Run baby run! 4 เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดวิ่ง #livewithpassion

Run baby run! 4 เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดวิ่ง #livewithpassion

Article by Dooddot

กระแสงานวิ่งดูท่าจะยังฮอตฮิตไม่เลิกในบ้านเรา แล้วก็มักจะมีธีมอะไรสนุกๆ ให้เราได้ตื่นเต้นกันตลอด เหตุผลหนึ่งที่การวิ่งกลายมาเป็นหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของคนเมืองก็น่าจะเป็นเพราะคนเมืองส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้ชีวิตกลางแจ้งเท่าไร หลายคนอาจต้องทำงานหนักและสูญเสียความหลงใหลในชีวิตและการวิ่งนี่แหละที่จะมาช่วยเติมเต็มให้ชีวิตทุกวันของคุณมีความหมาย #livewithpassion การมีกิจกรรมกลางแจ้งที่เปิดโอกาส ให้ทุกคนเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก๋า แต่ก่อนจะออกวิ่งไปกับรองเท้าที่เพิ่งถอยมา ใหม่ แน่ใจหรือว่าคุณเตรียมตัวพร้อมแล้ว?!

Find your soul-mate pairs

ถ้าคิดจะวิ่งแล้ว ไม่ว่าจะวิ่งน้อย วิ่งเหยาะ หรือวิ่งใหญ่ระดับมาราธอน ‘รองเท้า’ คือสิ่งที่คุณควร ลงทุน  วิธีเลือกก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ออกไปลองใส่เดินไปเดินมาที่สโตร์ใกล้บ้านท่านแล้วเลือกประเภทรองเท้าจากกิจกรรมที่คุณทำนั่นแหละ การใส่รองเท้าที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันการเกิดอาการบาดเจ็บขณะวิ่ง และแน่นอนว่ารองเท้าดีๆ อาจไม่จำเป็นต้องราคาแพงลิบ ถ้าไม่ห่วงเรื่องดีไซน์มากนักนะ แต่ไม่ว่าอย่างไรถ้าคุณอยากให้ข้อเท้าและหัวเข่าใช้งานไปนานๆ แล้วละก็ ลงทุนเถอะ ขอร้อง!

Start with low mileage

0 (3)

บางคนคิดว่าแค่วิ่ง มันจะไปยากอะไร แต่สำหรับมือใหม่ ลองเริ่มวิ่งจากระยะทางสั้นๆ แล้วเพิ่มระยะทางขึ้นเป็นครั้งละ 5 กิโลฯ ต่อจากนั้นก็ค่อยเพิ่มระยะทางขึ้น แต่ในระหว่างนั้นก็ต้องระวังให้ความเร็วอยู่ในระดับที่ร่างกายรับได้ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือระวังการบาดเจ็บด้วย

Drink lots of water

0 (4)

ในเมืองไทย อากาศร้อนเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งของการวิ่ง การที่วิ่งไปแล้วรู้สึกคอแห้งผาก นั่นหมายความว่าไตของคุณกำลังทำงานหนักและร่างกายกำลังขาดน้ำ (Dehydration) อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำระหว่างวิ่ง และควรเตรียมตัวด้วยการดื่มน้ำให้มากเข้าไว้ตลอด 1 สัปดาห์ที่คุณจะวิ่ง แม้วันนั้นคุณจะไม่ได้วิ่งก็ตาม

Don’t compare yourself to other runners

เชื่อว่านักวิ่งมือใหม่ทุกคนมีความเกร็งและกดดันไม่น้อยเวลาจะไปลงแข่งวิ่งแต่ละที ไหนจะพี่คนนั้นที่คว้าเหรียญมาทุกสนาม ไหนจะน้องคนนั้นที่ดูแข็งแกร่งเหลือเกิน กฎข้อหนึ่งสำหรับนักวิ่งคืออย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น การวิ่งก็เหมือนกับทักษะด้านอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลาและวินัยในการฝึก เพราะอย่างนั้น ลองหาเป้าหมายของตัวเอง บอกเลิกความกดดัน แล้วก็ Go for it!!
ติดตามบทความอัพเดตสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbancreative

สมัครสมาชิกเพื่อติดตามและรับข่าวสารหรือร่วมกิจกรรมดีๆกับเราทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog ได้ที่ http://bit.ly/2aEMxIJ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top