อิ่มอร่อยกับสุกี้ยากี้สไตล์แต้จิ๋วโบราณที่ Suki Number One

อีกหนึ่งของอร่อยประจำย่านสุทธิสารที่แวะไปเมื่อไรต้องลิ้มลองให้ได้ กับ “Suki Number One” ร้านสุกี้โบราณที่เสิร์ฟสุกี้สไตล์แต้จิ๋วขนานแท้ โดยเฉพาะน้ำจิ้มสูตรต้นตำรับ การันตีด้วยประสบการณ์ความอร่อยกว่ากว่า 5 ทศวรรษ

อีกหนึ่งความอร่อยสำหรับคนชอบทานสุกี้ ที่ไม่จำกัดเพียงร้านสุกี้ที่คุ้นเคย แต่ Suki Number One เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่เราอยากให้แวะไปลิ้มลอง กับสุกี้สไตล์แต้จิ๋วโบราณที่สืบทอดรสชาติต้นตำรับมากว่า 50 ปี  ในบรรยากาศร่วมสมัยสไตล์โมเดิร์นเจือกลิ่นอายจีน ให้ความรู้สึกอบอุ่นเสมือนรับประทานสุกี้ในบ้าน

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Suki Number One อยู่คู่คนไทยมา 5 ทศวรรษคือ การเตรียมวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะการหมักวัตถุดิบให้มีรสชาติเฉพาะด้วยการคลุกเคล้ากับน้ำหมักสูตรต้นตำรับ จนทำให้วัตถุดิบเจือรสเข้มข้น ขณะเดียวกันก็ทำให้วัตถุดิบอย่างเนื้อ หมู ไก่มีรสสัมผัสนุ่มไม่เหมือนใคร

เมนูซิกเนเจอร์ของ Suki Number One ไม่ว่ามาครั้งใดก็ต้องสั่งคือ  ‘Number 1 Meat Set’ เป็นเมนูที่นำวัตถุดิบสดไปหมักด้วยน้ำหมักสูตรโบราณดั้งเดิม เสิร์ฟพร้อมกับไข่แดงกลมโตที่ช่วยเติมรสชาติให้กลมกล่อม โดยมีให้เลือกทั้งหมู, ไก่, เนื้อ และซีฟู้ด

อีกหนึ่งวัตถุดิบที่เสริมให้มื้อนี้อร่อยยิ่งขึ้นคือ “น้ำจิ้มสุกี้สูตรแต้จิ๋ว” น้ำจิ้มสูตรต้นตำรับที่มีส่วนผสมหลักเป็นเต้าหู้ยี้ ผสมกับพริก กระเทียม และผักชี

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกลิ้มลอง อาทิ ข้าวอบหม้อดิน, บะหมี่เกี๊ยวเป็ด, ข้าวหน้าเป็ด, เนื้อผัดน้ำมันหอย, ปอเปี๊ยะสด, เป็ดย่าง หรือจะจบมื้ออาหารด้วยขนมหวานสไตล์จีน อย่าง แปะก๊วยเย็น, บัวลอยน้ำขิง, สละลอยแก้ว และไอศกรีมมะพร้าวอ่อน ฯลฯ ก็ฟินได้เช่นกัน

Photo By https://www.facebook.com/jatiewpainai

Suki Number One
• Open: เปิดทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ เวลา11.00-22.00 น. และเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.30 น. – 22.00 น.
• Address: กลาสเฮาส์ รัชดา ตั้งอยู่ชั้น 2
• Tel: 0-2-693-6699
• Facebook: www.facebook.com/SukiNumber1
• อยู่ใกล้ Ideo Ratchada-Sutthisan #คอนโดใหม่ 450 เมตร* จาก MRT สุทธิสาร
• เริ่ม 2.49 ล้าน*

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top