The Games of Lovers 5 เกมส์ที่ต้องมีไว้เล่นกับแฟน

หากคุณเกมเมอร์ไม่ว่าจะระดับไหนก็ตาม การได้พักผ่อนด้วยเกมดีๆ ย่อมเป็นความสุขอย่างหนึ่งแน่ ยิ่งถ้าคุณได้ชวนคนรักมาร่วมเล่นด้วย ได้ทั้งความสนุกเพลิดเพลินและใช้เวลาอย่างมีคุณภาพร่วมกัน และทราบไหมว่าการเล่นเกมยังเป็นกิจกรรมที่ได้ประโยชน์หลายต่อเลยทีเดียว เพราะคู่ของคุณจะได้เรียนรู้ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รู้ตรรกะพร้อมแนวคิดของอีกฝ่าย และยังได้พัฒนาการสื่อสารระหว่างกัน ถ้าไม่อยากติดอยู่ที่เดิมในเกมซ้ำๆ อยากชวนคนรักมาเล่นเกมกันแล้วใช่ไหม เรามี 5 เกมดีๆ มาแนะนำ ลองเลือกไปเล่นได้เลย

1. It takes two

ตามชื่อเกมเพราะเกมนี้ต้องเล่นกัน 2 คนและต้องใช้ความสามัคคีกันพอสมควรด้วย ไม่งั้นไม่จบแน่นอน เกมเล่าเรื่องของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ชีวิตคู่เริ่มสั่นคลอนเพราะต่างฝ่ายต่างแสดงตัวตนด้านแย่ๆ ออกมาใส่กัน จนสุดท้ายพวกเขาก็ตกลงหย่ากัน แต่ลูกสาวตัวน้อยไม่อยากให้เรื่องนั้นเกิดขึ้น เธอจึงไปขอให้หนังสือความรักมาช่วย และปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น

พ่อและแม่ของเธอที่กำลังจะหย่ากันต้องกลายเป็นตุ๊กตาและออกผจญภัยเพื่อค้นหาความหมายของความรักและครอบครัวอีกครั้ง เกมนี้เล่นแบบ Co-op แบ่งหน้าจอและผู้เล่นต้องช่วยเหลือกันตลอดทาง งานนี้ถ้าไม่ร่วมมือกันดีๆ ก็คงตีกันเละแน่นอน

เล่นได้บน: PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X and Series S, Microsoft Windows

2.Overcooked

ถ้า It takes two ยังท้าทายความรักและความสามัคคีไม่พอ บางที Overcooked อาจจะช่วยคุณได้ เกมเมอร์สาวคนไหนที่แฟนบ่นเรื่องการเข้าครัวหรือการทำอาหาร ลองชวนมาเป็นเชฟได้เองในเกมนี้เลย Overcooked รองรับผู้เล่นสูงสุด 4 คน จะแบ่งทีมหรือช่วยกันก็ได้ เป้าหมายคือจัดการวัตถุดิบ ปรุงอาหาร และทำงานครัวตามที่โจทย์กำหนดไว้ภายในเวลาอันจำกัด ถ้าใครนึกภาพครัวที่แสนวุ่นวายในรายการโทรทัศน์ออก นั่นแหละสิ่งที่คุณจะได้สัมผัสในเกมนี้ ปัญหาคือคุณรู้จังหวะของกันและกันแค่ไหน ปัจจุบันเกมนี้มีออกมาแล้วถึง 2 ภาค

เล่นได้บน: PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X and Series S, Microsoft Windows, Nintendo Switch

3.Haven

เกมจากค่ายอินดี้ที่เล่นเรื่องการผจญภัยของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่บอกเลยว่าคนโสดอาจจะทนเล่นจนจบไม่ไหว เพราะเหม็นความรักมากๆ เกมเล่าเรื่องของคู่รักที่เดินมาอาศัยอยู่ในโลกต่างดาวโดยใช้ระบบ JPRG มีองค์ประกอบของเกม Open-world เปิดโอกาสให้เราได้สำรวจดาวเคราะห์อันกว้างใหญ่ รวบรวมทรัพยากรและสร้างสิ่งของต่างๆ เพื่อดำเนินเรื่องต่อ เกมมีความโดดเด่นทั้งด้านการออกแบบ การใช้สี ดนตรีที่เข้าถึงอารมณ์และเนื้อเรื่องที่ขับเคลื่อนด้วยความรัก แม้เกมจะเปิดโอกาสให้เล่นคนเดียวได้ แต่นั่งเล่นด้วยกันกับแฟนน่าจะดีมากๆ เชื่อสิ

เล่นได้บน: PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X and Series S, Microsoft Windows, Nintendo Switch

4.Mario Kart 8 Deluxe

ถ้าแฟนคุณเป็นขาซิ่งก็ไม่ต้องลังเลเลย ชวนเขาหรือเธอมาวาดลวดลายกันใน Mario Kart 8 Deluxe ภาคที่ดีที่สุดของซีรี่ส์นี้ กติกาการเล่นก็ไม่ยาก แค่ขับรถเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุดเท่านั้นพอ แต่ระหว่างทางอาจจะไม่ได้ง่ายดายเพราะในสนามต่างๆ จะมีไอเท็มรอให้ผู้เล่นเก็บไว้แกล้งกันได้ด้วย ลองนึกภาพว่าถ้าคุณกำลังขับนำอยู่เพลินๆ แต่โดนยิงจนรถหมุนคว้างจากด้านหลัง ก่อนจะโดนแซงไปจนตกมาที่โหล่ แค่นี้ก็สนุกแล้ว เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบแกล้งกันกวนกันเป็นอย่างดี เพราะเข้าใจง่ายและพอเล่นเป็นแล้วจะติดงอมแงมเลยเชียว

เล่นได้บน: Nintendo Switch

5.Minecraft

สำหรับคนที่จิตนาการบรรเจิด ไม่มีอะไรจะตอบสนองคุณได้มากไปกว่า Minecraft เกมที่ให้อิสระคุณสร้างและสำรวจโลกได้จนพอใจ แม้ว่าปัจจุบันเกมจะมีอายุกว่า 13 ปีแล้ว แต่ยังมีความสดใหม่และน่าเล่นอยู่เสมอ อีกทั้งคนที่ไม่ใช่เกมเมอร์เต็มตัวก็เล่นได้ เพราะไม่มีอะไรซับซ้อน ตัวละครก็น่ารัก (ในแบบเหลี่ยมๆ) มีสังคมผู้เล่นขนาดใหญ่ทั่วโลก และมีแบบให้เล่นฟรีด้วย เกมนี้เป็นแนว Sandbox หรือเราสามารถทดลองวิธีใหม่ๆ เริ่มเล่นใหม่ได้ตลอดเวลา และจะมีเหตุการณ์ในเกมเกิดขึ้นไม่ซ้ำกันด้วย ลองชวนแฟนมาผจญภัยด้วยกันในโลกเหลี่ยมๆ นี้ดู

เล่นได้บน: ทุกแพลตฟอร์มในปัจจุบัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top