รีบทำสิ่งเหล่านี้ก่อนที่อายุจะเกิน 30

เมื่อก้าวเข้าสู่วัยทำงานหรือ First Jobber สิ่งแรกที่เราควรจะทำคือการค้นหาตัวเองให้เร็วที่สุด มองหาความชื่นชอบและความถนัดในสิ่งที่เราทำ แล้วพิจารณาดูว่าสามารถต่อยอด หรือส่งผลต่ออนาคตได้อย่างไรบ้าง หลายคนอาจจะใช้เวลาไม่นานก็ค้นพบตัวเอง ในขณะเดียวกับที่หลายคนอาจปล่อยเวลาเนิ่นนานไป จนลืมที่จะทำหลายอย่างให้ประสบความสำเร็จ จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายเรื่องที่ควรทำอีกมาก โดยเฉพาะการสร้างฝันหรือเพิ่มเติมสิ่งเหล่านี้ให้ตัวเองได้ก่อนที่จะอายุ 30

 

1. วางแผนการเงินสำหรับช่วงเกษียณ

ยิ่งเริ่มต้นเร็ว ยิ่งได้เปรียบ อย่ามัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะเราไม่รู้เลยว่าในอนาคต ความมั่นคงทางการเงินของเราจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเราเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ โดยการเก็บอดออมให้ได้จำนวนมากเข้าไว้ นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ต้องออมจำนวนเท่าไรถึงจะพอให้ลองคำนวณง่ายๆ คือ ให้คุณคิดว่าจะมีชีวิตหลังเกษียณต่อไปอีกกี่ปี สมมุต 30 ปี ค่าใช้จ่ายที่เพียงพอต่อเดือนอยู่ที่ราวๆ 20,000 บาท คิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อปีจำนวน 240,000 บาท   ดังนั้นคุณจะต้องมีเงินทั้งหมด วันเกษียณ เป็นดังนี้ เงิน วันเกษียณ = 240,000 x 30 >>> คิดเป็นเงินทั้งหมด 7,200,000 บาท  จากนั้นนำเงินที่ต้องเก็บสะสมมาเฉลี่ยตามอายุจากตอนนี้ – 60 ปี ก็จะเป็นเงินที่คุณต้องเก็บในแต่ละเดือน ซึ่งนอกจากการเก็บออมเงินด้วยตัวเองแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีในการสร้างมูลค่าจำนวนเงินให้งอกเงย อาทิ การลงทุนกับกองทุนรวม หรือซื้อประกันต่างๆ ตามความเหมาะสมและรูปแบบที่คุณต้องการ

2. หาประสบการณ์กับโลกใบใหม่ด้วยการเดินทางคนเดียว

สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีและอย่างน้อย 1 อย่างเสมอ คือความกลัว ไม่ว่าจะกลัวที่มืด กลัวความพ่ายแพ้ หรือแม้กระทั่งกลัวการออกไปเผชิญโลกกว้าง อย่ารอให้ความกลัวนั้นก่อเป็นกำแพงที่ทำให้คุณต้องเผชิญทุกอย่างเมื่ออายุมากเกินไป ลองก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนเพื่อเจอความท้าทายใหม่ๆ โดยเฉพาะการออกไปเที่ยวไกลๆ คนเดียวดูสักครั้ง การออกไปเที่ยวคนเดียว อาจไม่ใช่สิ่งที่หลายคนจะทำ แต่การเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ มาสู่โอกาสใหม่ๆ ในการได้เจอผู้คน ใช้ชีวิตกับคนที่เราไม่รู้จักหรืออยู่โฮมสเตย์เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมก็ทำให้คุณค้นพบอะไรอีกมากมายและอาจเจอนิยามใหม่ของการใช้ขีวิต นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีเวลาคิดอย่างมีค่า เพื่อค้นหาความสุข ความปรารถนาของตัวเองและพร้อมเดินไปตามเส้นทางที่ไม่รู้จักกับคนแปลกหน้าอีกหลายแห่งในโลกใบนี้

3. มีบ้านหรือคอนโดให้ตัวเองสักหลัง

เร็วเกินไปไหม หรือช้าเกินไปรึเปล่าที่จะมีบ้านสักหลัง คำตอบนี้คงไม่มีใครตอบได้ดีเท่าตัวคุณเอง เพราะเรามักจะคิดตลอดว่า การมีบ้านคือการสร้างภาระหนี้สิน ถ้ารายรับทุกวันนี้ยังทำให้คุณชักหน้าไม่ถึงหลัง แล้วเมื่อไรกันถึงจะได้เริ่มการลงทุนเพื่อตัวเองสักที ถ้าอยากมีบ้านหรือคอนโดสักแห่ง ให้ลองคิดหรือคำนวณง่ายๆ ว่า ถ้าคุณเริ่มซื้อบ้านวันนี้จะต้องผ่อนต่อไปอีกกี่ปี ถึงจะได้ครอบครอง ถ้าคำตอบคือ 30 ปี แล้ววันนี้คุณอายุยังไม่ถึง 30 จากการคำนวณ บ้านหรือคอนโดที่เป็นกรรมสิทธิ์ของคุณก็พร้อมเป็นที่อยู่ที่ไว้รองรับวัยเกษียณได้ หรือหากอยู่ในจุดที่ทำเลดี ก็ไม่น่าเสียดายให้เรานำมาปล่อยเช่าต่อ

ที่ Elio Del Moss คอนโดใกล้รถไฟฟ้า 2 สถานี คอนโดมีเนียมที่จะมาเปลี่ยนประสบการณ์การอยู่อาศัย สร้างความสุขได้ทุกวันราวกับอยู่ในรีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติ ออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ พร้อมส่วนกลางที่หลากหลาย อาทิ

  • Co-working space สำหรับนั่งทำงาน
  • Jungle Experience ฟิตเนสที่ครบครัน พร้อมเพิ่มประสบการณ์ที่ท้าทายด้วยผาจำลอง
  • Eastern Lagoon Pool สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เสมือนลอยตัวอยู่ท่ามกลางทะเลสาบ
  • Stream & Suana ห้องซาวน์น่าผ่อนคลายความเหนื่อยล้ามาทั้งวัน

ราคาเปิดตึกใหม่เพียง 1.59 ล้าน* พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2QmJ9ra

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top