เปิดปัจจัยที่ทำให้ 3 ทำเลศักยภาพ “สยาม-อโศก-สีลม” กลายเป็นทำเลยอดนิยมในการอยู่อาศัย

เมื่อเอ่ยถึง สยาม” “อโศก และ สีลม หลายๆ คนคงจินตนาการถึงย่านที่เต็มไปด้วยความเจริญและผู้คนพลุกพล่านอันเนื่องมาจากการเป็นย่านที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยเหตุนี้เองถ้าเหล่าคนเมืองจะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในทำเลดีๆ สักที่ คงต้องมีชื่อของสามย่านนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน

และเพื่อเป็นการตอกย้ำแนวความคิดในการอยู่อาศัยในปัจจุบันที่ยกให้สยาม” “อโศกและสีลมกลายเป็นทำเลศักยภาพที่บรรดานักลงทุนและผู้อยู่อาศัยต่างต้องการที่จะจับจองเป็นเจ้าของ วันนี้เรามีปัจจัยง่ายๆ ไม่กี่ข้อที่จะช่วยตอบคำถามว่าทำไมสยาม” “อโศกและสีลมถึงกลายเป็นทำเลยอดนิยมในการอยู่อาศัย ปัจจุบัน กันครับ

1.เดินทางได้ง่าย

เพราะสยาม” “อโศกและสีลมล้วนเป็นทำเลที่ตั้งอยู่ในจุดที่ถูกรายล้อมด้วยการคมนาคม ยิ่งโดยเฉพาะบริเวณอโศกและสีลมนั้นต่างมีทั้งรถไฟฟ้า BTS และ รถไฟฟ้า MRT รวมไปถึงทั้ง 3 ย่านนี้ยังเต็มไปด้วยความหลากหลายในการเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า การเดินทางด้วยเรือ (ตั้งอยู่ใกล้คลองแสนแสบ) การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว (ตั้งอยู่ใกล้ทางด่วน) ให้เลือกใช้กันได้ตามความเหมาะสม

2.ความสะดวกสบายรายล้อม

เริ่มต้นกันที่สยามซึ่งถือได้ว่าเป็นสุดยอดทำเลศักยภาพ เพราะด้วยพื้นที่ส่วนใหญ่ล้วนประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าและโครงการค้าปลีกที่มากที่สุดในประเทศ จึงทำให้ย่านนี้ต่างเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพื่อจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อสินค้ากันอย่างแน่นขนัด ในขณะที่สีลมคือพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจมาตั้งแต่ยุคก่อน พื้นที่ส่วนใหญ่ในบริเวณนี้จึงประกอบไปด้วยอาคารสำนักงาน โรงแรม ร้านค้าและร้านอาหารจนเต็มพื้นที่ และในส่วนของอโศกนั้นจะอยู่กึ่งกลางระหว่างสีลมและสยาม กล่าวคือมีทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม ร้านอาหารและศูนย์การค้า จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 ย่านที่กล่าวถึงมานั้นต่างมีปัจจัยหลักที่เป็นความสะดวกสบายพื้นฐานในชีวิตรายล้อมอยู่แทบทั้งสิ้น (อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ร้านอาหาร โรงพยาบาล สถานศึกษา)

3.มีการผสมผสานของวัฒนธรรม

สาเหตุที่ทำให้ทั้ง 3 ย่านที่กล่าวมาถึงแม้จะมีสภาพเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยความพลุกพล่านของผู้คน แต่เพราะการผสมผสานของวัฒนธรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชุมชนรอบๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นชุมชนสามย่านและวัดหัวลำโพงที่เป็นที่ตั้งของอาคารทรงโบราณและวัดเก่าแก่ใกล้ๆ กับสยาม อาคารสไตล์ Neo-Palladian หรือ Colonial และบรรดาวัดฮินดูรวมไปถึงวิหารของคริสต์ศาสนาที่โดดเด่นในย่านสีลม รวมไปถึงวิถีชีวิตในแบบฉบับของคนญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยระเบียบวินัยและวัฒนธรรมต่างถิ่นในแถวอโศก ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดจากการผสมผสานของวัฒนธรรมที่ทำให้ย่านเหล่านี้มีเสน่ห์อย่างคาดไม่ถึง

และถ้าหาก 3 ปัจจัยหลักที่กล่าวมาทำให้สยาม” “อโศกและสีลมกลายเป็นทำเลยอดนิยมในการอยู่อาศัย ชาว Gen-C คนไหนที่กำลังมองหาคอนโดฯดีๆ บนทำเลศักยภาพแบบนี้ จึงต้องไม่พลาดกับโปรโมชั่นAbsolute Zeroที่ทำให้เราได้เป็นเจ้าของ 6 คอนโดฯพร้อมอยู่จากอนันดาฯบนทำเลทองอย่าง สยาม ชิดลม จุฬา อโศก สีลม และ สุขุมวิท 41 กันแบบง่ายๆ ด้วยการจ่ายเพียงแค่ 0 บาทแต่อยู่ฟรีถึง 2 ปี* สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลนครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top