The Coffee Academics ส่งตรงกาแฟคุณภาพดีจากฮ่องกง

เมื่อแบรนด์กาแฟเจ้าดังมาอยู่ใกล้บ้าน คุณจะพลาดได้ไง! พบกับ The Coffee Academics ร้านกาแฟชื่อดังจากย่านคอร์สเวย์เบย์ในฮ่องกง ที่พร้อมให้คุณเอ็นจอยคอฟฟี่ได้ทุกวัน เพราะใกล้ คิว ชิดลม เพชรบุรี เพียง 1.6 กม.

:: The Story of THE COFFEE ACADEMICS

จากเรื่องราวสถาปนิกที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ สู่การเปิดพื้นที่ให้คนรักกาแฟมาเอ็นจอยด้วยกัน The Coffee Academics จึงเปรียบเสมือนคอมมูนิตี้ของคอกาแฟ โดยมี 14 สาขาทั่วโลก การันตีความดีงามด้วยการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน “25 ร้านกาแฟที่จะต้องไปเห็นก่อนตาย” จาก BuzzFeed และยังเป็น 1 ในร้านที่ได้ฝากชื่อไว้ใน ‘มิชลินไกด์’ ปี 2560 อีกด้วย

เมื่อแบรนด์กาแฟดีๆ แบบนี้มาอยู่ใกล้คุณ จึงไม่พลาดที่จะแวะเวียนไปลิ้มลอง โดยสาขาในไทยตั้งอยู่ในโครงการเวลา หลังสวน พร้อมกับสถาปัตกรรมหรูหราชวนอบอุ่น เริ่มจากการดีไซน์ร้านให้โปร่งโล่ง แฝงความอบอุ่นในโทนน้ำตาล แต่งแต้มความสดชื่นด้วยสีเขียวจากไม้ประดับ พร้อมทั้งการออกแบบสเปซให้ลูกค้ามีความเป็นส่วนตัว ที่สำคัญสถาปนิกยังเลือกออกแบบผนังกระจกรอบร้าน เพื่อเปิดรับแสงยามเช้าและยามเย็น

ไฮไลท์เด่นคงหนีไม่พ้นเคาน์เตอร์บาร์ พื้นที่รังสรรค์รสชาติกาแฟแสนถูกใจโดยบาริสต้ามากประสบการณ์ ที่ไม่เพียงออกแบบให้แฝงกลิ่นอายสาขาแม่ที่ฮองกงเท่านั้น แต่ยังออกแบบให้พื้นที่ให้ร้านลงตัวและดึงดูดสายตา

:: The Drinks Taste Better

ไฮไลท์เด่นของร้านคือการคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าพิเศษจากไร่กาแฟ 50 แห่งทั่วโลก จนได้เมล็ดที่ใช่! พร้อมการคัปปิ้งอย่างพิถีพิถันที่ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพจากนักคั่วกาแฟทั่วโลก จึงไม่แปลกหากกาแฟของ The Coffee Academics จะให้รสชาติพิเศษ

แน่นอนว่าเมื่อมาเปิดสาขาในประเทศไทยทั้งที ทางร้านจึงมีเมนูกาแฟสูตรเฉพาะด้วยเมล็ดกาแฟ ไทยแลนด์ เบลนด์จากแหล่งปลูกในเชียงใหม่ ลาว และบราซิล จนได้เมล็ดกาแฟนุ่มนวลฉบับไทยๆ แต่แทรกกลิ่นอาย The Coffee Academics อย่างเข้มข้น

โดยเมนูที่เราแนะนำในวันนี้ คือ Iced Jawa (220 บาท) หนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ทั้ง 4 เมนูของร้าน เป็นเมนูลาเต้มัคคิอาโต้ที่ซ่อนความพิเศษด้วยน้ำตาลโตนดจากอินโดนีเซีย ซ่อนกลิ่นมะพร้าวบางเบา พร้อมด้วยกลิ่นหอมจางๆ ของใบเตย เมนูนี้จึงให้ความพิเศษทั้งรสหวานกำลังดี ควบคู่กับสัมผัสละมุนลิ้นให้ดื่มเพลินๆ

ต่อกันด้วยเมนูเอาใจคอกาแฟกับการลิ้มลองเมล็ดกาแฟ Panama Esmeralda Gesha (390 บาท) หนึ่งใน 4 เมล็ดกาแฟซิกเนเจอร์ของร้าน ที่สำคัญยังเป็นเมล็ดตัวท็อปของร้าน ซึ่งส่งตรงมาจากไร่กาแฟที่ได้รับรางวัลมากมาย โดยแก้วนี้ให้รสหอมหวานอย่างมีเอกลักษณ์  รับรองว่าคอกาแฟฟินแน่นอน

เอาใจคนรักชากันบ้างกับเมนู Citrus Rooibos (200 บาท) ชาแดงรอยบอส (Rooibos) ที่ให้ความหอมอ่อนๆ กับรสชาธรรมชาติ ชวนดื่มเพลิน โดยทางร้านแต่งกลิ่นผ่านเลม่อนและส้มที่นำไปเบิร์น เวลาดื่มจึงให้กลิ่นหอมสดชื่น เป็นเมนูเครื่องดื่มเบาๆ อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำ

นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้ว อย่าพลาดที่จะลิ้มลองเมนูเบเกอร์รี่ของร้านกันด้วย โดยทางร้านแนะนำให้ลิ้มลอง Choco Orange (180 บาท) ช็อกโกแลตมูสที่ให้สัมผัสเสมือนไอศกรีมแช่แข็ง ให้รสช็อกโกแลตเข้มข้น ซ่อนรสเปรี้ยวจากส้ม เพิ่มความสนุกด้วยสัมผัสกรุบกรอบ

ปิดท้ายกันด้วยเมนู Bake Cheese Cake (150 บาท) เมนูหน้าตาคล้ายผลส้มที่ซ่อนความละมุนด้วยชีสเค้กภายใน โดยเคลือบด้วยเยลลี่ส้ม เมื่อชีสเค้กผสมผสานกับส้มจึงให้รสสดชื่น เป็นอีกหนึ่งเมนูพิเศษที่ต้องลิ้มลอง

พิเศษ! ทั้งบรรยากาศ และเมนูเครื่องดื่มขนาดนี้ วันหยุดนี้ต้องแวะไปลิ้มลองกันนะครับ

  • Address : โครงการ เวลา หลังสวน สินธรวิลเลจ ใกล้คิว ชิดลม เพชรบุรี เพียง 1.6 กม.
  • Open : เปิดทุกวัน เวลา 7:00 – 20:00 น.
  • Facebook : https://www.facebook.com/TheCoffeeAcademicsTH/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top