SARATH N. CHOCOLATIER ตัวจริงเรื่องช็อกโกแลตกับความอร่อยที่คุณหลงรัก

Chocolate Lover ต้องหลงรักคาเฟแห่งนี้ เพราะ “SARATH N. CHOCOLATIER”  เป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟช็อกโกแลตเป็นเมนูหลัก การันตีความอร่อยด้วยเชฟมากประสบการณ์ที่ครีเอทีฟความอร่อยมาเสิร์ฟในรูปแบบที่แตกต่าง

คาเฟ่ช็อกโกแลตแห่งนี้มีเชฟสารัตถ์ นิ่มละมัยเป็นเจ้าของร้าน ซี่งกว่า 13 ปีที่สั่งสมประสบการณ์ด้านขนมหวาน ในวันนี้เชฟสารัตถ์ก็ได้โอกาสมาเปิดร้านขนมหวานเป็นของตัวเอง โดยเลือกที่จะเสิร์ฟช็อกโกแลตเป็นเมนูหลัก คาเฟ่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนโรงงานช็อกโกแลตที่เราแวะไปชาร์จพลังผ่านความอร่อยได้แบบไม่มีเบื่อ   

เชฟเลือกหยิบช็อกโกแลตของไทยเป็นวัตถุดิบหลัก โดยใช้เมล็ดโกโก้จากจันทบุรีและประจวบคีรีขันธ์ซึ่งให้ความหอมหวาน เข้มข้น และมีรสชาติที่เฉพาะตัว เมนูทั้งขนมและเครื่องดื่มของที่นี่จึงมีรสชาติเอกลักษณ์ตามวัตถุดิบที่เลือกใช้

เริ่มจากเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ Single Origin Hot Chocolate (175 บาท) เมนูนี้จะเสิร์ฟในรูปแบบเซ็ต ซึ่งประกอบด้วยนมช็อกโกแลตร้อนจาก Dark Chocolate 70% และ Milk Chocolate เสิร์ฟพร้อมช็อกโกแลตที่ปั้นให้มีรูปร่างเสมือนฝักโกโก้ ภายในอัดแน่นด้วยมาร์ชเมลโลว์รสหวาน และ Coco Drip สำหรับโรยตกแต่ง

วิธีการดื่มเครื่องดื่มแก้วนี้คือ ให้เราใส่ฝักโกโก้ในแก้ว พร้อมเทนมช็อกโกลแลตร้อนลงในจุดใดจุดหนึ่งของฝักโกโก้จนกระทั่งฝักโกโก้แตกและมาร์ชเมลโลว์ดีดตัวออกมา ไม่ลืมโรย Coco Drip เพิ่มความกรุบกรอบ 

แต่หากอยากดื่มเมนูเย็น เราขอแนะนำ Single Origin-Ice Chocolate  (175 บาท) อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่ให้รสชาติแบบธรรมชาติของช็อกโกแลตแท้ๆ โดยเลือกใช้ช็อกโกแลตของไทย เสิร์ฟพร้อมวิปครีมรสหวานมัน พร้อมโรยด้วยช็อกโกแลตแท่งมาเติมความอร่อย หรือใครอยากดื่มเมนูอื่น ทางร้านยังมีกาแฟให้เลือกอีกด้วย ที่สำคัญกาแฟของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้เครื่องดื่มช็อกโกแลต เพราะทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ Pacamara ตัวคัดเกรด

ความอร่อยยังไม่จบ เมื่อร้าน Sarath N. Chocolatier มีเมนูขนมหวานให้เลือกหลายเมนู โดยหนึ่งในเมนูที่ต้องลิ้มลองคือ Pure Origin Eclairs (185 บาท) เอแกลร์ที่ครีเอทบิสกิตแบบบราวนี่ เติมความอร่อยด้วยครีมดาร์กช็อกโกแลต 70% เคลือบด้วย Chocolate Glaze โดยเมนูนี้เลือกใช้ช็อกโกแลตแบบ Single Origin จากประจวบคีรีขันธ์ทั้งหมด ทำให้เมนูนี้อัดแน่นด้วยรสช็อกโกแลตแบบเข้มข้น 

ต่อกันด้วย Let it snow (200 บาท) อีกหนึ่งเมนูอร่อยกับรสชาติที่ลงตัวระหว่างมูสช็อคโกแลต สอดไส้มะม่วงและเติมความสดชื่นด้วย Yuzu  ขณะเดียวกันก็ให้ความกรุบกรอบจากบิสกิต เมนูนี้ให้ความรู้สึกคล้ายกับทาร์ตไข่ที่เติมรสชาติให้แตกต่างจนมีเอกลักษณ์

อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านคือ Chocolate Bon Bon ช็อกโกแลตชิ้นจิ๋วที่แฝงความอร่อยไม่ธรรมดา เพราะทางร้านครีเอทรสชาติใหม่มาเสิร์ฟถึง 12 รสด้วยกัน โดยมีทั้งรสชาติแบบไทยๆ และรสชาติสไตล์ยูโรเปียน

นอกจากความโดดเด่นเทั้งเครื่องดื่มและขนมหวานแล้ว คาเฟ่ช็อกโกแลตแห่งนี้ยังมาพร้อมบรรยากาศเรียบง่ายในโทนสีดำเข้ม เพื่อสื่อถึงช็อกโกแลต ขณะเดียวกันก็เลือกตกแต่งเรียบง่าย ด้วยโต๊ะติดผนังสีขาวสะอาดตา คู่กับเก้าอี้ที่นำตู้ลิ้นชักเก่ามาดัดแปลง และที่เด่นสะดุดตาคงหนีไม่พ้นตู้ขนมหวาน Chocolate Bon Bon ที่วางอยู่บนเคาน์เตอร์ 

แม้บรรยากาศร้านจะเรียบง่าย แต่ด้วยรสอร่อยไม่ธรรมดาของช็อกโกแลตที่ Sarath N. Chocolatier ครีเอทมาเสิร์ฟ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ผ่อนคลายของคนเมืองย่านสะพานควาย ให้เราแวะไปนั่งพักในวันหยุด พร้อมเสพย์เสน่ห์ของช็อกโกแลตแบบไม่มีเบื่อ!

SARATH N. CHOCOLATIER
• Open: เปิดทุกวัน 09.00 – 19.00 .
• Address: ถนนสุทธิสารวินิจฉัย
• Tel: 094 249 1814
• Facebook: https://www.facebook.com/sarathnchocolatierofficial/
850 m. จากโครงการ ไอดีโอ พหลโยธิน จตุจักร #AnandaQuickDeals ดอกเบี้ย 1% นาน 3 ปี 2 ห้องนอนเริ่มต้น 9 ล้าน* 150 เมตร* จาก BTS สะพานควาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top