การซื้อขายคอนโดสาทร ในมุมมองของนักลงทุนเขาว่ากันอย่างไร

ถ้าจะให้นึกถึงย่านธุรกิจ และเป็นทำเลทองที่นักลงทุนนิยมไปซื้ออสังหาฯ เป็นจำนวนมาก คงหนีไม่พ้นย่านสาทร เพราะเต็มไปด้วยองค์กรใหญ่และห้างสรรพสินค้า ทำให้มีผู้คนเข้ามาใช้ชีวิตในย่านสาทรกันมากขึ้น และหนึ่งในธุรกิจที่เหมาะแก่การลงทุน คือการซื้อขายคอนโดสาทร เพราะสร้างกำไรได้ดี และยังเหมาะแก่นักลงทุนที่ต้องการกำไรในระยะยาว ซึ่งใครที่อยากลงทุน ลองมาดูมุมมองของนักลงทุนต่อย่านสาทรกัน

 

1.ราคาทำเลจะเพิ่มสูงขึ้น

ในมุมมองแรกของนักลงทุนเกี่ยวกับการซื้อขายคอนโดสาทร คือเรื่องของทำเลที่มีแนวโน้มด้านราคาที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต เพราะปัจจุบันสาทรจัดเป็นย่านธุรกิจที่มีผู้คนเข้ามาทำงาน, และลงทุนทำธุรกิจต่างๆ หลากหลาย ส่งผลให้มีร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้ามาเปิดมากมาย อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปยังถนนต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมไปถึงการมีรถไฟฟ้าที่ทำให้ย่านสาทรกลายเป็น Community อย่างแท้จริง นอกจากนี้คอนโดมิเนียมยังมีหลายโครงการให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรตามความเหมาะสม แม้การคืนต้นทุนหรือสร้างผลกำไรจะใช้ระยะเวลานาน แต่หากคุณเป็นนักลงทุนที่มองอนาคตจะเห็นได้ชัดเจนว่าสาทร คือหนึ่งในทำเลทองที่เหมาะแก่การลงทุนมากที่สุด

 

2.แหล่งรวมตัวใหม่ของคนเมือง

แม้สาทรจะไม่ใช่แหล่งสุดชิคที่วัยรุ่นจะมารวมตัวกัน แต่สาทรคือ Community ทางธุรกิจที่ดึงดูดนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศให้เข้ามาทำธุรกิจมากมาย อีกทั้งปัจจุบันหลายคนทำงานตาม Co-working space กันมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สาทรจะกลายเป็นจุดศูนย์รวมของคนเมืองที่จะเข้ามาทำงานหรือคุยงานต่างๆ ดังนั้น หากมีการลงทุนในย่านนี้ ก็จะเจอโอกาสในการต่อยอดทำธุรกิจต่างๆ รวมไปถึงการพบเจอ Connection ใหม่ๆ ที่จะช่วยพัฒนาต่อยอดธุรกิจที่คุณทำอยู่ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สาทรยังมีร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย ถือเป็นการชักจูงให้คนรุ่นใหม่สนใจมาใช้ชีวิตในย่านสาทรกับมากขึ้น ซึ่งคาดว่าภายใน 2–3 ปี สาทรจะกลายเป็นจุดศูนย์กลางของนักธุรกิจที่เติบโตยิ่งใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน

 

3.เหมาะแก่การปล่อยเช่า

การซื้อขายคอนโดสาทร ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ แบรนด์อสังหาฯ ให้ความสำคัญกับย่านนี้ เพราะไม่ว่าจะสร้างมากี่โครงการ ก็มีการจองเต็มอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะแบรนด์อนันดาที่คนเมืองส่วนใหญ่เลือกใช้มากที่สุด ดังนั้น สาทรจึงดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาซื้อโครงการและปล่อยเช่าเพื่อคืนต้นทุนและสร้างผลกำไร ส่วนปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนเข้ามา คือความเป็นจุดศูนย์กลางในการทำธุรกิจ และมีสำนักงานมากมาย ทำให้มีผู้บริโภคที่มองหาคอนโดมิเนียมคุณภาพดีที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของพวกเขาได้มากที่สุด และพฤติกรรมของผู้บริโภค คือต้องการที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงาน ดังนั้นหากทำงานที่สาทรก็ต้องมองหาคอนโดเป็นอันดับแรก จึงเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนที่ควรจะซื้อโครงการไว้

 

4.ผู้บริโภคยังคงมองหาคอนโดคุณภาพดี

แม้เศรษฐกิจทั่วโลกจะตกต่ำ หลายๆ องค์กรต้องเจอพิษโควิด-19 แต่เชื่อว่ามีนักธุรกิจหรือใครหลายๆ คนที่ไม่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ อีกทั้ง ณ ปัจจุบันสถานการณ์ต่างๆ เริ่มดีขึ้น ย่อมส่งผลให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมองหาคอนโดมิเนียมใกล้ที่ทำงาน ทั้งคนรุ่นใหม่, คนทำงานเกิน 10 ปี และครอบครัว เป็นต้น โดยแน่นอนว่ากลุ่มคนเหล่านี้มีกำลังมากพอที่อยากจะซื้อคอนโดมิเนียมหรือบางกลุ่มก็สะดวกที่จะทำการเช่า เพราะไม่อยากเป็นหนี้ในระยะยาว ดังนั้นหากคุณเป็นนักลงทุน จงมั่นใจได้เลยว่ามีผู้เช่าสนใจต่อคิวรอเช่าคอนโดมิเนียมของคุณอย่างแน่นอน

 

5.สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย

ปิดท้ายด้วยปัจจัยที่เหมาะแก่การลงทุนในย่านสาทร คือเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารทั่วไปจนถึงระดับภัตตาคารและห้างสรรพสินค้า, โรงเรียน รวมไปถึงโรงแรม เป็นต้น ดังนั้นการใช้ชีวิตในย่านสาทร จึงทำให้คุณได้สัมผัสครบทุกมิติ เหมาะแก่การจะสร้างครอบครัวและใช้ชีวิตในย่านนี้ หรือใครที่ชอบอยู่คนเดียวก็เหมาะอย่างมาก เพราะสามารถเดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินและบีทีเอส

และนี่คือความคิดเห็นจากเหล่านักลงทุนที่มีต่อการซื้อขายคอนโดสาทร และถ้าหากคุณเป็นนักลงทุนหน้าใหม่ที่อยากเข้ามาทำธุรกิจในย่านนี้ ควรมีการศึกษาความเสี่ยงทุกครั้งก่อนการลงทุนจะดีที่สุด

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top