The Impressionists

The Impressionists ท่องโลกศิลปะในกรุงปารีส

มาที่เดียว ว้าวตลอดงาน! กับนิทรรศการ The Impressionists” ที่ชวนไปท่องโลกศิลปะอิมเพรสชั่นนิสในกรุงปารีส ผ่านผลงานมาสเตอร์พีซจากศิลปินชื่อก้องโลกที่รวมมาไว้ในงานนี้

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ถ้าเบื่อที่จะท่องคาเฟ่ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาท่องกรุงปารีสกันไหม แถมยังเป็นปารีสในยุคเฟื่องฟูด้วยผลงานศิลปะตะวันตกในยุคศตวรรษที่ 19 อย่าง Impressionism ซึ่งนิทรรศการแห่งนี้ได้รวมผลงานศิลปะชื่อดังจากศิลปินชื่อก้องโลกมาไว้ด้วยกัน

ความว้าวชวนเที่ยวของนิทรรศการ The Impressionists” ชื่อเสียงเรียงนามของศิลปินในตำนานเท่านั้น แต่ที่นี่ยังนำเสนอผลงานศิลปะตะวันตกในรูปแบบ ‘มัลติมีเดีย’ ซึ่งทำให้นิทรรศการแห่งนี้เป็น “นิทรรศการมัลติมีเดียแห่งแรกของไทย”

The Impressionists

The Impressionists 

:: เปิดม่านสู่โลกศิลปะอิมเพรสชั่นนิสต์

ความพิเศษของนิทรรศการนี้คือการจำลองบรรยากาศของสถานที่สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามเหตุการณ์ในหน้าประวัติศาสตร์ของศิลปะยุคอิมเพรสชั่นนิสต์ในยุคศตวรรษที่ 19 โดยเปิดม่านแห่งโลกศิลปะอิมเพรสชั่นนิสต์ด้วยบรรยากาศจำลอง พร้อมเรื่องราวที่ร้อยเรียงบนผนังทอดแนวยาว โดยมีงานศิลปะในกรอบหรูเป็นจุดชูโรง

จุดเช็กอินที่ให้เราเก็บภาพเก๋ได้ แนะนำเป็น “คาเฟ่เชบัวส์” (Cafe Guerbois) สถานที่รวมตัวของศิลปินอิมเพรสชันนิสต์ และเป็นสถานที่สำคัญ เพราะเป็นจุดกำเนิดนิทรรศการอิมเพรสชั่นนิสต์จากบทสนทนา ซึ่งในคาเฟ่ยังจำลอง ‘สตูดิโอของนาดาร์’ (Nadar) สถานที่แรกที่ใช้จัดนิทรรศการอิมเพรสชั่นนิสต์นั่นเอง

ส่วนใครหลงใหลภาพวาดของ Vincent Van Gogh ภายในนิทรรศการส่วนแรกนี้ก็ได้จัดแสดงให้เราได้เสพย์เสน่ห์ของงานศิลปะชิ้นดังเช่นกัน

The Impressionists

The Impressionists

The Impressionists

:: หลังม่านหนาทึบสีดำคือโลกของ ‘มัลติมีเดีย’

หลังม่านที่หนาทึบคือไฮไลท์ของนิทรรศการแห่งนี้ เพราะคุณจะได้พบกับการชมงานศิลปะที่แตกต่างด้วยการจัดแสดงในรูปแบบมัตติมีเดีย

โดยนิทรรศการโซนนี้จะพาคุณย้อนเวลากลับไปสู่กรุงปารีสในศตวรรษที่ 19 ผ่านผลงานมาสเตอร์พีซจากศิลปินอิมเพรสชั่นนิสต์ขั้วขบถถึง 10 คนคือ เอดูอาร์ มาเนต์ (Edouard Manet), โคลด โมเนต์ (Claude Monet), เอ็ดการ์ เดอกาส์ (Edgar Degas), ออกุสต์ เรอนัวร์ (Auguste Renoir), อ็องรี เดอ ตูลูส-โลเทร็ค (Henri De Toulouse-Lautrec), อ็องรี รูสโซ (Henri Rousseau), จอร์จ เซอราต์ (George Seurat), ฟินเซนต์ ฟัน โคค (Vincent Van Gogh), ปอลล์ เซซานน์ (Paul Cezanne) และ ปอล โกแก็ง (Paul Gauguin)

The Impressionists

The Impressionists

พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยการนำผลงานมาสเตอร์พีซมาทำให้เคลื่อนไหว ผ่านจอโปรเจกเตอร์ 360 องศา โดยมีเสียงดนตรีประกอบมาสร้างอรรถรสให้การเสพย์งานศิลป์รื่นรมย์ยิ่งขึ้น

ด้วยเอกลักษณ์และเสน่ห์ของศิลปะอิมเพรสชั่นนิสต์ที่ประทับใจด้วยการใช้สีสันที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ พร้อมการตวัดพู่กันที่มีเอกลักษณ์ โดยศิลปินได้ถ่ายทอดอารมณ์และประสบการณ์ลงบนผืนผ้าใบ

ผนวกกับการจัดแสดงแบบมัตติมีเดียที่ช่วยเสริมให้การชมผลงานศิลปะในศตวรรษที่ 19 มีอรรถรสชวนหลงใหลมากยิ่งขึ้น จนต้องบอกว่าห้ามพลาด!

The Impressionists

The Impressionists

ก่อนเข้าเยี่ยมชม ต้องซื้อบัตรเข้าชมกันก่อนนะครับ โดยบุคคลทั่วไปราคา 350 บาท ส่วนนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ราคา 250 บาท โดยจะจัดแสดงถึงวันที่ 18 เมษายน 2564

ที่สำคัญระหว่างเยี่ยมชมนิทรรศการ ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเยี่ยมชมกันด้วยนะครับ

Address : MODA Gallery ชั้น 2 ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก
Open : เปิดทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ เวลา 11:00 – 20:00 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10:00 – 20:00 น.

The Impressionists

The Impressionists

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top