3 เคล็ดลับยื่นภาษีได้เงินคืนไว

เคยแปลกใจไหมว่าทำไมเราถึงได้ภาษีคืนช้ากว่าคนอื่นๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับการยื่นภาษีให้ได้เงินคืนไวมาฝากทุกคนกันครับ

เคล็ดลับแรก อย่ารอจนใกล้หมดเขต

แม้ปีนี้จะมีมาตรการขยายเวลาการยื่นแบบฯ ออกไปถึงวันที่ 30 มิ.ย. 64 (เฉพาะแบบที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต) แต่สิ่งที่เราควรพึงระลึกไว้เสมอก็คือ ยิ่งยื่นภาษีไวเท่าไหร่ก็ยิ่งได้คืนไวเท่านั้น ดังนั้นจึงอย่ารอให้ใกล้ถึงวันหมดเขตแล้วจึงค่อยยื่นแบบฯ แต่ให้รีบเตรียมเอกสารไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ในระหว่างที่รอทางกรมสรรพากรเปิดให้ยื่นแบบฯ ซึ่งเราสามารถเลือกยื่นแบบฯ ได้ด้วยตัวเองโดยตรงที่กรมสรรพากร หรือจะยื่นแบบฯ ผ่านทางเว็บไซต์ก็ได้เช่นเดียวกันครับ

เคล็ดต่อมา เตรียมเอกสารให้พร้อม

เอกสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการค่าใช้จ่าย รายได้ ค่าลดหย่อนภาษีต่างๆ ควรเตรียมแยกเอาไว้ในแต่ละปีให้ครบถ้วนและละเอียดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้เราได้เงินคืนช้าก็คือช่วงที่เสียเวลาหาเอกสารเพิ่มเติมตามที่กรมสรรพากรขอ หากเรามีการวางแผนและเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน สามารถแจกแจงตัวเลขได้อย่างแม่นยำและถูกต้องก็ย่อมไม่ต้องเสียเวลาแสดงเอกสารเพิ่มเติมอย่างแน่นอนครับ

เคล็ดสุดท้าย ลงทะเบียน พร้อมเพย์

รู้หรือไม่ว่าการขอคืนเงินภาษีผ่านพร้อมเพย์จะได้เงินคืนเร็วกว่าการขอคืนภาษีแบบเป็นเช็ค ซึ่งเราก็สามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยการผูกบัญชีธนาคารที่ใช้เป็นประจำเข้ากับบัตรประจำตัวประชาชน เพียงเท่านี้ก็รอรับเงินคืนภาษีกันแบบชิลๆ ในไม่กี่วันหลังจากสถานะการยื่นแบบฯ เปลี่ยนจาก พิจารณาคืนภาษี เป็น ส่งคืนภาษี แล้วครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top