เข้าออกเมืองง่าย ด้วย 4 เส้นทางย่านสะพานพระราม 5

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วย่านสะพานพระราม 5 น่าจะเป็นถนนสายแรกๆ ของผู้คนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ที่มีการตัดถนนผ่านสวนดั้งเดิมในอดีต ก่อนจะพัฒนาการตัดผ่านถนนหลายสายตามมา หลังจากที่มีการปรับผังเมืองใหม่เพื่อขยายเส้นทางการคมนาคมให้ง่ายขึ้น

การตัดผ่านถนนสักเส้น อาจดูเป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้ตื่นตาตื่นใจเท่าไรนัก แต่ความสำคัญของย่านสะพานพระราม 5 คือสามารถลัดไปสู่ถนนบรมราชชนนี เชื่อมต่อเส้นนครชัยศรี และมุ่งหน้าไปยังศาลายา นครปฐมได้ ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงในขณะนั้น การที่มีถนนเส้นยาวๆ ตัดผ่านก็นำมาซึ่งการกระจายการกระจุกตัวของระบบคมนาคม โดยเฉพาะความโด่งดังของสี่แยกแครายในเรื่องการจราจรติดขัด เมื่อมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังสะพานพระราม 5 ได้ ก็ทำให้ลดอัตราการเกิดรถติดสะสมได้มากขึ้น

หลังจากผ่านมา 10 ปีจากที่ย่านสะพานพระราม 5 เป็นถนนตัดใหม่เส้นเดียวในย่านนี้ ก็เริ่มการต่อขยายพื้นที่เส้นทางการคมนาคมให้หลากหลายมากขึ้น ถ้าเราเริ่มการเดินทางจากเส้นทางย่านนครอินทร์ สะพานพระราม 5 เราจะสามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้าและออกเมืองได้ไปอีก 4 เส้นทาง ได้แก่

เส้นทางที่ 1 มุ่งหน้าถนนบรมราชชนนี เชื่อมพุทธมณฑล ฝั่งธนฯ ตลิ่งชัน พื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์

เส้นทางนี้เป็นการเดินทางจากย่านสะพานพระราม 5 มาเข้าหัวเมืองชั้นใน ซึ่งมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย และยังเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะต่อไปยังสยามสแควร์ ราชเทวี พญาไท หรืออนุสาวรีย์ชัยได้ด้วยเช่นกัน ถ้าเลือกเส้นทางนี้ในช่วงเย็นๆ รถติดเพื่อเข้าใจกลางเมืองจะช่วยย่นระยะเวลาได้มาก จากเดิมที่ต้องใช้เวลาเดินทางเป็นชั่วโมง อาจใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้นก็สามารถถึงสยามสแควร์ได้

เส้นทางที่ 2 ถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ ผ่านสะพานพระราม 5 เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองย่านบางซื่อ จตุจักร หรือขึ้นทางด่วนไปยังพื้นที่ต่างๆได้

ถนนนครอินทร์ เริ่มจากแยกติวานนท์ ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาโดยสะพานพระราม 5 ตัดถนนบางกรวยไทรน้อย ตัดถนนราชพฤกษ์ ไปบรรจบถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งรู้หรือไม่ว่าถนนนครอินทร์กับถนนพระราม 5 นั้นอยู่คนละสถานที่กัน เพราะหลังจากการก่อสร้างถนนนครอินทร์เสร็จสมบูรณ์ทั้งสายในปี .. 2546 กรมทางหลวงชนบทได้หารือกับกรมศิลปากรเพื่อตั้งชื่อถนนอย่างเป็นทางการ ในขั้นแรกนั้นทางกรมศิลปากรเห็นว่าน่าจะใช้ชื่อมีความสัมพันธ์กับชื่อสะพาน แต่หากนำชื่อสะพานมาใช้เป็นชื่อถนนด้วยนั้นจะซ้ำซ้อนกับถนนที่มีชื่อว่าพระรามที่ 5″ อยู่แล้ว นั่นคือ ถนนพระรามที่ 5 ในพื้นที่เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จึงเห็นชอบกับชื่อถนนที่กรมทางหลวงชนบทเสนอไป โดยนำชื่อวัดนครอินทร์ซึ่งตั้งอยู่ที่เชิงสะพานพระราม 5 มาตั้งโดยอนุโลมเป็น ถนนนครอินทร์ แทน ซึ่งหากขับรถมายังถนนนครอินทร์มุ่งหน้าต่อไปยังถนนราชพฤกษ์เพียงเล็กน้อย ก็จะเจอจุดขึ้นลงทางด่วนที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จเป็นเวลา 1 ปี สำหรับใช้เป็นทางด่วนขั้นที่ 1 ไปต่อทางด่วนขั้นที่ 2 ตรงถนนกำแพงเพชร เพื่อมุ่งหน้าสู่ พระราม 9 บางนา และดาวคะนองได้

เส้นทางที่ 3 ถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ ผ่านสะพานตากสิน  เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองย่านสาทร และสีลม

ความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าออกเมืองจากเส้นราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นถนนเส้นตัดใหม่เมื่อ 10 กว่าปีก่อนลำดับที่สองรองจากถนนนครอินทร์ คือเป็นถนนวิ่งยาวโดยไม่มีสัญญาณจราจรมาให้รบกวนใจ และไม่ต้องลัดเลาะเลี้ยวเข้าซอยมากมาย เพียงขับตรงไปจนสุดทางก็จะพบสถานีรถไฟฟ้าบางหว้าสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้สุดในอดีตซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของอีกหนึ่งช่องทางการคมนาคม สามารถเชื่อมต่อการเดินทางเข้ามายังพื้นที่สีลมสาทรได้เพียงต่อเดียวและหลังจากขับรถโค้งไปตามสะพานเพื่อมุ่งหน้าไปยังสะพานตากสินก็ถือเป็นการข้ามจากฝั่งธน วงเวียนใหญ่มาสู่ย่านธุรกิจและออฟฟิศสำนักงานขนาดใหญ่ อย่างสีลม สาทร ได้ภายในเวลารวดเร็วและง่ายดาย

เส้นทางที่ 4 สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ มุ่งหน้าเตาปูน บางซื่อ

สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์  ถือเป็นเส้นทางน้องใหม่ที่เกิดมาหลังสุด และความน่าสนใจก็คือสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์มีการสร้างไว้อย่างสวยงาม หรือที่เรียกกันติดปากว่า สะพานนนทบุรี 1 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตอำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เชื่อมพื้นที่ตำบลสวนใหญ่ (ฝั่งตะวันออก) เข้ากับตำบลบางศรีเมือง (ฝั่งตะวันตก) เส้นทางจากนั้นเป็นแนวถนนตัดใหม่ซึ่งมุ่งไปสู่ทางแยกต่างระดับที่ถนนราชพฤกษ์ ส่วนอีกด้านวิ่งตรงไปยังบางโพ เตาปูน บางซื่อได้เช่นกัน

หากใครกำลังมองหาบ้านเดี่ยวสำหรับอยู่อาศัย ใกลเมืองออกมาหน่อย แต่ยังคงความสะดวกสบายในการเดินทาง และอยู่ใกล้สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์  ที่ แอริ พระราม 5 – ราชพฤกษ์ น่าจะตอบโจย์การอยู่อาศัยของครอบครัว ด้วยรูปทรงของบ้านออกแบบในลักษณะ L- Shape ให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการอยู่อาศัยบนความลงตัวของชีวิต พื้นที่ทุกส่วนมีการเชื่อมโยงกัน ทำให้มองเห็นคนในครอบครัวได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้าน โดยมีสวนเป็นจุดเชื่อมต่อความอบอุ่นแบบ indoor – outdoor และยังสร้างมุมมองให้บ้านดูกว้างขึ้น มั่นใจได้ว่าทุกพื้นที่จะถูกใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เดินทางสะดวกสบาย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ยังคงอยู่ พื้นที่สีเขียว และลมแม่น้ำพัดมาจากเจ้าพระยาที่อยู่ไม่ไกล บนทำเลศักยภาพ ถนนราชพฤกษ์เชื่อมต่อสู่ใจกลางเมือง ได้หลากหลายเส้นทางอย่างสะดวกสบาย

  • รถไฟฟ้าสายสีม่วง : บางใหญ่บางซื่อ
  • ทางพิเศษศรีรัชวงแหวนรอบนอก
  • ราคาเริ่มต้น 9.9 ล้านบาท
  • รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ Community Mall

ด้วยการคมนาคมที่เปลี่ยนไป ทำให้เราเดินทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น การจะเลือกใช้ทางสำหรับไปยังสถานที่ต่างๆ ในปัจจุบันเส้นทางเดียวที่รู้จักอาจไม่พออีกต่อไป คุณต้องรู้จักหาทางลัดไว้สำหรับเข้าออกเมืองได้ง่ายช่วงไพรม์ไทม์เช่นกัน และย่านสะพานพระราม 5 ก็เป็นอีกถนนที่มีความหลากหลายและช่วยกระจายการเดินทางได้มากกว่า เหมาะกับเป็นจุดศูนย์กลางการอยู่อาศัยในอนาคต

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top