Pompano Café du Musée หลงทางในดินแดนมิวเซียมแห่งกรุงปารีส

จากคาเฟ่ในบรรยากาศวินเทจรัสติกที่ทำให้ใครหลายคนหลงรัก วันนี้แบรนด์ Pompano Roasted Cafe ได้ขยับขยายเสน่ห์ของความคลาสสิกสู่ใจกลางเมืองย่านเอกมัยซอย 15 ในชื่อ “Pompano Café du Musée” ที่ยังคงเสน่ห์จากของเก่าและกาแฟซิกเนเจอร์

สูตรพิเศษให้เราได้ไปสัมผัสแบบใกล้ชิด

การตกแต่งร้านยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่นในสไตล์วินเทจ ผสานความรัสติก และแทรกความคลาสสิกจากเฟอร์นิเจอร์เก่า ซึ่งเป็นของสะสมของเจ้าของร้าน เพียงแต่ Pompano Café du Musée ยังแทรกการตกแต่งร้านสไตล์ฝรั่งเศสลงไปด้วย 

Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

โดยคาเฟ่แห่งนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ว่า’“มิวเซียมแห่งกรุงปารีส’ ด้วยการออกแบบพื้นที่คาเฟ่ให้เปรียบเสมือนมิวเซียมเล็กๆ แต่อัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์และของสะสมสไตล์แอนทีค  อย่างการนำเฟอร์นิเจอร์เก่าสไตล์วินเทจมาใช้งานจริง พร้อมจัดวางองค์ประกอบอย่างมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปมุมไหนก็ได้ภาพแสนเก๋ไปอวดเพื่อนแน่นอน

นอกจากการตกแต่งร้านที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งเปรียบเสมือนไฮไลท์ของร้าน แต่ความพิเศษอีกอย่างของ Pompano Café du Musée คือเมนูเครื่องดื่มและขนม ซึ่งทางร้านเลือกเสิร์ฟความเป็นโฮมเมดมาให้ลิ้มลอง เริ่มจากการเลือกใช้เมล็ดกาแฟ House Blend คั่วเมล็ดกาแฟด้วยตัวเอง กาแฟของที่นี่จึงให้กลิ่นหอม และมีรสชาติที่ไม่ซ้ำใคร

Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

ไฮไลท์ยังไม่จบ! เพราะ Pompano Café du Musée ยังครีเอตเมนูพิเศษอีกหลากหลายให้ได้ลิ้มลอง กระซิบอีกนิดว่า เครื่องดื่มของที่นี่ มักมาพร้อมรสชาติแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญยังกลมกล่อม ดื่มง่าย และมีเอกลักษณ์

เริ่มเมนูแรกกับ “Cafe Truffe Au Chocolat “ (180 บาท) เครื่องดื่มที่เสิร์ฟกลิ่นอายฝรั่งเศสอย่างเต็มเปี่ยม โดยส่วนผสมความอร่อยในเมนูนี้คือ กาแฟ นม และช็อกโกแลตเข้มข้น เสิร์ฟคู่กับขนมปัง Baguette  เติมความหอมด้วยซีสและเห็ดทรัฟเฟิลบนขนมปัง เวลาดื่มจะเลือกดื่มเครื่องดื่มก่อน แล้วค่อยตามด้วยขนมปัง หรือจะจุ่มขนมปังในกาแฟก็ไม่ว่ากัน

Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

ต่อกันด้วยเมนู “Birkin” (150 บาท) เครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจากกระเป๋า Hermès  โดยเมนูนี้เป็นการการผสมผสานของกาแฟดำกับน้ำส้ม Blood Orange แก้วนี้จึงให้ความรู้สึกสดชื่น เป็นเครื่องดื่มกาแฟที่มีความเบาเหมาะกับคนที่เริ่มหัดดื่มกาแฟ

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะเรายังมีอีกหนึ่งเมนูพิเศษมาแนะนำกับเครื่องดื่มฟรุ๊ตตี้โซดา “Mer De Fleurs” (170 บาท) เหมาะสำหรับคนไม่ชอบดื่มกาแฟ เป็นเมนูที่ผสมผสานผลไม้หลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน อาทิ เลมอน มะนาว ทับทิม ลิ้นจี่ และส้ม จึงให้รสหวานซ่อนเปรี้ยวดื่มเพลินๆ

Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

ต่อกันด้วยเมนูขนมหวาน ซึ่งขนมของ Pompano Café du Musée เป็นเมนูโฮมเมดรสชาติไม่ธรรมดา จับคู่กับเครื่องดื่มแก้วไหนก็ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเมนู “Cheese Pie” (100 บาท) ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเติมซอสบลูเบอรี่ หรือซอสช็อกโกแลต เมนูนี้ให้ความละมุนของชีสเค้กเนื้อละเอียด ตัดกับรสหวานอมเปรี้ยวของซอส โดยมีฐานซึ่งเป็นขนมบิสกิตละเอียดมาเพิ่มแท็กเจอร์ให้การรับประทานสนุกยิ่งขึ้น

ปิดท้ายด้วยเมนู “Choco Fudge” (120 บาท) เค้กดาร์กช็อกโกแลตโฮมเมดที่ ให้รสพิเศษด้วยเนื้อเค้กฉ่ำๆ พร้อมราดซอสดาร์กซ็อกโกแลตมาเติมความอร่อย เมนูนี้ให้รสหวานน้อย แต่ความอร่อยมาก เพราะทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม เค้กดาร์กช็อกโกแลตจานนี้จึงถูกใจจนต้องยกให้เป็นเมนูโปรดประจำคาเฟ่ Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

Pompano Café du Musée

นอกจากนี้ทางร้านยังเสิร์ฟครัวซองต์โฮมเมด สูตรพิเศษที่ให้รสสัมผัสแบบ

กรอบนอกนุ่มใน เป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาด!! พิเศษขนาดนี้ ต้องแวะไปแล้ว โดย Pompano Café du Musée อยู่ใกล้โครงการ Artale พัฒนาการ – ทองหล่อ เพียง 3.9 กม. เท่านั้น

Pompano Café du Musée

  • Address: ซอยเอกมัย 15 (ปากซอย)
  • Open: เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 19.00 น.
  • Tel: 086 507 1755
  • Facebook: https://www.facebook.com/Pompanocafédumusée-105506367509416/
  • 3.9 กม. อาร์เทล พัฒนาการ-ทองหล่อ โอกาสสุดท้าย #YearEndSales
  • บ้านหรูบนทำเลใจกลางเมือง ราคาเริ่มต้น 38.9 ล้าน*
  • 3.5 กม. จากทองหล่อ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ https://bit.ly/2LKWEk7

Pompano Café du Musée

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top