จะเป็นอย่างไร เมื่อ “PPAP” มาร่วมแจมกับ “PSY” เจ้าของเพลงฮิต Gangnam Style

จะเป็นอย่างไร เมื่อ “PPAP” มาร่วมแจมกับ “PSY” เจ้าของเพลงฮิต Gangnam Style

NOTE:
– เพลง Gangnam Style ของ PSY ถูกบันทึกลงใน Guinness World Record ว่าเป็นเพลงที่มียอดกด Like และวิวบน YouTube มากที่สุดในโลก (ยอด Like 12.6 ล้าน ยอดวิว 2.8 พันล้าน)
– PSY เป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่มียอดวิวมิวสิควิดีโอในยูทูปเกิน 1 พันล้านวิวถึง 2 เพลง ได้แก่ Gangnam Style และ Gentleman
– อีกหนึ่งเพลงไวรัลของปีที่แล้วอย่าง PPAP ที่แต่งโดย Piko Taro ก็ฮอตฮิตสุดๆจนทำยอดวิวหลักล้านได้ภายในไม่กี่วัน มิหนำซ้ำภาพยนตร์ Death Note: Light up the NEW World ที่กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นช่วงนั้นยังต้องส่งคลิปยมทูตลุคออกมาเต้น Cover เพลง PPAP เพื่อเป็นการโปรโมทภาพยนตร์เลยทีเดียว

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่พูดถึงการกลับมาของ PSY ศิลปินเกาหลีมากความสามารถ ผู้เป็นต้นกำเนิดท่าควบม้าในเพลง Gangnam Style อันสุดร้อนแรงเมื่อช่วงปี 2012-2013 กันใช่ไหมครับ โดยกลับมาครั้งนี้ PSY ก็ไม่ได้มาคนเดียวแต่ชวนเพื่อนๆศิลปินและนักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดงใน MV เพลงใหม่ที่ได้เปิดตัวให้ชมเมื่อราวๆต้นเดือนที่ผ่านมานี้

03

โดย “4×2=8” คือชื่อสตูดิโออัลบั้มชุดล่าสุด (ชุดที่ 8) ภายหลังจากการห่างหายไปจากวงการเพลงกว่า 1 ปี กลับมาครั้งนี้เขาจึงได้เปิดตัวอัลบั้มใหม่ด้วยการปล่อย MV พร้อมกันสองเพลงได้แก่ New Face และ I LUV IT ซึ่งได้ศิลปินและนักแสดงชื่อดังอย่าง Son Na-Eun วง A-Pink และนักแสดงหนุ่มที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในแวดวงฮอลลีวูดอย่าง Lee ByungHun มาร่วมแสดงใน MV เพลงใหม่ทั้งสองเพลงนี้ด้วย

04

รวมไปถึงการได้ Piko Taro เจ้าของเพลงไวรัลสุดฮิต PPAP จากประเทศญี่ปุ่นมาสร้างสีสันใน MV ตัวใหม่ ส่งผลให้บรรยากาศภายในเพลงเต็มไปด้วยความสนุกในแบบสไตล์กวนๆ

05

ภายหลังจาก Gangnam Style ที่เป็นไวรัลฮอตฮิตไปทั่วทั้งโลก ก็ได้ PPAP สานต่อความสำเร็จในการเป็นเพลงจากทวีปเอเชียที่สามารถโด่งดังเป็นไวรัลไปถึงอีกฟากฝั่งของโลกได้อย่างไม่ยากเย็น โดย PPAP หรือ Pen Pineapple Apple Pen นั้นเกิดจากความตั้งใจของ Piko Taro (ผู้แต่ง) ที่ได้แต่งเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ “Pico Taro Animation Project” เพื่อเป็นการพิสูจน์ถึงลักษณะของอาการ Earworm หรือเพลงติดหู ในมนุษย์ ว่าสามารถเกิดจากการฟังเนื้อร้อง ทำนอง ที่ง่ายๆซ้ำๆ แต่ก็ทำให้เกิดอาการติดหูได้อย่างเหลือเชื่อ

02

และการปรากฏตัวใน MV เพลง I LUV IT ของ PSY นั้น Piko Taro ก็ยังคงแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสลวดลายดอกสีเหลืองอร่ามพร้อมผ้าพันคอลายเสือดาวเช่นเคย

ซึ่งการกลับมาของ PSY นั้นก็ได้รับการตอบรับที่ร้อนแรงเช่นเคย โดยเพลง New Face และ I LUV IT สามารถออลคิลชาร์ตเพลงต่างๆได้ทันทีที่เปิดตัว รวมไปถึงเพลง I LUV IT นั้นยังสามารถขึ้นที่ 1 ชาร์ต Melon ซึ่งเป็นชาร์ตเพลงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีอีกด้วย

ชาว Gen-C สามารถรับชม MV เพลงใหม่ของ PSY ทั้งสองเพลงได้จากลิ้งค์วิดีโอด้านล่างครับผม

PSY – ‘New Face’

PSY – ‘I LUV IT’

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Wikipedia

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top