Portobello & Désiré คาเฟ่กลางสวนสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

จะดีแค่ไหน ถ้าเราได้ ‘หนีความวุ่นวายไปหลบท่ามกลางธรรมชาติ’ แต่เพราะเวลาไม่เอื้ออำนวย Portobello & Désiré คาเฟ่ในสวนสไตล์ผู้ดีอังกฤษ จึงกลายเป็นคำตอบของคนเมืองที่ค้นหาพื้นที่สีเขียว

Portobello & Désiré คาเฟ่ในซอยประเสริฐมนูกิจ 22 โดดเด่นด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่โอบล้อมอาคารไม้หลังเล็ก โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่และไม้ประดับหลากสีสัน กลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้เงียบสงบ จนคนเมืองหลายๆ คนเลือกให้ที่นี่เป็นสถานที่หลบความวุ่นวาย

ตั้งแต่ทางเข้าที่โดดเด่นด้วยซู้มโค้งสีขาวสไตล์อังกฤษ เปรียบเสมือนประตูต้อนรับเข้าสู่ดินแดนธรรมชาติ สองข้างทางถูกโอบล้อมด้วยสีเขียวทั้งจากไม้ประดับและต้นไม้ใหญ่ โดยบริเวณใกล้กัน เป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่มีต้นไม่ใหญ่ริมตลิ่ง ยิ่งเสริมให้คาเฟ่แห่งนี้เสมือนบ้านสวน

อีกหนึ่งความประทับใจคือ อาคารไม้หลังเล็กๆ ที่ทำหน้าที่เสมือนห้องนั่งเล่นคอยต้อนรับลูกค้าที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยือน โดยอาคารหลังนี้ เจ้าของร้านเลือกตกแต่งในสไตล์อังกฤษ ชวนให้คิดถึงบ้านหลังน้อยในชนบทตามภาพยนตร์ที่เราคุ้นเคย ตั้งแต่การตกแต่งที่เลือกนำเสนอความอ่อนหวานสไตล์วินเทจมาผสมผสานกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของอังกฤษ อย่างการจิบน้ำชา Portobello & Désiré จึงกลายเป็นห้องนั่งเล่นที่ทำให้เรารู้สึกเสมือนอยู่บ้าน เป็นเสน่ห์ตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษที่ชวนประทับใจของย่านนี้

นอกจากบรรยากาศที่ร่มรื่นด้วยสวนกับสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ของ Portobello & Désiré แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้ได้รับความนิยมคือ รสมือของอาหารและขนมแบบโฮมเมดที่ให้รสกลมกล่อมจนต้องไปเยือนบ่อยๆ

Portobello & Désiré เสิร์ฟทั้งเมนูอาหารจานหลักที่ให้เราไปฝากท้องยามหิว และเมนูของว่างที่ให้เราไปนั่งผ่อนคลาย โดยทุกเมนูล้วนปรุงอย่างใส่ใจและครีเอทรสชาติให้อร่อยตามแบบฉบับของร้าน ขณะเดียวกันก็คงความดั้งเดิมเอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเมนูอิ่มท้องอย่าง Slow Cooked Lamb Shank หรือสตูขาแกะ ซึ่งเป็นเมนูพิเศษเฉพาะเดือนนี้ เมนูสปาเก็ตตี้หลายรส และอื่นๆ อีกมากมาย

แต่หากอยากแวะไปนั่งจิบเครื่องดื่มให้ชื่นใจ เคล้าด้วยเมนูขนมชวนอารมณ์ดี เราขอแนะนำให้ลิ้มลอง Strawberry Panna-Cotta (150 บาท) พานนาคอตต้าที่เสิร์ฟความหวานซ่อนเปรี้ยวของสตรอว์เบอรี่เป็นหลัก โดยเฉพาะซอสสตรอว์เบอรี่โอมเมดที่ให้รสสตรอว์เบอรี่แท้ๆ เสิร์ฟพร้อมสตรอว์เบรี่สดลูกโต เข้ากันอย่างลงตัวของพานนาคอนต้าเนื้อละมุน

แต่หากคุณเป็นสาวก Chocolate lover ห้ามพลาดเมนู Dark Chocolate Fondant (225 บาท) ช็อกโกแลตแท้ๆ เข้มข้นตามแบบฉบับดาร์กช็อกโกแลตที่เสิร์ฟในรูปแบบเค้กช็อกโกแลตลาวา ซึ่งทางร้านนำไปอบให้อุ่น เพิ่มความอร่อยให้รสชาติ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลา วิปครีม และท็อปปิ้งด้วยสตรอว์เบอรี่สด

แนะนำให้ทานคู่กับ Hot Chocolate (125 บาท) ซึ่งทางร้านคัดสรรช็อกโกแลตเกรดพรีเมี่ยมมานำเสนอ จนได้เครื่องดื่มช็อกโกแลตร้อนๆ ที่เข้มเข้น เมื่อทานคู่กับ Dark Chocolate Fondant จึงกลายเป็นเซ็ตความอร่อยที่ลงตัวของคนรักช็อกโกแลต

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะเรายังมี Coconut Pie (195 บาท) พายมะพร้าวสูตรดั้งเดิมที่กลมกล่อมด้วยแป้งพายบางกรอบ ท็อปความอร่อยด้วยครีมมะพร้าวและเนื้อมะพร้าว เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมซอร์เบทมะพร้าวอ่อน อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านดึงเอารสของวัตถุดิบมานำเสนอได้อย่างเข้มข้น

จะสั่ง Strawberry Tea (90 บาท) ตัดเลี่ยนก็เข้ากัน โดยเฉพาะเมื่อชาสตรอว์เบอรี่ของที่นี่นำเสนอในรสชาติธรรมชาติจากสตรอว์เบอรี่สด ดื่มร้อนๆ ชวนเพิ่มรสชาติของการจิบน้ำชาสไตล์ผู้ดีอังกฤษได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเมนูแนะนำที่เราอาสาลิ้มลองมาฝากคุณ แต่หากอยากสัมผัสความสงบของธรรมชาติ พร้อมเติมความสุขผ่านเมนูอร่อย ขอบอกว่าต้องแวะมาด้วยตัวเองนะครับ

  • Adress: ซอยประเสริฐมนูกิจ 22 (สุคนธสวัสดิ์ 11)
  • Open: จันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 11.00 – 21.00 น. ศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 22.00 น.
  • Tel: 02 907 7528
  • FB: https://www.facebook.com/portobelloanddesire/
  • 800 เมตรจากโครงการอาร์เทล เกษตร – นวมินทร์ พบกับ A New Luxury Chapter รับส่วนลดสูงสุดถึง 4 ล้าน* เริ่มต้น 25.9 ล้าน*

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top