Show DC ห้างสรรพสินค้าที่ขายความบันเทิงไปด้วยในเวลาเดียวกัน

Show DC ศูนย์การค้าแห่งความบันเทิง คืออะไร

Show DC หรือ Show Destination Center นั้นเปิดตัวในปี 2560 มีบริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด เป็นผู้ดูแล โดยตั้งเป้าหมาย ให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และตั้งเป้าจะดึงนักท่องเที่ยว 100,000 คนต่อวัน พร้อมกับชูแนวคิด Shop & Enjoy โดยผสมผสานความบันเทิงเข้ากับร้านค้าและร้านอาหาร ถือเป็นการขายความบันเทิงและสินค้าไปด้วยกันในทีเดียว

Show DC ตั้งอยู่บนถนนจตุรทิศ ใกล้พระราม 9 มีพื้นที่ทั้งหมด 27 ไร่ และมีพื้นที่ภายในอาคารทั้งหมด 180,000 ตารางเมตร ซึ่งภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร และแหล่งความบันเทิง มากมาย รวมทั้งยังมี “K-Town” ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ในนั้นอีกด้วย

Show DC ห้างสรรพสินค้าที่ขายความบันเทิงไปด้วยในเวลาเดียวกัน

Show DC มีกี่โซน แล้วแต่ละโซนมีอะไรบ้าง

แนวคิดหลักของ Show DC คือ Shop & Enjoy ซึ่งแน่นอนนอกจากจะมีร้านค้าต่าง ๆ แล้วยังต่อมีความบันเทิงอีกด้วย เพราะงั้นเราไปดูกันว่า แต่ละชั้นแต่ละโซนของ Show DC มีอะไรกันบ้าง

Show DC มีกี่โซน

ถนนคนเดินสไตล์เกาหลี

ที่ชั้น 1 ของ Show DC จะรวมความเกาหลี 3 อย่างมาให้ทุกคนได้สัมผัสกัน เริ่มต้นที่ K-Food ที่รวมร้านอาหารอร่อยริมถนนจากเมียงดง มาให้ได้ลิ้มลอง ซึ่งรสชาติของอาหารนั้นเหมือนมาจากแดนกิมจิแท้ ๆ รวมทั้งยังมีร้านขนมหวาน และซูเปอร์มาเก็ตที่อัดแน่นไปด้วยผลิตภัณฑ์จากเกาหลีมากมาย

K-fashion ศูนย์รวมแฟชั่นที่จำลองย่าน ทงแดมุน แหล่งแฟชั่นสุดฮิตของเกาหลีโดยมีสไตล์ลิสต์ชื่อดังจากเกาหลีอย่าง ยุน-กี-จุง มาเป็นผู้คัดเลือกแบรนด์เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นให้ Show DC ด้วยตัวเอง และสุดท้าย K-Beauty ศูนย์รวมเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีที่มีให้เลือกสรรมากมาย

แฟชั่น และ Duty free

ในศูนย์การค้า Show DC บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 นั้น มี Lotte Duty Free ศูนย์รวมร้านค้าปลอดภาษี ที่มีแบรนด์สินค้าชั้นนำทั้งของไทยและระดับโลกมาให้เลือกซื้อด้วย และบริเวณนั้นยังมีร้านแฟชั่นชื่อดังอย่าง Nike, Onitsuka Tiger และร้านค้าแฟชั่นแบรนด์อื่น ๆ อีกด้วย

ตลาดสินค้าไทย

ตลาดสินค้าไทย อยู่ที่ Show DC ชั้น 4 ชั้นนี้จะรวบรวมสิ่งที่น่าภูมิใจทั่วเมืองไทยมาไว้ด้วยกัน เช่น ผ้าไหม, เครื่องเคลือบ, เครื่องปั้นดินเผา, อัญมณี และ อาหารไทย ที่มีทั้งแบบปรุงสำเร็จและวัตถุดิบไทย ๆ อย่างเครื่องแกงหรือน้ำพริกต่าง ๆ

ไทยแฟนตาซี

ชั้น 5 ของ Show DC จะเป็นโซนไทยแฟนตาซี พื้นที่สำหรับเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ซึ่งในโซนนี้จะเป็นโซนที่มีการแสดง โดยมีการแสดง “หิมพานต์ อวตาร” มหัศจรรย์ตำนานวรรณคดีไทยที่จำลองโลกในวรรณคดีไทย มาให้เสมือนจริงที่สุดในรูปแบบ 4D โดยใช้เทคโนโลยีแสง สี เสียงอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

โดยมีการแสดงหุ่นแอนิเมโทรนิคที่เคลื่อนไหวได้ราวกับมีชีวิต, การระบำของกินนรและกินรี และทุกคนยังสามารถไปเยี่ยมครุฑได้ถึงวิมาน พร้อมชมต้นมัคนารีผล ต้นไม้ที่ออกผลเป็นหญิงสาว และชมถ้ำสายฝนของพญานาค ได้อีกด้วย

ร้านอาหารเอเชีย

โซนร้านเอเชียของ Show DC นั้นอยู่บริเวณชั้น 5 โซนนี้จะรวมร้านอาหารริมถนนและยกระดับอาหารให้มากขึ้นด้วยการผสมผสานเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีทั้งอาหารไทยแท้ดั้งเดิม อาหารเอเชียของชาติต่าง ๆ และอาหารแบบใหม่ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ และจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้เหมือนเรามากินอาหารที่ร้านริมถนน

ULTRA ARENA “องค์บาก ไลฟ์”

ULTRA ARENA เป็นโรงละครอยู่บริเวณชั้น 6 ของ Show DC มีเนื้อที่ 5,000 ตารางเมตร ในโซนนี้จะมี Real Action Live show “องค์บาก ไลฟ์” โชว์แอคชันที่ เล่นสด เล่นจริง เทคเดียว ซึ่งได้รับแรงบรรดาลใจมาจากภาพยนตร์ไทยที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุด อย่าง “องค์บาก” ภายใต้การดูแลของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ ทีมโชว์เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์แอคชันไทย

ภายใน “องค์บาก ไลฟ์” ใน Show DC ชั้น 6 นี้ จะมีการแสดงสดที่เห็นได้ทุกมิติสมจริงทั้งแสง สี เสียง ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย และอุปกรณ์ประกอบฉากที่ทันสมัย มีความจุ 1,500 ที่นั่งต่อรอบ

เอ็นเตอร์เทนเมนต์ปาร์ค By YG entertainment

บริเวณชั้น 6 ของ Show DC เป็นที่ตั้งของ โซนเอ็นเตอร์เทนเมนต์ปาร์ค ในโซนนี้จะเป็นการรวมความบันเทิงสไตล์เกาหลีอย่างแท้จริง โดยมีทีมงาน “YG Entertainment” ซึ่งเป็นค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปิน อย่าง BIGBANG, PSY และ Blackpink เป็นคนดูแล
โดยจะประกอบด้วย
1.K-Street Bar บาร์สไตล์เกาหลีกับบรรยากาศแบบโซล ที่จะจำลองให้คุณนั่งทานอาหารในเต๊นท์
2. K-pop Club คลับแบบฮงแดที่จะเปิดเพลง K-pop สุดฮิตจากเกาหลี
3.K-Butcher ร้านบาร์บีคิวหมูสามชั้นรสต้นตำรัจากเกาหลีที่คนเกาหลีนิยมทานคู่กับเบียร์

หอประชุมอเนกประสงค์ Show DC Hall

หอประชุมอเนกประสงค์ Show DC Hall นั้นอยู่บริเวณชั้น 6 ของ Show DC เช่นกัน มีเนื้อที่ทั้งหมด 7,000 ตารางเมตรShow DC Hall เป็นที่รองรับการจัดงานได้ครบทุกรูปแบบ ตั้งแต่ นิทรรศการ งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต ละครเวที งานประชุม รวมไปถึงงานเลี้ยงรับรอง สามารถรองรับแขกได้ประมาณ 4,000 ที่นั่ง

Show DC Hall นั้นเป็นพื้นที่ ที่มาเสริมจากพื้นที่จัดงานกลางแจ้งที่มีอยู่เดิมขนาด 90,000 ตารางเมตรซึ่งจะทำให้ Show DC กลายเป็นตัวเลือกแรก ๆ ให้กับผู้จัดงานและแบรนด์ ที่กำลังมองหาพื้นที่จัดกิจกรรมใจกลางเมือง โดยภายในสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายอย่าง เช่น ห้องแต่งตัวพร้อมห้องน้ำสำหรับศิลปินนักแสดง, ห้องประชุมสำหรับผู้จัดงาน, ห้องน้ำขนาดใหญ่และเคาน์เตอร์ขายบัตร

สิ่งอำนวยความสะดวกใน Show DC

Show DC มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้างมากมาย ตั้งแต่ ลานจอดรถ ที่จอดรถได้ 1,200 คันและสามารถจอดรถบัสสามารถได้ทั้งหมด 100 คัน มีบริการรถยกที่สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 30 ตันกับลิฟต์ขนของที่รับน้ำหนักได้ 3.5 ตัน เหมาะสำหรับการขนย้ายอุปกรณ์ขนาดใหญ่

มี ฟรี Wi-Fi, บริการคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม, บริการแลกเปลี่ยนเงินตรา ที่สำคัญมี VIP Traveller Lounge เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการฝากกระเป๋าเดินทาง อาบน้ำ หรือพักผ่อน หลักจากเช็คเอาท์จากโรงแรมที่พักเพื่อรอเครื่องบิน และ Show DC ยังมีบริการรถรับส่งไปยังสนามบินในกรุงเทพฯ ฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย
และนอกจากนี้ Show DC ยังเคยให้บริการเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแล้วอีกด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกใน Show DC

การเดินทางมา Show DC และช่องทางติดต่อ

การเดินทางมา Show DC

ในการมาที่ Show DC นั้นคุณสามารถเดินทางได้หลายรูปแบบ เนื่องจาก Show DC ตั้งอยู่ใต้ทางด่วนพิเศษศรีรัช ทำให้ผู้ที่สนใจสามารถขับรถยนตร์ส่วนตัวมาจากทางด่วนและมาลงบริเวณใกล้ห้างได้ทันที แต่ถ้าหากเดินทางมาด้วยทางปกติก็สามารถผ่านถนนได้ทั้ง ถนนจตุรทิศ, ถนนเพชรบุรี, ถนนอโศก, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนพระราม 9 และ ถนนดินแดง

และสำหรับใครที่อยากมาที่ Show DC แต่ไม่มีรถส่วนตัวยังสามารถเดินทางมาโดยใช้รถไฟฟ้า MRT โดยลงที่สถานีเพชรบุรี หรือ สถานีพระราม 9 หรือถ้าหากสะดวกมาทาง Airport Link ก็ลงที่สถานี มักกะสัน ได้เลย ถ้าใครชอบการเดินทาง ทางเรือ ยังสามารถนั่งเรือโดยสารคลองแสนแสบมาลงที่ท่าเรือวัดใหม่ช่องลม แล้วเดินทางต่อด้วย มอเตอร์ไซค์รับจ้าง, รถแท็กซี หรือถ้าใครฟิตมาก ๆ ก็สามารถเดินเท้ามาได้เลย ใช้เวลาไม่กี่นาที

นอกจากนี้ Show DC ยังมีรถตู้บริการรับส่งฟรีให้บริการ บริเวณประตูด้านหน้าศูนย์การค้า และสถานีรถไฟฟ้า MRT เพชรบุรี ประตู 1 โดยรถจะออกทุก 15 นาที มีเวลาให้บริการคือ
– วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 10:00-20:45 น.
– วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ตั้งแต่ 10:00-21:45 น.

และสุดท้าย Show DC มีเวลาทำการคือ เปิดตั้งแต่ 11.00 – 19.00 น. และถ้าหากมีเรื่องที่อยากสอบถามเกี่ยวกับ Show DC ท่านสามารถติดต่อมาได้ที่ Show DC Office วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น. และสามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่เบอร์ 02 111 5555 ได้ในเวลาทำการของ Show DC ได้เลยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top