The KAFÉ คาเฟ่ไซส์มินิที่อัดแน่นด้วยความคูล

thekafeNOTE:

คาเฟ่แห่งนี้เป็นพื้นที่ต่อเติมความฝันของคุณแบงค์บุญชัย บุญนพพรกุล ให้สมบูรณ์ จากโรงเรียนสอนทำกระเป๋าหนัง MHA Art & Craft ขยายสู่คาเฟ่และโฮสเทลบรรยากาศอบอุ่น

ภายในคาเฟ่เคล้าบรรยากาศเวิร์คช็อป เพราะ The KAFÉ ไม่จำกัดเพียงร้านกาแฟให้เราพักเหนื่อยจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด แต่ยังเป็นห้องเรียนสอนทำกระเป๋าแบบ The Premium Class ให้เราได้ฝึกปรือทักษะและฝีมืออีกด้วย

ชั้น 2-3 ของอาคารพาณิชย์ขนาด 2 คูหาแห่งนี้ ดีไซน์ให้เป็นโฮสเทลที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสะดวกที่คุณแบงก์เอื้อให้นักเรียนที่มาเรียนทำกระเป๋าไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง

The-Kafe_02

The-Kafe_07

The Kafe คาเฟ่สีขาวไซส์มินิที่รีโนเวทอาคารพาณิชย์ในซอยกรุงธนบุรี 1 ให้กลายเป็นแหล่งพักผ่อนของนักท่องเที่ยวและสถานที่พักใจของคอกาแฟในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เคล้าความคูลของเครื่องไม้เครื่องมือจากโรงเรียนสอนทำกระเป๋าหนัง โดยเจ้าของร้านแบ่งพื้นที่ในร้านให้เป็นห้องเรียนสอนทำกระเป๋าแบบเวิลด์คลาสนั่นเอง

โดยคาเฟ่แห่งนี้เป็นการต่อเติมความฝันให้สมบูรณ์ จากโรงเรียนสอนทำกระเป๋าหนังในชื่อ “MHA Art & Craft” ขยับขยายสู่ร้านกาแฟ โดยความตั้งใจแรกของการเปิดร้านกาแฟ เพื่อเปิดพื้นที่ต้อนรับเพื่อนและลูกศิษย์จากโรงเรียน MHA Art & Craft ที่แวะมาพูดคุยได้มีสถานที่แชร์ไอเดียและแรงบันดาลใจ เป็นสถานที่นั่งเล่นของเพื่อนที่สามารถแวะไปพูดคุยได้ทุกเมื่อ

The-Kafe_04

The-Kafe_05

The-Kafe_06

ร้านคาเฟ่ไซส์มินิแห่งนี้จึงเน้นการตกแต่งเรียบง่าย แต่อัดแน่นด้วยเสน่ห์คูลๆ ทั้งบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองที่สื่อผ่านการตกแต่งในโทนขาวดำ แต่งแต้มความสนุกด้วยโปสเตอร์สีสันจัดจ้าน และเพิ่มความคูลด้วยเครื่องไม้เครื่องมือในการทำกระเป๋าหนังที่จัดวางบนชั้นไม้ด้านหนึ่งของร้าน ขณะเดียวกันก็จัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างดีไซน์หลากสไตล์ เพิ่มกลิ่นอายอิสระให้คาเฟ่แห่งนี้

แม้ที่นี่จะแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นห้องเรียนสอนทำกระเป๋าแบบเวิลด์คลาส แต่คุณแบงก์เลือกตกแต่งพื้นที่ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยในวันที่ไม่มีคลาส เราสามารถแวะจิบกาแฟฟังเพลงเพลิน หรือวันที่มีคลาสก็ยังสามารถแวะไปนั่งดื่มเครื่องดื่มแก้วโปรดได้เช่นกัน เพียงแต่จะมีเสียงตอกหนังเจาะกระเป๋าเป็นเสียงดนตรีขับกล่อมแทน ซึ่งจุดนี้กลายเป็นเสน่ห์ที่ไม่ซ้ำใคร

The-Kafe_02

The-Kafe_08

ไม่เพียงบรรยากาศที่ไม่มีใครมาซ้ำได้แล้ว The Kafe ยังเสิร์ฟความอร่อยที่แตกต่างอีกด้วย อย่างเครื่องดื่มประเภทกาแฟที่ทางร้านเบลนด์เมล็ดกาแฟขึ้นมาเอง จึงได้กาแฟที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะของ The Kafe และเพราะต้องการให้ The Kafe เป็นคาเฟ่ที่ให้เพื่อนแวะมาเยี่ยมเยือน ทำให้เครื่องดื่มและขนมของที่นี่มาพร้อมราคามิตรภาพ อย่าง “Kafe Iced Americano” (70 บาท) เครื่องดื่มที่ให้เราชิมความอร่อยของเมล็ดกาแฟเต็มรสชาติ

ส่วนใครที่ไม่ดื่มกาแฟ The Kafe ยังมีเมนูอื่นๆ มาเอาใจ ไม่ว่าจะเป็น “Kafe Signature Iced Chocolate” (70) เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน เครื่องดื่มที่เข้มข้นด้วยรสช็อกโกแลต แยกชั้นกับนมสีขาว ปิดท้ายด้วยผงช็อกโกแลตที่โรยอยู่ด้านบน เวลาดื่มให้คนทุกอย่างเข้าด้วยกันก็จะได้เครื่องดื่มที่หอมและเข้มข้นด้วยช็อกโกแลต ขณะเดียวกันก็หวานนมกำลังดี

The-Kafe_10

The-Kafe_09

นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้ว The Kafe ยังมีเบเกอรี่ให้เราได้ฝากท้อง ทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรดอีกด้วย โดยขนมของที่นี่เป็นเบเกอรี่โฮมเมดที่เจ้าของร้านลงมืออบเอง ดังนั้นในแต่ละวันจึงมีเบเกอรี่หมุนเวียนกันไปแบบไม่ซ้ำเมนู เป็นความตื่นเต้นที่ให้เราได้ลุ้นเมื่อไปเยือน

ในวันที่เราไปเยือน เราได้ลิ้มลอง “Toffee Cake” (65 บาท) เค้กช็อกโกแลตทรงสีเหลี่ยมในรสชาติกลมกล่อม หวานกำลังดี เนื้อเค้กฉ่ำไม่แตกรวน ท็อปด้วยคาราเมลชุ่มๆ และถั่วแน่นๆ หรือจะลิ้มลอง “Raisin Danish” (55 บาท) เบเกอรี่กรอบนอกนุ่มใน ที่อัดแน่นด้วยลูกเกดในรสชาติกลมกล่อม ทานอุ่นๆ คู่กับกาแฟแก้วโปรด

The-Kafe_11

The-Kafe_12

นอกจากนี้ยังมีเมนูครีเอทอื่นๆ ให้ลิ้มลอง อาทิ “Club Sandwich Japanese Style” (55 บาท) แซนวิชชาโคล์ที่อัดแน่นด้วยไข่กุ้ง เพิ่มรสด้วยมายองเนสวาซาบิ ผสมผสานความอร่อยด้วยคานิปูอันนำเข้าจากญี่ปุ่น ปรุงรสด้วยเกลือทะเลใต้ เสิร์ฟคู่กับแซนวิชแฮมมาเป็นคู่ให้อิ่มท้อง

ภายในอาคารพาณิชย์ 2 คูหาแห่งนี้ คุณแบงก์ยังออกแบบให้ชั้น 2 และชั้น 3 เป็นโฮสเทล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความฝันที่ทำให้คาเฟ่และโรงเรียนสอนทำกระเป๋าหนังแห่งนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพราะนักเรียนของ MHA Art & Craft มีทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติ ดังนั้นโฮสเทลในชื่อ WYH. Boutique & Design Hostel เป็นอีกหนึ่งความสะดวกที่เอื้อให้นักเรียนที่มาเรียนทำกระเป๋าหนังได้เข้าเรียนโดยไม่เสียเวลาเดินทางนั่นเอง

The KAFÉ
• Open: เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 20.00 .
• Address: ซอยกรุงธนบุรี 1
• Tel: 081 937 0778
• Facebook: https://www.facebook.com/The-KAFE-by-WYHboutiquedesign-Hostel-170823860083838/

The-Kafe_13

The-Kafe_14

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top