3 วิธี Staycation ง่ายๆ ในช่วง COVID-19

3 วิธี Staycation ง่ายๆ ในช่วง COVID-19

จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้ทุกคนต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้เข้ากับยุค New Normal จึงทำให้เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Staycation ได้รับความนิยมในหมู่คนเมือง แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ของบ้านเราที่ต้องเฝ้าระวังตามมาตรการของรัฐ การ Staycation ในละแวกบ้านหรือคอนโดฯ จึงดูเป็นตัวเลือกเหมาะสมที่จะช่วยลดความเหนื่อยล้าผ่อนคลายความเครียดในช่วงที่สถานการณ์ COVID-19 แพร่ระบาดได้ดีที่สุดนั่นเองครับ

3 วิธี Staycation ง่ายๆ ในช่วง COVID-19

1.จัดห้องนอนใหม่ให้ไฉไลเหมือนโรงแรม

นอกเหนือจากการออกไปเที่ยวในละแวกบ้านแบบไปเช้า-เย็นกลับแล้ว หลายๆ คนนิยม Staycation ในละแวกบ้านด้วยการเลือกโรงแรมหรือโฮสเทลดีๆ สักที่เพื่อเปลี่ยนที่นอน แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ที่หลายๆ คนไม่อยากออกไปเสี่ยงกับ COVID-19 นอกบ้าน การจัดห้องนอนใหม่ก็สามารถช่วยสร้างความรู้สึกใหม่ๆ เสมือนว่าเราได้ออกไป Staycation ในสถานที่ที่แปลกออกไปได้เช่นกันครับ

3 วิธี Staycation ง่ายๆ ในช่วง COVID-19

2.หยิบหนังดีๆ สักเรื่องมาเปิดดูพร้อมกับคนในครอบครัว

การออกไป Staycation ด้วยการดูหนังข้างนอก อาจไม่ใช่เรื่องสะดวกของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน ลองเปลี่ยนเป็นการหยิบหนังดีๆ สักเรื่อง (ที่สามารถดูร่วมกันได้ทุกเพศทุกวัย เช่น หนังตลก หนังรักโรแมนติก ฯลฯ) แล้วชักชวนสมาชิกในบ้านให้มาใช้เวลาร่วมกัน ก็สามารถสร้างความสุขให้กับเราและคนอื่นๆ ได้ไม่แพ้กับการออกไป Staycation ข้างนอก (ที่สำคัญยังพูดคุยและสามารถทำตัวสบายๆ ได้มากกว่าการออกไปข้างนอกอีกด้วยครับ)

3 วิธี Staycation ง่ายๆ ในช่วง COVID-19

3.เดินเล่นที่ส่วนกลาง

สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ หรือหมู่บ้านขนาดใหญ่ การอยู่แต่ภายในห้องก็อาจสร้างความน่าเบื่อในช่วง WFH ได้อยู่ไม่น้อย ลองเปลี่ยนบรรยากาศออกมา Staycation ในละแวกบ้านที่ส่วนกลาง หรือสวนสาธารณะใกล้ๆ บ้าน แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยน้ำสะอาดหรือเจลแอลกอฮอล์ พร้อมกับลดการสัมผัสข้าวของต่างๆ ในพื้นที่สาธารณะกันด้วยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top