รอลุ้น! โหลดเล่นในไทย แอปใหม่ถ่ายเซลฟี่ทำเป็นสติ๊กเกอร์ในแชทได้

รอลุ้น! โหลดเล่นในไทย แอปใหม่ถ่ายเซลฟี่ทำเป็นสติ๊กเกอร์ในแชทได้

NOTE:
– คนกรุงเทพมีประสบการณ์ในการใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ 2 ปีมากที่สุด มีความถี่ในการใช้คือเปิดแอปพลิเคชั่นไลน์ทั้งวัน โดยจะใช้แอพพลิเคชั่น มากกว่า 5 ชั่วโมงต่อวัน
– คนกรุงเทพส่วนใหญ่ใช้ฟังก์ชั่น Chat มากที่สุด และส่วนใหญ่ชอบใช้สติ๊กเกอร์เพราะมีความเห็นว่าสามารถใช้แทนคำพูดต่างๆได้ และจะใช้แทนความรู้สึกในการส่งข้อความระยะสั้นได้ง่ายขึ้น

ถ้ายังจำกันได้แอป Prism แอปจาก iOS ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นปรากฏการณ์ที่หลายร้อยคนโพสต์ภาพแอปสแทรคหลากสีสันของตัวเองใน Social คล้ายๆ รูปการ์ตูนตั้งเป็น Profile บ้างหรือแชร์เล่นกับเพื่อนเพื่อความสนุกบ้าง กลับมาปีนี้ Prisma ได้ทำแอปพลิเคชั่นใหม่ใส่ความสนุกกว่าเดิมแต่ไม่ทิ้งคาแรกเตอร์เก่าที่คนชื่นชอบชื่อว่า “Sticky AL” แอปที่สามารถถ่ายเซลฟี่ตัวเองแล้วแปลงสารเป็นสติ๊กเกอร์สุดคูลในรูปแบบแอปสแทรค

โดยสามารถโหลดใช้ใน iMessage, Facebook Messenger, WhatsApp, Snapchat และอื่น ๆ อีกมากมาย เป้าหมายของแอปนี้ก็เพื่อสร้างอรรถรสเพิ่มความสมจริงในการแชทให้กับเพื่อนหรือคนที่เราคุยด้วยมากกว่าอีโมจิสติกหรือสติกเกอร์ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

01

ขั้นตอนการติดตั้งและใช้งานก็แสนง่าย
เมื่อโหลดแอปมาเสร็จ ก็เพียงถ่ายเซลฟี่ตัวเองหรือเข้าไปที่ไลบรารีรูปภาพ ความสนุกไม่ได้หยุดแค่นั้นแต่เรายังสามารถใส่ Text คำกวนๆ แนบไปกับสติ๊กเกอร์ได้ แล้วโปรแกรมจะทำการตัดพื้นหลังหรือฉากที่ติดมากับรูปออกทันที นอกจากนี้ยังมี Outline ให้เลือกใส่เพิ่มสีดำและสีขาวสองแบบ และสไตล์การ์ตูนที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

02

และสามารถเพิ่มสีพื้นหลังได้อีกหลายสีด้วยการแตะที่ภาพ นอกจากนี้ไอคอนข้อความยังสามารถใช้คำอธิบายภาพในภาษาต่างๆได้อีกด้วย จากนั้นก็กดส่งสติ๊กเกอร์เข้าแพลตฟอร์มแชทต่างๆ ที่สามารถเปิดรับได้เลย

03

แต่น่าเสียดายที่แอปนี้ ยังรองรับภาษาแค่ อังกฤษ อาราบิก ฝรั่งเศส เยอรมัน โปรตุเกส รัสเซีย ภาจีน สเปนและตุรกีก่อนเท่านั้น แหมถ้ารองรับภาษาไทยเมื่อไหร่คงส่งแชทกันมันเลยล่ะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top