3 เทคนิคแจ้งเกิดบน TikTok

3 เทคนิคแจ้งเกิดบน TikTok

กักตัวเป็นเหตุสังเกตได้…ยุคนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสุดสร้างสรรค์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในช่วง Covid-19 แพร่ระบาด และยิ่งโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ทุกคนจะต้องกลับไป Work from Home และอยู่บ้านช่วยชาติกันอีกครั้ง จึงทำให้ TikTok กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางคลายเหงาที่ทุกคนสามารถแจ้งเกิดเป็นดาวจากแพลตฟอร์มนี้ได้ในชั่วข้ามคืน วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 3 เทคนิคแจ้งเกิดบน TikTok สำหรับคนที่อยากเป็น Influencer บนแพลตฟอร์มนี้มาฝากกันครับ

3 เทคนิคแจ้งเกิดบน TikTok

เข้าใจแพลตฟอร์ม

การที่เราจะกลายเป็นบุคคลมีชื่อเสียงบนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งได้ ก็จำเป็นที่จะต้องเข้าใจธรรมชาติและรูปแบบการใช้งานส่วนใหญ่ของคนในแพลตฟอร์มนั้นเสียก่อน เช่น ถ้าเราต้องการมีผู้ติดตามบน Instagram เพิ่มขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องลงภาพที่ดูดี มีเรื่องราว หรือมีความน่าสนใจ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเหล่า Instagramer ที่สามารถนำไปต่อยอดเป็น Influencer เพื่อสร้างรายได้ตามมา เช่นเดียวกันกับ TikTok ที่เป็นแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นด้านงานวิดีโอ การที่เราจะได้รับความสนใจจากผู้อื่นหรือมีผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นจนกลายเป็นดาว TikTok ได้ ก็ต้องสร้างสรรค์วิดีโอที่มีเนื้อหาโดนใจคนหมู่มากขึ้นมานั่นเอง

3 เทคนิคแจ้งเกิดบน TikTok

ทำคลิปที่สร้างสรรค์ กระชับ และเข้าใจง่าย

สำหรับคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่บน TikTok จะต้องเป็นคลิปที่มีความสร้างสรรค์ กระชับ และมีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน โดยอาจจะสอดแทรกมุขตลก ความสามารถพิเศษ หรือใช้เพลงฮิตขณะนั้นๆ ประกอบคลิปร่วมด้วยก็ได้ นอกจากนี้จะต้องไม่ลืมที่จะติดแฮ็ชแท็กในข้อความบรรยายของวิดีโอ เพื่อให้คลิปของเราไปอยู่ในหมวดหมู่ที่กำลังเป็นกระแสซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นจากผู้คนหมู่มากได้มากยิ่งขึ้น

3 เทคนิคแจ้งเกิดบน TikTok

เป็นตัวของตัวเอง

เทคนิคสุดท้ายคงไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการเป็นตัวของตัวเองให้เต็มที่ เลือกทำในสิ่งที่ชอบเพราะจะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำและสามารถทำได้นานโดยไม่เบื่อ เช่น ถ้าใครชอบทำอาหารก็อาจจะทำคลิปลง TikTok เป็นการแบ่งปันเคล็ดลับการทำอาหาร หรือถ้าใครเป็นสายเต้นก็อาจจะทำคลิปเต้นลง TikTok ก็ได้เช่นกันครับ

หวังว่าเทคนิคที่เรานำมาฝากจะสามารถสร้างคุณให้กลายเป็นดาว TikTok ได้ในชั่วข้ามคืนนะครับ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top