คุณอยู่ทีมไหน? กับ 3 แพลตฟอร์มสื่อสารด้วยเสียงสุดฮิตที่ต้องมีติดเครื่อง

ปัจจุบัน “Social Audio” ได้กลายเป็นเทรนด์การสื่อสารด้วยเสียงบนแพลตฟอร์มโซเชียลที่กำลังมาแรงแบบสุด ๆ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ 3 แพลตฟอร์ม Social Audio ที่โดดเด่นด้วยการสื่อสารผ่านเสียงกันดีกว่าครับ

1.Clubhouse

นาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Clubhouse แพลตฟอร์ม Social Audio สุดฮิตที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เพราะด้วยรูปแบบการใช้งานที่เน้นการสื่อสารผ่านเสียงเป็นหลัก จึงทำให้ Clubhouse กลายเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีผู้คนมากมายเข้ามาร่วมพูดคุยกัน ไม่เว้นแม้แต่เหล่าคนดังอย่าง Elon Musk หรือ Mark Zuckerberg ก็ยังเข้ามาเล่น Clubhouse กันในช่วงแรก ๆ ซึ่งนับตั้งแต่วันเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 จวบจนถึงปัจจุบัน Clubhouse ก็ได้มียอดดาวน์โหลดทะลุ 13 ล้านครั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

2.Spaces

Spaces หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่จากทาง Twitter ที่เพิ่งเริ่มเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการกันไปเมื่อต้นปี โดยหลักการของ Spaces นั้นมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกันกับ Clubhouse ก็คือเน้นการสื่อสารด้วยเสียงเป็นหลัก ซึ่งเราก็สามารถเข้าไปฟัง Spaces ของคนอื่นได้ง่าย ๆ จากการ Follow บัญชีบน Twitter แต่สำหรับใครที่อยากจะเป็น Host สร้างห้องสนทนาเอง ก็อาจจะต้องมียอดผู้ติดตามบนบัญชี Twitter ถึงตามที่ระบบกำหนดกันก่อนด้วยนะครับ

3.Discord

ปิดท้ายกันที่ Discord ด้วยความที่ตัวแพลตฟอร์มได้ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มเกมอย่าง Steam และ Twitch ได้ จึงทำให้ Discord ได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์และสตรีมเมอร์เป็นส่วนใหญ่ จนประมาณช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่ทาง Discord เองก็ได้ออกฟีเจอร์ใหม่อย่าง Stage Channel ซึ่งมีหลักการทำงานคล้าย ๆ กันกับ Clubhouse ออกมา แต่สิ่งที่ทำให้ Discord พิเศษกว่า Clubhouse ก็คือความยืดหยุ่นในด้านการใช้งาน ที่เราสามารถเข้าใช้ได้จากทั้งเว็บบราวเซอร์ โปรแกรม และแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนครับ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top