เคล็ดลับดูแลบ้านให้ปลอดภัย สบายใจในวันหยุดยาว

ในขณะที่หลายๆ คนเลือกใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวไปกับการท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาตลอดทั้งปี แต่การจะปล่อยบ้านเอาไว้นานๆ เพื่อไปเที่ยวแบบนี้ก็คงทำให้รู้สึกเป็นกังวลถึงความปลอดภัยของทรัพย์สินอยู่ไม่น้อย วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับที่จะช่วยดูแลบ้านให้ปลอดภัย เที่ยวสบายใจในวันหยุดยาวมาฝากชาว Gen C กันครับ

ดูแลบ้านวันหยุดยาว

1.อย่าทำเหมือนบ้านไม่มีคนอยู่

อย่าปิดบ้านเงียบจนทำให้โจรรู้ว่าไม่มีคนอยู่ การจอดรถทิ้งเอาไว้แบบไม่เป็นระเบียบ (ไม่ต้องคลุมผ้า) ทิ้งข้าวของกองไว้ข้างนอกบ้าน เปิดผ้าม่านบางส่วน (ไม่ต้องปิดทึบไปเสียหมด) หรือเปิดไฟภายในบ้านทิ้งเอาไว้บ้างบางจุด จะช่วยสร้างความลังเลใจให้กับโจรที่คิดจะเข้ามาขโมยของได้

ดูแลบ้านวันหยุดยาว

2.เก็บข้าวของมีค่าให้มิดชิด

สิ่งของมีค่าเช่น เครื่องประดับ เงินสด หรืออุปกรณ์ไอทีต่างๆ ควรเก็บเข้าตู้เซฟหรืออยู่ในที่ที่ปลอดภัย ไม่ควรวางทิ้งไว้ภายในบ้านหรือในรถยนต์ที่บุคคลภายนอกสามารถมองเห็น

ดูแลบ้านวันหยุดยาว

3.ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ได้ใช้

ในช่วงวันหยุดยาวที่ไม่มีใครอยู่บ้านแบบนี้ ทางที่ดีควรถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด (ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีการเสียบปลั๊กตลอดเวลา เช่น ตู้เย็น) ออกจากเต้าเสียบ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งอาจก่อให้เกิดเพลิงไหม้ตามมาในภายหลัง

ดูแลบ้านวันหยุดยาว

4.เช็คสภาพประตู-หน้าต่างให้พร้อมอยู่เสมอ

อย่าปล่อยให้ประตู-หน้าต่างอยู่ในสภาพชำรุดเพราะนั่นอาจเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้โจรสามารถเข้ามาภายในบ้านของเราได้ ทางที่ดีควรเช็คสภาพประตู-หน้าต่างให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และควรปิดให้สนิททุกครั้งก่อนออกเดินทางในช่วงวันหยุดยาวที่จะมาถึง

ดูแลบ้านวันหยุดยาว

5.ติดตั้งกล้องวงจรปิด

การติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือสัญญาณกันขโมยคืออีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยป้องกันบ้านและทรัพย์สินของเราจากบรรดาหัวขโมยได้ ยิ่งโดยเฉพาะในปัจจุบันที่กล้องวงจรปิดหลายๆ รุ่นสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนเพื่อเช็คเหตุการณ์ได้อย่างเรียลไทม์ จึงทำให้เราคลายกังวลเมื่อต้องปล่อยบ้านทิ้งเอาไว้นานๆ โดยไม่มีคนอยู่

ในช่วงวันหยุดยาวที่หลายๆ คนมักไม่อยู่บ้านแบบนี้ถือเป็นโอกาสอันดีของเหล่าหัวขโมยที่จะออกมาตระเวนลักทรัพย์ แต่ถ้าหากเราไม่ประมาทและรู้จักเตรียมการป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ย่อมทำให้เราเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวลอย่างแน่นอนครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top