THANWAA คาเฟ่อบอุ่นหัวใจ พื้นที่เล็กๆ สีเขียวให้เราสนุกกับเมนูอร่อย

“ถ้าเราไม่หนาว เราก็จะไม่รู้จักความอบอุ่น” คอนเซ็ปต์น่ารักๆ ที่นำเรามุ่งสู่คาเฟ่อบอุ่น “Thanwaa” ชื่อที่ชวนให้คิดถึงลมหนาวในช่วงปลายปี จึงไม่แปลกหากทันทีที่เปิดประตู เราจะปะทะกับบรรยากาศอบอุ่น เคล้าด้วยกลิ่นหอมๆ ของกาแฟ

Thanwaa เป็นคาเฟ่น้องใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยลาดพร้าว 94 ที่เปลี่ยนอาคารหนึ่งคูหาให้เป็นพื้นที่แห่งความฝัน โดยเจ้าของร้านเลือกที่จะเนรมิตให้อาคารหลังนี้มีบรรยากาศสบายๆ เสมือนเพื่อนแวะมานั่งคุยกัน 

ภายในร้านจึงตกแต่งในโทนสีน้ำตาล-ขาว โดยจัดวางโต๊ะเก้าอี้ตัวใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าได้พูดคุยกัน เติมกิมมิกน่ารักๆ ด้วยงานคราฟท์เก๋ๆ และมีพนักงานต้อนรับพิเศษเป็นน้องเหมียว ‘ซูซิ’ กับ ‘แซลมอน’ มาเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากลูกค้าสาวๆ

ซิกเนเจอร์อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ Thanwaa แห่งนี้อบอุ่นหัวใจ คือการประดับไม้ประดับสีเขียวชวนสบายตาในทุกมุมของร้าน ที่สำคัญการจัดวางต้นไม้อย่างลงตัว เป็นข้อดีที่ทำให้เราถ่ายรูปมุมไหนก็สวยเก๋ไปซะหมด

ความสนุกของการมาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ยังไม่จบ เพราะที่นี่ยังมีเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่มาพร้อมชื่อแสนเก๋มาแนะนำ โดยเจ้าของร้านหยิบชื่อภาพยนตร์เรื่องโปรดมาตั้งเป็นชื่อเครื่องดื่ม เป็นอีกหนึ่งความน่ารักที่ทำให้ Thanwaa เป็นคาเฟ่อบอุ่นอย่างแท้จริง กระซิบอีกนิดว่าเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านจะมีการครีเอทเมนูใหม่มานำเสนอเรื่อยๆ ดังนั้นแวะไปครั้งใดก็ไม่มีเบื่อ

เริ่มต้นเมนูแรกด้วย Like crazy (80 บาท) เครื่องดื่มที่มีจุดเริ่มต้นมาจากสิ่งเล็กๆ อย่างการผสมผสานชาต่างชนิดที่ให้รสชาติและสีสันต่างกัน แต่ความต่างนี้กลับทำให้เครื่องดื่มมีรสกลมกล่อมลงตัวระหว่างชาไทยสีส้มกับชาเขียวมัจฉะ กลายเป็นซิกเนเจอร์ที่ต้องลิ้มลองให้ได้

ต่อกันด้วยเมนูสีสวยที่ผสมผสานระหว่างชาอัญชันเข้ากับน้ำส้ม กลายเป็นเมนู Before Sunset (85 บาท) อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่มีชื่อจากภาพยนตร์เรื่องโปรดของใครหลายคน โดยเฉพาะสีสันของเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกเสมือนยามเย็นที่พระอาทิตย์เตรียมโบกมือลานั่นเอง เมนูนี้ให้รสสดชื่นหวานซ่อนเปรี้ยว

แต่หากคุณชอบเมนูกาแฟ ทางร้านก็มีซิกเนเจอร์หลายเมนูให้เลือกชิม อาทิ December Coffee กาแฟนมประเภท Dirty Coffee ที่แบ่งเลเยอร์สวยเก๋และให้รสละมุน หรือจะลิ้มลอง Into The Wild การพบกันของชาเขียวมัจฉะกับกาแฟ อีกหนึ่งเมนูลงตัวที่ห้ามพลาด

อร่อยกับเครื่องดื่มแล้ว มาอร่อยกับเมนูขนมกันดีกว่า โดย Thanwaa มีเบเกอรี่ให้เลือกชิมไม่มาก แต่ทุกเมนูคัดรสชาติมาให้ลงตัวกับเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น Apple Crumble Cake (150 บาท) ที่เราขอจับคู่กับ Like crazy กลายเป็นมื้ออร่อยกลมกล่อม โดยเฉพาะรสชาติหวานน้อย เมื่อจับคู่กับเครื่องดื่มที่หวานกำลังดี กลายเป็นเซ็ตความอร่อยที่ห้ามพลาด

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะเรายังมี Cranberry Brawnie (100 บาท) เมนูที่อัดแน่นด้วยแครนเบอรี่เต็ม ให้รสเข้มข้นจากช็อกโกแลต เราจับคู่ความอร่อยกับ Before Sunset กลายเป็นเซ็ตความอร่อยที่ลงตัวสุดๆ

นอกจากบรรยากาศอบอุ่น เมนูเครื่องดื่มชื่อเก๋ที่มาพร้อมรสชาติกลมกล่อม และเบเกอรี่แล้ว Thanwaa ยังจัดเวิร์คช้อปให้เรามาร่วมสนุก อย่างเวิร์คช้อปฉายภาพยนตร์ หรือใครจะนำผลงานศิลปะมาจัดแสดง ทางร้านก็ไม่ขัดข้อง

THANWAA

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top