้วยไก่ย่างทำจากพืช คูสคูส ถือเป็นเมนูที่สายเฮลท์ตี้ห้ามพลาดเลย เพราะอุดมไปด้วย Superfoods มากมาย ทั้งควินัว บร็อคโคลี่ เห็ดชิเมจิ เพิ่มรสชาติไทย ๆ ด้วยซอสกะเพราเผ็ดร้อน พริกแห้ง และใบกะเพรา ตัดรสความเผ็ดร้อนด้วยไข่ออนเซ็นนุ่ม ๆ เป็นอีกหนึ่ง เมนูที่เหมาะกับคนไทย ทานง่ายแน่นอน

 

Plant-Based Food

เดอะดีนโอมายก็อด เบอร์เกอร์จากพืช  (The DEAN OMG Plant-Based Burger)

เมนูเพื่อสุขภาพที่มาในรูปแบบเบอร์เกอร์เนื้อ ซิกเนเจอร์จาก Dean & Deluca เบอร์เกอร์เนื้อแพตตี้ที่ทำจากพืช โดยมีส่วนผสมหลักอย่าง ถั่วเหลือง ข้าวสาลี บีทรูท และน้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง และใยอาหาร ให้เนื้อสัมผัสเหมือนเนื้อวัวแท้ ๆ ประกบมากับขนมปังบริยอชนุ่ม ๆ หอมกรุ่นด้วยเนยทานคู่หัวหอมผัด เห็ดแชมปิญอง ผักร็อกเก็ต เพิ่มความหอมมันด้วยชีสเอมเมนทัล ชีสพาเมซาน อร่อยกลมกล่อมกับซอสทรัฟเฟิลมายองเนส ตัดเลี่ยนด้วยรสชาติจากซอสบัลซามิกรสเปรี้ยวหวาน แตงกวาดอง และมันฝรั่งทอด เป็นหนึ่งเมนูที่อิ่มอร่อยสุด ๆ ไปเลย

 

Plant-Based Food

โอล่า ทาโก้เนื้อไก่ย่างทำจากพืช (Hola Chargrilled Plant-Based Taco)

เมนูอาหารดั้งเดิมจากเม็กซิโก เป็นตำรับเม็กซิกันสุดไอคอนิก ที่เอามาปรับเป็น Plant-Based Food เมนู เอาใจคนรักสุขภาพ ประกอบไปด้วยแป้งตอติญ่าบางเบาไส้ไก่ย่างที่ทำจากพืชท็อปด้วยซัลซ่ามะเขือเทศรสเปรี้ยวหวานจัดจ้านสไตล์เม็กซิกัน ทานคู่กับโคลสลอว์กะหล่ำแดงคลุกเคล้ากับเครื่องเทศเม็กซิกัน กัวคาโมเล่ และซอสซาวครีมรสเปรี้ยวหวาน เป็นดิปปิ้งซอสเพิ่มรสชาติให้โอล่า ทาโก้ เป็นหนึ่งเมนูสุขภาพที่อร่อยลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

Plant-Based Food

สลัดแซ่บและไก่ย่างทำจากพืช (Zaab Chargrilled Plant-Based Salad)

เมนูที่สายเฮลท์ตี้รักสุขภาพห้ามพลาดกับสลัดเบา ๆ ย่อยง่าย แต่อิ่ม อร่อย อยู่ท้อง ใช้ไก่ย่างที่ทำจากพืช ทานคู่กับ สลัดผักเขียว ผักร็อกเก็ต เบบี้สปิแนช ฟักทองญี่ปุ่น หอมแดง มะเขือเทศเชอร์รี่ แรดิช ไข่ต้ม ถั่วอัลมอนด์สไลซ์ ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง คลุกเคล้าด้วยน้ำสลัดไวน์แดงวิเนเกรตต์รสชาติออกเปรี้ยวเผ็ด สูตรเฉพาะที่ Dean & Deluca รับรองว่าแซ่บไม่เลี่ยนแน่นอน แถมยังอุดมไปด้วยใยอาหารจะทานเป็นมื้อเช้า หรือมื้อเย็นเบา ๆ ก็ดีเพราะได้ทั้งเรื่องสุขภาพแล้วยังคุมน้ำหนักได้อีกด้วย

 

 

Plant-Based Food
เพนเน่ซอสโบโลเนสทำจากพืช (Plant-Based Penne Pink Bolognese)

เมนูสุขภาพถูกใจสายเส้น เป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมตลอดกาลในหมู่อาหารอิตาเลียน ด้วยเส้นเพนเน่นุ่มหนึบในซอสครีมโบโลเนส ซอสเนื้อโฮมเมดสูตรเข้มข้นจาก Dean & Deluca รสชาติอร่อยกลมกล่อม เพิ่มเนื้อสัมผัสในซอสด้วยหมูบดจากพืช โรยตกแต่งด้วยใบพาร์สลี่ย์สด และชีสพาร์เมซานแผ่นกรุบกรอบ เพิ่มความหอมมัน อร่อยจนลืมไปเลยว่ากำลังทานอาหารจากพืช ที่เป็น Plant-Based Food เมนูอยู่

 

 

Plant-Based Food

ชนิทเซิลทำจากพืชและมันฝรั่งทอด (Crispy Plant-Based Schnitzel & Fries)

เมนูเนื้อชนิทเซิลต้นตำรับออสเตรีย หนึ่งในเมนูยอดนิยมในหลายประเทศทั่วโลก ที่ถูกเปลี่ยนเอาใจสายเฮลท์ตี้ด้วยการใช้เนื้อจากพืชแทน ชุบแป้งและเกล็ดขนมปังทอดทานคู่กับซอสทาร์ทาร์ ซอสสุดคลาสสิกที่ทำจากมายองเนส รสมันเปรี้ยวหวานกลมกล่อม ผสมเข้ากับเคเปอร์ หอมแดง แตงกวาดอง และมะนาว เป็นซอสที่อร่อยลงตัวเมื่อทานคู่กับของทอด หรือจะเพิ่มความเปรี้ยวตัดเลี่ยนด้วยน้ำเลมอน ทานคู่กับมันฝรั่งทอด ถือเป็นเมนูสุดคลาสสิกที่ถูกปรับให้เป็นอาหารทางเลือกที่จะทานเมื่อไหร่ก็อร่อยเมื่อนั้น

 

หากกำลังเริ่มต้นรักสุขภาพ ลองเริ่มจาก Plant-Based Food เมนู ที่ทานง่ายอย่างทั้ง 6 เมนูพิเศษนี้ดูก่อนสิครับ ไปพิสูจน์ความอิ่ม อร่อย เฮลท์ตี้ของอาหารจากพืช กับ อาหารทางเลือกสายสุขภาพที่สร้างสรรค์มาเพื่อคนรักสุขภาพจาก Dean & Deluca ได้แล้วทุกสาขาครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top