สำรวจย่าน “รามคำแหง” มีอะไรใหม่ ที่ไม่ใช่แค่มหาวิทยาลัยอย่างที่เคยรู้จัก

ถ้าพูดถึงรามคำแหงสิ่งแรกที่นึกถึงคือมหาวิทยาลัยและสนามกีฬาหัวหมาก เป็นศูนย์กีฬาหลักของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สำคัญคราคร่ำด้วยผู้คนและการจราจรคับคั่ง แต่หลังจากที่แห่งนี้กำลังถูกพัฒนาให้เป็นทำเลศักยภาพแห่งใหม่ มีการตัดถนนเพื่อเข้าออกเมืองชั้นในได้สะดวกสบายมากขึ้น รามคำแหงจึงเป็นอีกหนึ่งทำเลน่าสนใจ ที่คุณควรลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์

เชื่อมต่อการเดินทาง เข้าออกเมืองง่าย

เดิมทีย่านรามคำแหงเชื่อมต่อไปสู่ถนนสายสุขุมวิท, แยกคลองตัน, ถนนเพชรบุรีตัดใหม่และถนนพัฒนาการกับถนนสุวินทวงศ์ แต่ปัจจุบันหลังจากมีเส้นพระราม 9 ตัดใหม่ ถือเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างย่านธุรกิจและที่อยู่อาศัย ทำให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้าเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณถนนเพชรบุรี, พระราม 9, เอกมัย, ทองหล่อได้ง่ายขึ้น รวมถึงใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ประกอบกับการมีรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯมีนบุรี) ทำให้ถนนรามคำแหงมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก

แหล่งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่

นอกจากเรื่องการเดินทางแล้ว เรื่องไลฟ์สไตล์รอบๆ ก็สามารถตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยได้ครบครัน ตอนนี้ถ้าพูดถึงห้างใหญ่ที่จะทำให้รามคำแหงเปลี่ยนแปลงไป คงอดพูดถึงเดอะมอลล์ รามฯ 2 ไม่ได้ ความน่าสนใจของเดอะมอลล์ รามฯ 2 คือรถไฟฟ้าสายสีส้มที่จะผ่านด้านหน้าห้าง บริเวณซอยรามคำแหง 12  สร้างขึ้นบนที่ดินแปลง 30 ไร่ เป็นอาคารมิกซ์ยูสสูง 10 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 206,800 ตารางเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนห้างสรรพสินค้า, สวนสนุก, โรงหนัง, ร้านอาหาร, ฟิตเนส เป็นต้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563

คาเฟ่ร่มรื่นให้พักผ่อนวันหยุดใกล้รามคำแหงพระราม

อีกหนึ่งเรื่องที่จะเติมเต็มชีวิตระหว่างเส้นทางกลับบ้านหรือก่อนออกไปทำงานได้อย่างดี คือคาเฟ่สวยๆ ที่ผุดขึ้นใหม่มากมาย เนื่องจากย่านรามคำแหงสามารถเดินทางไปถึงบริเวณพระราม 9 ได้ง่าย ฉะนั้นการหาร้านสวยๆ นั่งวันหยุดพักผ่อนจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ซึ่งคาเฟ่ในปัจจุบันมีหลายรูปแบบให้เราเลือกสรร ทั้งสไตล์จิบชาแบบฝรั่งเศส สไตล์ลอฟท์ หรือ คาเฟ่มินิมอล อย่างร้าน Talaychan Pâtisserie คาเฟ่บรรยากาศละมุนที่เสิร์ฟขนมสไตล์ฝรั่งเศสชื่อร้าน Talaychan อ่านว่าทะเลจันทร์ภายนอกคล้ายกับบ้านหลังเล็กสีขาวที่รายล้อมด้วยสวนสไตล์อังกฤษ แถมอร่อยไม่แพ้ใคร

หรือจะเป็นราเมงที่เปิด 24 ชั่วโมง อย่าง “A Ramen” ร้านราเมงที่จำลองบรรยากาศภายในร้านตามคอนเซ็ปต์ราเมงข้อสอบที่ต้องการสร้างความแปลกใหม่ให้คนที่เข้ามาทานรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในห้องสอบ เพราะมีที่กั้นห้องเป็นบล็อก เรียงกันไป ให้ความเป็นส่วนตัวขณะทาน (แต่ถ้าใครมากันสองคนก็สามารถพับที่กั้นได้) ซึ่งนอกจากเรื่องของการดีไซน์ร้านแล้ว การตกแต่งยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มและเก้าอี้สีเทาที่ช่วยเพิ่มความคลาสสิก เสริมบรรยากาศให้เข้ากับการนั่งทานราเมงอีกด้วย

โครงการแห่งความล้ำสมัย

เมื่อทำเลย่านรามคำแหงสะดวกครบทุกด้าน ถ้าคุณอยากอยู่อาศัยในทำเลมีศักยภาพแบบนี้คงต้องมองหาคอนโดดีๆ สักแห่งอย่างไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ เปิดมิติของการใช้ชีวิต ได้อยู่สงบหลบหนีจากความวุ่นวายในเมืองหลังเลิกงาน พร้อมกับเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายภายในไม่กี่นาทีจากย่านพระราม 9 ตัดใหม่ ให้คุณ Recharge ร่างกายสำหรับวันต่อไป ตอบโจทย์ความ Active ผสมผสานทั้ง LIVE-WORK-PLAY เข้าด้วยกัน อาทิ

  • Lobby ที่สามารถใช้เป็นที่ทำงาน หรือประชุมท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ                                 
  • พื้นที่ออกกำลังกายในร่ม ที่เชื่อมกับพื้นที่สีเขียวภายนอก        
  • Co-working Space & Library ที่ให้คุณปรับ Mode พักผ่อนและทำงานได้ทันที        
  • 380 ม. จากสถานีรามคำแหง12*                                                  
  • เริ่มต้น 2.39 ล้านบาท             
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิกที่นี่

เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่า “ย่านรามคำแหง” เหมาะสมกับคุณหรือไม่ ก็ถึงเวลาที่จะเลือกที่อยู่หรือไลฟ์สไตล์ให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณ เพราะการลงทุนบนทำเลศักยภาพ ยิ่งนานวันมีแต่กำไรจะงอกเงยแน่นอนครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top