เสพเสน่ห์ไทย-จีนในบรรยากาศวันวานที่ “เพลินวาน พาณิชย์” @ ล้ง 1919

lhong

NOTE:
ร้านเพลินวาน พาณิชย์ อาจเป็นร้านที่เราคุ้นเคย แต่ขอบอกว่าสาขาล้ง 1919 (LHONG 1919) นี้มาพร้อมความพิเศษที่แตกต่าง ทั้งบรรยากาศและเมนูขนมเครื่องดื่ม เพราะที่นี่มาในคอนเซ็ปต์ท่าเรือกลไฟ

– “ล้ง 1919” อดีตเคยเป็นท่าเรือกลไฟที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์ยาวนาน ก่อนที่จะกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ศิลป์ไทยจีนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจากคอนเซ็ปต์ที่แข็งแกร่งของโครงการ ทำให้ทางผู้บริหารล้ง 1919 ใส่ใจในการคัดเลือกร้านอาหารที่เหมาะกับโครงการ ซึ่งในขณะนี้ล้ง 1919 มีร้านอาหารด้วยกัน 3 ร้าน ซึ่งเพลินวาน พาณิชย์ก็เป็น 1 ใน 3 ร้านที่ถูกคัดเลือกให้มาตั้งในโครงการ

plearnwan_02

plearnwan_03

เพลินวาน พาณิชย์ ร้านอาหารและร้านขนมที่เสิร์ฟเสน่ห์ไทยๆ ให้เราได้ย้อนวันวานในวัยเด็ก จนกลายเป็นร้านยอดนิยมที่มีสาขามากมาย และสาขาที่ ล้ง 1919’ ก็เป็นสาขาเปิดใหม่ล่าสุดที่เราจะพาคุณไปเยือนในวันนี้ และแม้ว่าร้านเพลินวาน พาณิชย์จะมีเจ้าของคนเดียวกัน แต่ต้องบอกก่อนว่าสาขาล้ง 1919 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ไม่ซ้ำสาขาไหน

เพราะเป็นสาขาที่ตั้งอยู่ในล้ง 1919” แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ศิลป์ไทยจีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ร้านเพลินวาน พาณิชย์สาขานี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างจากสาขาอื่นๆ โดยวางคอนเซ็ปต์ไว้ว่าท่าเรือกลไฟซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ของสถานที่นั่นเอง

plearnwan_04

plearnwan_05

plearnwan_06

สิ่งที่น่าสนใจของร้านเพลินวาน พาณิชย์ สาขานี้คือสถานที่ตั้งของร้าน โดยตั้งอยู่ในอาคารหลักของโครงการ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมจีนในสมัยรัชกาลที่ 3 มีชื่อเรียกว่าสถาปัตยกรรมแบบซาน เหอ ย่วนซึ่งทางผู้บริหารล้ง1919 ปรับปรุงและอนุรักษ์อาคารเอาไว้ในรูปแบบดั้งเดิม เมื่อห้องหนึ่งในอาคารเก่าแก่ที่มีอายุร้อยกว่าปีแห่งนี้ เป็นที่ตั้งของร้านเพลินวาน พาณิชย์ จึงสอดรับกับคอนเซ็ปต์ร้านที่นำเสนอเสน่ห์ของวันวาน

โดยเพลินวาน พาณิชย์ สาขาล้ง 1919 นำเสนอเสน่ห์ของขนมและเครื่องดื่มในสไตล์ไทยจีนโบราณที่เราคุ้นเคย ผนวกกับตัวอาคารเก่าแก่ ทำให้เจ้าของร้านตกแต่งร้านให้สอดรับกับคอนเซ็ปต์ด้วยการตกแต่งที่ชวนให้คิดถึงโรงเตี้ยมที่เรามักเห็นจากภาพยนตร์หรือซีรีส์จีนกำลังภายใน

plearnwan_07

plearnwan_08

ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์จีน ซึ่งคัดสรรเฉพาะเฟอร์นิเจอร์เก่า เคาน์เตอร์อาหารและเครื่องดื่มที่ออกแบบให้กลมกลืนไปกับสถาปัตยกรรมของอาคาร แม้กระทั่งของตกแต่งอื่นๆ อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณที่ต้องหาบบนบ่า ซึ่งเป็นของสะสมของเจ้าของร้านที่ลงทุนนำมาจัดวาง เพื่อให้ร้านสาขานี้เข้ากับคอนเซ็ปต์โครงการมากที่สุด

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจของร้านเพลินวาน พาณิชย์ สาขานี้คือเมนูเครื่องดื่มและขนมที่ทางร้านครีเอทขึ้นใหม่ เพื่อล้ง 1919 โดยเฉพาะ โดยยังคงเน้นเครื่องดื่มและขนมโบราณที่ชวนคิดถึงวัยเด็ก ขณะเดียวกันก็มีเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ เอาใจวัยรุ่นเช่นกัน

เริ่มจากเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ทางร้านขอแนะนำ กาแฟลูกครึ่งกาแฟที่ผสมผสานรสชาติสองสัญชาติระหว่างกาแฟไทยโบราณที่เรารู้จักในชื่อโอเลี้ยง เข้ากับเมล็ดกาแฟสากล เพิ่มความหวานมันด้วยนมสดเย็นท็อปด้านบน นอกจากนี้ทางร้านยังใส่ใจคนรักสุขภาพและคนที่แพ้นมสดด้วยการนำเสนอเมนู กาแฟเต้าหู้งาดำ เครื่องดื่มกาแฟที่ใช้น้ำเต้าหูงาดำแทนนมสดนั่นเอง

plearnwan_09

plearnwan_10

ส่วนใครไม่ดื่มกาแฟก็มีเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ มาเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็น โอวันติลไม่ปรุงน้ำ (85 บาท) น้ำแดงเฮลบลูบอยที่เพิ่มความหวานมันด้วยนมข้นและท็อปด้วยผงโอวัลตินดิบ กลายเป็นความอร่อยอีกรูปแบบที่ชวนให้คิดถึงการทานโอวัลตินดิบในวัยเด็ก

หรือจะเพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำสมุนไพรและผลไม้ แนะนำให้ลอง เมลอนเสาวรสโซดา (80 บาท) เครื่องดื่มชวนสดชื่นจากความซ่าของโซดา ความเปรี้ยวของเสาวรส และความหวานของไซรัปเมลอน กลายเป็นเครื่องดื่มที่ให้รสเปรี้ยวอมหวาน เหมาะกับวันที่อากาศร้อนๆ

plearnwan_11

plearnwan_12

แนะนำให้ทานคู่กับ ปังปิ้งสังขยารสชาไทย (65 บาท) ขนมปังปิ้งที่กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยสังขยารสชาไทยแบบชุ่มฉ่ำ ให้รสหวานกำลังดี แอบกระซิบว่าขนมประเภทขนมปังของร้านเพลินวาน พาณิชย์มีให้เลือก 2 แบบคือ ขนมปังปิ้งกับขนมปังนึ่ง และแม้จะราดด้วยสังขยารสเดียวกัน แต่รสสัมผัสจะต่างกัน โดยปังปิ้งจะให้สัมผัสกรอบนอกนุ่มใน ขณะที่ปังนึ่งจะให้ความอุ่นกำลังดีกับสัมผัสนุ่มละลายในปาก

อีกหนึ่งเมนูแนะนำที่เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศคือ เปาะเปี๊ยะสด (95 บาท) เปาะเปี๊ยะไส้แน่นที่ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรของร้าน เป็นเมนูทานเล่นที่ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมโบราณอื่นๆ อีก อาทิ ปังนึ่งโบราณ, ขนมปังปิ้งพริกเผาหมูหยอง, แป้งจี่มะพร้าวอ่อน, โรตีรสต่างๆ, น้ำแข็งไสจ้ำบ๊ะ, น้ำแข้งไสโป๊ง โป๊ง ซึ่ง เป็นต้น

เพลินวาน พาณิชย์ ล้ง 1919

• Open: เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 .

• Address: โครงการล้ง 1919 ถนนเชียงใหม่ คลองสาน

• Facebook: https://www.facebook.com/plearnwanpanich/

plearnwan_13

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top